Taxi công nghệ Việt rầm rộ ra mắt rồi 'biệt tăm'

Ngay sau khi Uber rời khỏi Việt Nam, các hãng xe công nghệp Việt đua nhau ra đời. Hàng loạt các chương trình khuyến mại, ưu đãi để chiêu mộ, thu hút tài xế về với hãng của mình, tuy nhiên chỉ sau một thời gianngắn thì các hãng này đều im ắng khiến tài xế chán nản bởi chưa được nhiều khách hàng biết đến.
 

Khi Uber rời khỏi Việt Nam, tài xế và khách hàng đều lo ngại trước sự độc quyền về hãng xe công nghệ này sẽ tăng giá, tăng chiết khấu.

Tuy nhiên, sau khi Uber dừng hoạt động, các hãng xe công nghệ khác lần lượt ra đời ngay sau đó để cạnh tranh với Grab, phải kể đến VATO, T.NET, GO-VIET, DIDI, ABER, FASTGO… tuy nhiên các hãng này vẫn chưa thật sự có nhiều khách hàng cũng như tài xế biết đến bởi chỉ sau một thời gian ra mắt, các ứng dụng này lại trở lên im ắng.

Theo khảo sát tại các nhóm, cộng đồng tài xế, hầu hết các lái đều tải nhiều app Việt một lúc, thế nhưng do vẫn còn ít khách nên phải cài cùng lúc nhiều hãng, hãng nào báo có khách thì chạy.

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach
Theo một khảo sát trên các trang tài xế xe công nghệ Việt thì hầu hết các tài xế đều tải hết tất cả các app Việt về dùng (Ảnh chụp màn hình)

Anh Thiên An cho biết: “Tôi dùng hết cả các app (ứng dụng) Việt như T.NET, VATO hay ABER tuy nhiên, ABER tại Hà Nội từ khoảng thời gian 5h tới 22h thì ít khách, thu nhập chỉ một ngày chỉ khoảng 400.000 đồng đến 500.000 đồng khi mở hết các app, cái nào có khách thì chạy”.

Một số tài xế cho rằng càng nhiều hãng xe mọc lên thì càng lợi cho tài xế và khách hàng bởi sẽ có sự cạnh tranh nhau kéo theo giá cước và chiết khấu sẽ giảm.

Ví dụ như trước đây, khi chưa có nhiều hãng taxi công nghệ Việt ra đời thì hầu hết các tài xế đều đầu quân cho Grab ngay sau khi Uber rút khỏi Việt Nam bởi họ không còn lựa chọn nào khác, xe vay ngân hàng để mua, hàng tháng vẫn phải trả lãi cùng với các chi phí sinh hoạt khác.

Khi các app xe công nghệ Việt ra đời, tài xế sẽ có nhiều lựa chọn hơn, có thể tải hết tất cả các app xe công nghệ Việt về chạy, khi nào có khách gọi thì nhận, không phải phụ thuộc vào một mình Grab.

Tuy nhiên theo anh An: “Hiện nay các hãng xe công nghệ Việt mọc lên khá nhiều, tuy nhiên do chưa quảng cáo cho khách hàng biết để sử dụng, vì thế dẫn đến tình trạng nhiều tiều xế mà ít khách”.

Các hãng xe Việt ngay khi mới bắt đầu đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng và tài xế.

Thế nhưng cho đến hiện tại thì rất im ắng, chưa đưa ra chương trình mới cùng với quảng cáo rầm rộ giúp khách hàng biết đến, vì thế rất ít người biết đến các app Việt để sử dụng.

Chính vì vậy Anh N.M cùng nhiều tài xế khác có góp ý các app Việt muốn cải thiện thì nên quảng cáo nhiều hơn, quan tâm đến chiết khấu, giá cả của tài xế và các ưu đãi dành cho khách hàng nhiều hơn để khách hàng sử dụng nhiều vì thế tài xế mới có thu nhập, đầu quân cho app Việt nhiều.

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach
Thời gian tới sẽ hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh lớn giữa các hãng xe công nghệ Việt Nam (Ảnh: minh hoạ)

Thời gian tới sẽ hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh lớn giữa các hãng xe công nghệ Việt Nam, và sẽ thêm nhiều hãng xe công nghệ mới sẽ mọc lên thêm chiếm miếng bánh thị phần.

Không những thế chắc chắn sẽ có thêm nhiều hãng taxi nước ngoài du nhập vào Việt Nam vì đây là thị trường đầy tiềm năng.

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach Grab được đầu tư thêm 2 tỷ USD từ các công ty tài chính lớn

Sáng nay, ngày 2/8/2018, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn từ các công ty tài ...

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach Go-Viet chính thức ‘đối đầu’ Grab khi công bố chiết khấu 0% dành cho tài xế

Vào ngày 1/08, ứng dụng Go-Viet chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng cho đối tác, theo đó sẽ có hai loại hình ...

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab tung chiêu mới khiến tài xế 'mù điểm đến'

Kể từ ngày 30/07/2018, Grab chính thức điều chỉnh tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” từ 40% thành ...

cac hang xe cong nghe viet im ang sau thoi gian ra mat nhieu tai xe e khach Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab mất lòng cả tài xế lẫn khách hàng?

Dạo quanh trên các diễn đàn, group tài xế Grab, hầu hết các tài xế đều không hiểu lí do tại sao Grab lại đột ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.