Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt

Thay vì cố gắng chạy theo những trào lưu vô nghĩa, Tâm Ròm Vlog lại quyết định phát triển kênh YouTube của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tâm Ròm xe ôm đam mê làm Vlog

Tâm Ròm Vlog tên thật là Nguyễn Hữu Tâm. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại một vùng quê tỉnh Đồng Tháp.

Từ nhỏ, anh Tâm đã thiếu vắng tình thương của cha. Cuộc sống của mẹ con anh cũng không hề khá giả. 

Vì vậy, anh rất thấu hiểu nỗi vất vả bởi gánh nặng "cơm, áo, gạo, tiền" và rất trân quí tình cảm gia đình. Nhờ đó, anh có sự quan tâm đặc biệt đến những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là những cụ già neo đơn, phải bươn chải kiếm sống hàng ngày.

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 1.

Anh Tâm trong một video mua xôi giúp đỡ bà cụ nghèo. (Ảnh chụp màn hình)

Thay vì làm video về các chủ đề vui chơi, giải trí hay chạy theo những trào lưu vô bổ, Tâm lại chọn cho mình hướng đi mới - làm các video với chủ đề nhân đạo để giúp đỡ người nghèo. Anh được cộng đồng mạng biết đến qua các video như: Thăm chú Ba Lép bán vé số bị tật nguyền, Đi bán vé số giúp bà cụ, Theo chân ông Chín đến nhà dọn dẹp…

Anh Tâm chia sẻ: "Trong cuộc sống hàng ngày, mình chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như các cụ già neo đơn đi bán vé số, những người mắc bệnh hiểm nghèo không tiền chữa trị... Mình thấy rất thương và muốn làm một việc gì đó để giúp đỡ họ. Từ đó, mình nảy ra ý định làm vlog về đề tài này".

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 2.

Thành lập từ tháng 7/2018, đến nay, kênh YouTube Tâm Ròm Vlog đã đạt hơn 160 nghìn người đăng kí theo dõi và có gần 14 triệu lượt xem các video.

Có một Tâm Ròm bỏ nghề để làm Vlog giúp đỡ người nghèo

Trước đây, anh Tâm sống bằng nghề chạy xe ôm tại TP HCM. Đầu năm 2019, anh quyết định trở về quê nhà Đồng Tháp và chọn công việc phụ bán dược liệu cho một tiệm thuốc đông y để mưu sinh.

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 3.

Tâm phụ việc cho một tiệm thuốc đông y sau khi về quê sinh sống. (Ảnh: NVCC)

Ban đầu, do quỹ thời gian có hạn, anh Tâm chỉ có thể ghi hình vào buổi tối hoặc các ngày nghỉ. Khi Tâm Ròm Vlog được nhiều người theo dõi trên YouTube, anh lại tiếp tục đầu tư nhiều hơn về cả thời gian lẫn công sức của mình để phát triển kênh.

Anh Tâm cho biết: "Lúc trước, mình quay vào ban đêm. Quay xong mình thường thức đến sáng để chỉnh sửa. Vì thế, việc thực hiện các video ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và công việc của mình. Tuy nhiên, khi nghĩ đến ý nghĩa mang lại từ công việc này thì mình lại không hề thấy mệt mỏi".

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 4.

Tâm cùng nhóm bạn của mình thường xuyên tìm đến những mảnh đời không may mắn để giúp đỡ. (Ảnh: NVCC)

Ở giai đoạn đầu, hầu hết kinh phí thực hiện video và giúp đỡ nhân vật đều do bản thân anh tự chi. Sau khi các video được đăng tải trên YouTube, nhiều người biết đến kênh Tâm Ròm Vlog nhiều hơn và gửi thêm tiền ủng hộ.

"Nói chung cũng không nhiều, mỗi người một hai trăm nghìn, nhờ tôi gửi đến nhân vật. Của ít lòng nhiều, quan trọng vẫn là tinh thần tương thân tương ái" – Anh Tâm cho biết.

Công việc làm video không hề đơn giản. Có khi anh Tâm phải mất nhiều ngày để tiếp cận được nhân vật. Một trong những kỉ niệm khiến anh nhớ nhất đó là lần thực hiện video về bà Tám bán nhang.

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 5.

Anh Tâm đã mất nhiều ngày để tìm được bà Tám bán nhang và giúp đỡ bà. (Ảnh: NVCC)

Anh kể lại: "Trong một lần nghỉ trưa, có vài em học sinh nói với tôi về hoàn cảnh rất đáng thương của bà Tám. Tuy vậy, không ai biết được nhà bà ở đâu. Tôi phải tranh thủ thời gian nghỉ mỗi ngày của mình, rong ruổi khắp nơi để hỏi thăm mọi người. Mãi cho đến ba bốn ngày sau tôi mới tìm được bà và liên hệ quay video".

Công việc làm Vlog của anh được người thân, bạn bè cũng như cộng đồng mạng rất ủng hộ. Tuy nhiên, anh cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều rằng anh là người thích thể hiện, làm video câu view để nổi tiếng.

Chia sẻ về vấn đề này, anh nói: "Nếu thích nổi tiếng, tôi có thể tiếp tục làm video về ăn chơi và trào lưu hot để thu hút người xem. Tuy nhiên, từ nhỏ tôi đã sống trong nghèo khó nên tôi rất quí trọng đồng tiền. Khi tôi bỏ vài trăm nghìn ra ăn uống, vẫn sẽ có người xem video của tôi. Thế nhưng, khi tôi dùng số tiền đó để giúp đỡ người nghèo thì video của tôi lại mang một giá trị tích cực khác chứ không đơn thuần chỉ là giải trí".

Tâm Ròm Vlog: Cơn gió lạ giữa trào lưu nhảm, nhạt, vô nghĩa của YouTube Việt  - Ảnh 6.

Công việc làm video giúp đỡ người nghèo mang đến cho anh nhiều niềm vui trong cuộc sống. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, anh Tâm đã hoãn lại công việc chính của mình để tập trung làm YouTube. Nhiều người đánh giá đây là quyết định rất liều lĩnh. Tuy nhiên, anh lại có một suy nghĩ khác hẳn.

Anh Tâm cho biết: "Thành thật mà nói, tôi làm Vlog cũng là để kiếm tiền, còn việc nổi tiếng hay không cũng không quan trọng. Sau khi đăng tải, những video của tôi giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. 

Họ được mọi người chung tay giúp đỡ nhiều hơn, công việc mưu sinh của họ cũng đỡ vất vả. Riêng việc làm của tôi lại được mọi người rất ủng hộ. Tìm thấy được ý nghĩa từ công việc mình đang làm và nhận về nhiều sự yêu mến, đó chính là động lực giúp tôi thực hiện nghề làm YouTube của mình". 

Không ồ ạt, không phô trương, Tâm Ròm Vlog vẫn âm thầm lặng lẽ từng ngày chiếm lấy tình cảm và sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Với tấm lòng trắc ẩn, tinh thần tương thân tương ái qua những hành động đẹp của mình, Tâm Ròm Vlog chắc chắn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng trong thời gian tới.

Tag:
chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.