Tiền chưa bao giờ là vấn đề
“Với những vị khách có khả năng chi trả cho một chiếc phi cơ riêng, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với họ. Khách VIP đi máy bay riêng giống như bạn vẫy một chiếc taxi vậy”, George cho biết.
Thách thức trong công việc
“Khi đang ở độ cao 10.000 m hay trên một hòn đảo nhỏ giữa đại dương, bạn sẽ gặp tình huống thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng một khi khách hàng đã yêu cầu thì nhiệm vụ của bạn là phải hoàn thành. Không thiếu trường hợp tôi trả 500 USD tiền taxi chỉ để tìm mua một hộp trứng cá muối, hay tập hợp ban nhạc 200 người để thỏa mãn ý thích của hành khách khi đến nơi”.
Nội thất bên trong chiếc phi cơ riêng. Ảnh: Motorgraph. |
Chấp nhận bị đụng chạm
“Có một số khách hàng mời tôi đến những bữa tối thân mật, rủ về phòng khách sạn hay chủ động chạm vào những chỗ nhạy cảm. Nhiều chủ nhân của phi cơ riêng thậm chí còn yêu cầu phi hành đoàn ăn mặc khêu gợi và bốc lửa thay vì đồng phục như các hãng bay thông thường. Hoặc bạn lịch sự từ chối, hoặc bạn sẽ dễ ngã lòng với chính khách hàng của mình”.
Công việc đem tới nhiều quyền lợi
“Một trong những lợi ích khi phục vụ khách hàng VIP là bạn được ở những khách sạn đắt tiền nhất thế giới, hay thưởng thức bữa tối tại nhà hàng sang trọng. Trong nhiều trường hợp khách hàng muốn tỏ lòng biết ơn, bạn sẽ nhận được những khoản tiền tip hậu hĩnh”.
Trò chơi chờ đợi
“Khác với hãng hàng không thương mại, các chuyến phi cơ riêng không có lịch trình cố định. Có những thời điểm tôi đi xa đến vài tháng bởi khách hàng luôn yêu cầu máy bay phải sẵn sàng để khởi hành bất cứ lúc nào. Nhưng đến đúng ngày đó, bạn mất cả ngày để chờ đợi và khách hàng thậm chí còn không xuất hiện. Điều này đồng nghĩa với việc những thực phẩm tươi ngon đắt tiền đã chuẩn bị cũng phải vứt đi”.
Che giấu những vụ ngoại tình
“Nhắm mắt làm ngơ” với những vụ ngoại tình của khách hàng. Ảnh: CNBC. |
“Bạn sẽ thấy có khách hàng thường xuyên đi du lịch với những cô gái khác nhau, nhưng việc của bạn là phải coi như không biết. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo không để cho dấu vết nào của người phụ nữ còn sót lại bằng cách lau dọn máy bay hay chú ý tới vết son môi trên cổ áo khách hàng”.