Tàu vỏ thép hỏng: Đại Nguyên Dương lại cù nhầy!

Sau khi cam kết bồi thường cho vụ tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định bị hư hỏng, đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (trụ sở tỉnh Nam Định) lại lặn mất tăm, khiến nhiều ngư dân bức xúc.

Sáng 27/6, ông Nguyễn Văn Lý (ngụ xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ), chủ tàu vỏ thép BĐ 99004 TS, xác nhận đến thời điểm này, ông vẫn chưa nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ về việc tàu bị hư hỏng từ Công ty Đại Nguyên Dương.

"Sau 1 năm nằm bờ vì tàu vừa hạ thủy đã hư hỏng nặng, gia đình tôi bị thiệt hại hơn 1,6 tỉ đồng. Thế nhưng qua nhiều lần đàm phán, Công ty Đại Nguyên Dương cò kè, chỉ cam kết bồi thường khoảng 10% so với tổng số tiền thiệt hại đó.

Dù vậy, đến nay đã trễ 2 tháng so với thời hạn trả tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng tôi vẫn chưa nhận được đồng nào từ Công ty Đại Nguyên Dương", ông Lý bức xúc.

tau vo thep hong dai nguyen duong lai cu nhay
Ngư dân bức xúc vì tàu vỏ thép vừa hạ thủy đã bị hư hỏng nặng.

Ông Lý là một trong số 5 chủ tàu vỏ thép ở Bình Định được Công ty Đại Nguyên Dương cam kết bồi thường, hỗ trợ tổng cộng 881 triệu đồng, thời hạn chi trả chậm nhất đến cuối tháng 4/2018.

Trong đó, bao gồm các khoản chi phí thuê thuyền viên, thiết kế chuyển đổi nghề, neo đậu, đi lại và nhiên liệu đưa tàu đến nơi sửa chữa.

Ngoài ra, Công ty Đại Nguyên Dương cũng hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng 1% trong 6 tháng tàu nằm bờ sửa chữa.

Đối với phần lãi suất quá hạn trong thời gian tàu sửa chữa là 7%/năm, đơn vị này hỗ trợ 1%.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa chủ tàu nào nhận được tiền từ Công ty Đại Nguyên Dương.

tau vo thep hong dai nguyen duong lai cu nhay
Nhiều ngư dân Bình Định lâm vào cảnh nợ nần do tàu vỏ thép vừa hạ thủy đã bị hư hỏng, phải nằm bờ trong thời gian dài chờ sửa chữa.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Bình Định, trước đó 5 ngư dân có đơn yêu cầu Công ty Đại Nguyên Dương bồi thường, hỗ trợ khoảng 9 tỉ đồng, sau đó hạ xuống còn 5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, qua nhiều lần làm việc, đơn vị đóng tàu này chỉ chấp nhận bồi thường 881 triệu đồng và được các chủ tàu chấp nhận.

Như đã thông tin, đầu năm 2017, sau khi đưa vào hoạt động chưa được bao lâu, 20 tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định được được đóng mới theo Nghị định 67/CP đã bị hư hỏng, gỉ sét nặng.

Trong đó, có 15 tàu do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (trụ sở TP Hải phòng) đóng và 5 tàu do Công ty Đại Nguyên Dương đóng.

Tháng 4/2018, sau nhiều cuộc họp, Công ty Nam Triệu đồng ý bồi thường, hỗ trợ tổng cộng hơn 3,5 tỉ đồng cho 14 chủ tàu (một trường hợp không yêu cầu bồi thường) bị hỏng.

Đến thời điểm này, Công ty Nam Triệu đã bồi thường, hỗ trợ cho 12/14 chủ tàu với số tiền gần 3 tỉ đồng.

tau vo thep hong dai nguyen duong lai cu nhay Tàu vỏ thép hỏng ở Bình Định: Doanh nghiệp đóng tàu từ chối bồi thường

Trong khi các ngư dân Bình Định là chủ 19 tàu vỏ thép bị hư hỏng yêu cầu bồi thường thiệt hại hàng chục tỉ ...

tau vo thep hong dai nguyen duong lai cu nhay Đền bù tàu vỏ thép hư hỏng: Tỉnh ra tối hậu thư cuối cùng

“Chậm nhất đến ngày 28/2/2018, hai cơ sở đóng tàu phải hoàn thành việc đền bù thiệt hại cho 19 chủ tàu cá bị hư ...

tau vo thep hong dai nguyen duong lai cu nhay Công ty Đại Nguyên Dương không bồi thường cho chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng

Công ty Đại Nguyên Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, vì công ty gặp rất nhiều khó khăn do sự cố tàu ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.