Tạm giữ hình sự một đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hộ khẩu ở huyện Tuần Giáo (Điện Biên) có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên đi giao gà.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên, VOV đưa tin, sau nhiều ngày đấu tranh, sàng lọc khoanh vùng gần 1.000 đối tượng để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên bước đầu xác định và tạm giữ hình sự một đối tượng có liên quan.

Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng này có hộ khẩu tại huyện Tuần Giáo (Điện Biên) và khai nhận có liên quan đến vụ án giết nữ sinh viên Cao thị Mỹ Duyên.

tam giu hinh su mot doi tuong trong vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.

Mở rộng điều tra vụ án, sáng 11/2, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an tiến hành đồng loạt bao vây, bắt giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Trước đó trong đêm ngày 9/2, ban chuyên án cũng đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi giao gà trong ngày 30 Tết. Hai tang vật này được tìm thấy cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 2km.

Kết quả giám định pháp y ban đầu cho thấy nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48 tiếng trước thời điểm được phát hiện lúc 10h sáng ngày mùng 3 Tết.

Từ những kết quả điều tra ban đầu, dựa trên kết quả giám định hiện trường, Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang, tạo hiện trường giả. Qua đó cũng xác định vụ án này có nhiều đồng phạm liên quan.

tam giu hinh su mot doi tuong trong vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Cơ quan công an tỉnh Điện Biên khám nhà nghi phạm trong vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên. (Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật).

Liên quan đến vụ việc này, báo Người đưa tin viết: "Bước đầu, các đối tượng này khai nhận, hiện trường khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên – nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên không phải là hiện trường cuối cùng của vụ án.

Các đối tượng liên quan đã khống chế nữ sinh Cao Mỹ Duyên khi cô gái này đi giao gà vào chiều tối 30 Tết. Sau đó, các đối tượng đã giam giữ nữ sinh này, chứ không giết hại nạn nhân vào ngay buổi tối 30 Tết.

Ban đầu, các nghi phạm bị bắt giữ khai rằng, đã giết hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết".

Chiều 11/2, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, đối tượng tình nghi trong vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên được cơ quan công an đưa về xã Noong Hẹt khám nhà là Vương Văn Hùng.

“Hùng không phải là công dân trong địa bàn xã Noong Hẹt mà là người quen của một gia đình trong xã. Hùng mới về tạm trú tại gia đình trên”, ông Kha cho hay.

Theo ông Kha, sáng11/2, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã khám nhà người quen – nơi đối tượng Vương Văn Hùng tạm trú.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên.

tam giu hinh su mot doi tuong trong vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien Tin tức pháp luật: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên

Tin tức pháp luật hôm nay, 11/2, gồm có: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao ...

tam giu hinh su mot doi tuong trong vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien Vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên: Danh tính và lời khai của nghi phạm

Nguồn tin của chúng tôi cho biết, nghi phạm được xác định là người quen của một hộ dân đến tạm trú tại Bản Phủ, ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.