Tạp chí đăng ảnh châm biếm phu nhân tổng thống Pháp

Tạp chí biếm họa Pháp Charlie Hebdo gây tranh cãi khi đưa hình ảnh Tổng thống Emmanuel Macron bên người vợ đang mang bầu cùng dòng chú thích: "Ông ấy sẽ làm nên điều kỳ diệu".
tap chi dang anh cham biem phu nhan tong thong phap Tân tổng thống Pháp phản pháo khi vợ bị chê già
tap chi dang anh cham biem phu nhan tong thong phap Vợ tổng thống Pháp cũng từng nuôi tham vọng chính trị
tap chi dang anh cham biem phu nhan tong thong phap
Tân Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Trogneux. Ảnh: AFP/Getty

Tân Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Trogneux là hai nhân vật được tạp chí Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đưa lên trang bìa hôm 9/5. Bức ảnh bìa mô phỏng Tổng thống Macron đang tươi cười và sờ tay vào bụng bà Trogneux, người đang mang bầu. Trang bìa có chữ ký của Riss, biên tập viên của tạp chí này, cùng dòng chú thích: "Ông ấy sẽ làm nên điều kỳ diệu".

Bức ảnh được lan truyền trên mạng và kéo theo làn sóng tranh cãi. Nhiều người cho rằng tờ Charlie đã đả kích tân tổng thống một cách phản cảm, theo Independent.

"Ông Macron bị chế giếu vì ông và vợ không có con chung. Tôi cho rằng tờ Charlie quá cổ hủ", tài khoản tên Magali Cazo bình luận.

Một tài khoản khác tên Nathalie Marchadier bức xúc: "Trang bìa này không thể do một người phụ nữ vẽ được. Chỉ một người đàn ông mới có thể vẽ nên thứ tồi tệ này".

Trong khi đó vẫn có luồng ý kiến bảo vệ trang bìa của Charlie. Họ cho rằng đây không phải hình ảnh công kích tuổi tác của phu nhân, mà chỉ muốn nói đến vị tổng thống trẻ tuổi. Ông là nhà lãnh đạo mà người dân tin tưởng sẽ tạo ra những thay đổi và mang đến phép màu cho nước Pháp.

Bức ảnh bìa cũng được tung ra không lâu sau khi dư luận đồn đoán về giới tính của tân tổng thống và cho rằng không thể có chuyện ông thực sự yêu người vợ hơn 24 tuổi. Câu chuyện tình yêu không màng tuổi tác của tân tổng thống Pháp đang là chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận từ sau khi ông Macron đắc cử.

Định mệnh để Macron gặp vợ tương lai khi đang theo học tại trường tư thục Lycée de la Providenceat, miền bắc nước Pháp, trong khi bà Trogneux là giáo viên giảng dạy tại đây.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Paris Match năm ngoái, Đệ nhất Phu nhân Pháp kể rằng ở tuổi 17, Macron đã thề sẽ cưới bà, hứa hẹn sẽ quay lại và tìm bà sau khi kết thúc việc học ở thủ đô. Lời hứa trở thành sự thật vào năm 2007. Cặp đôi cô trò kết hôn khi ông Macron 29 tuổi còn bà Trogneux 54 tuổi. Cặp đôi không có con chung.

Tạp chí Charlie Hebdo thành lập từ những năm 1960, với mục tiêu ban đầu là các chính phủ, tổ chức, người nổi tiếng và các tôn giáo. Tháng 1/2015, Charlie Hebdo bị tấn công khủng bố, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tổng biên tập.

Việc Charlie Hebdo nhiều lần gây bão với tranh vẽ biếm họa đấng tiên tri Mohammed và chỉ trích Hồi giáo được cho là nguyên nhân khiến các tay súng tấn công tạp chí trào phúng này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.