Tai nạn 14 người thương vong ở Kon Tum: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể tham gia cứu người

UBND tỉnh Kon Tum đã khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể đã nỗ lực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 14 người thương vong xảy ra trên địa bàn.
vu tai nan o kon tum khen thuong ca nhan tap the tich cuc cuu chua nan nhan
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum đã khen thưởng 15 cá nhân, trong đó có 7 nhân viên y tế huyện Đắk Hà và người dân tham gia cứu hộ; 8 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

UBND huyện Đắk Hà cũng khen thưởng cho 9 trường hợp là người dân của huyện. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đã khen thưởng 1 tập thể của Đội cấp cứu đã tích cực cứu chữa cho các nạn nhân và 1 cá nhân là người dân do trung tâm AIDS đề xuất.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào trưa ngày 30/6, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS: 82B - 002.45 lưu thông theo hướng Đắk Tô đi TP Kon Tum, khi đến Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) bất ngờ va chạm với xe khách mang BKS: 82B - 002.23 lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, hơn 10 người nhập viện điều trị. Hai chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Theo trích xuất từ giám sát hành trình, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe mang BKS: 82B-002.45 chạy với tốc độ 81,5km/h. Xe khách mang BKS: 82B-002.23 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân và các y bác sĩ đã tích cực cứu chữa cho các nạn nhân.

Khi kiểm tra, bệnh viện phát hiện có một nạn nhân bị nhiễm HIV và đã phát thuốc chống phơi nhiễm miễn phí cho những người tiếp xúc trực tiếp.

vu tai nan o kon tum khen thuong ca nhan tap the tich cuc cuu chua nan nhan Vụ xe khách đối đầu ở Kon Tum: Đã có 36 người bị phơi nhiễm HIV

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum, đã có 36 nhân viên y tế, công an, người dân ...

vu tai nan o kon tum khen thuong ca nhan tap the tich cuc cuu chua nan nhan Tai nạn 14 người thương vong: Tặng giấy khen cho những người tham gia cứu chữa nạn nhân

UBND huyện Đắk Hà, Kon Tum đã trao tặng giấy khen cho tài xế và những người đã tích cực cứu chữa các nạn nhân ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...