Tết Hàn Thực, mách bạn 5 quán bánh trôi bánh chay ngon nức tiếng Hà thành

Bánh trôi, bánh chay là món ăn truyền thống không thể thiếu trong Tết Hàn Thực (3/3 âm lịch). Vào ngày này, các gia đình thường làm bánh để dâng cúng ông bà, tổ tiên rồi thưởng thức. Tuy nhiên, nếu không có thời gian để tự chuẩn bị, hãy ghé ngay 5 địa chỉ dưới đây.
tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay Cận cảnh quá trình làm món bánh trôi cổ truyền
Tết Hàn Thực theo nghĩa chữ Hán được hiểu là: "Hàn" là lạnh, "Thực" là ăn, "Tết Hàn Thực" là Tết ăn đồ lạnh. Phong tục cổ truyền này có nguồn gốc từ Trung Quốc theo một câu chuyện ly kỳ truyền tụng nhiều đời, diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm.

Bánh trôi bánh chay Thụy Khuê

Địa chỉ: Số 561 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Khung giá: 10.000 - 15.000 đồng

Nằm ở số 561 trên đường Thụy Khuê, quán bánh trôi bánh chay tại đây chỉ là một quán nhỏ, nép mình ở một góc bé xíu nhưng vẫn nườm nượp khách qua lại.

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Đến đây, bạn thậm chí còn được tận mắt chứng kiến các công đoạn làm bánh tỉ mỉ, khéo léo của người chủ quán bên cạnh việc được thưởng thức những viên bánh trôi, bánh chay "vừa trắng lại vừa tròn". (Ảnh: Toản Phí)
tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Những đĩa bánh trôi bánh chay hấp dẫn có hương vị thơm ngon, đậm đà vừa đủ với giá chỉ khoảng 12.000 đồng. (Ảnh: Toản Phí)

Chè Mười Sáu Ngô Thì Nhậm

Địa chỉ: Số 16 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:30

Khung giá: 15.000 - 20.000 đồng

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Quán nằm ở địa chỉ số 16 Ngô Thì Nhậm, ngay đoạn ngã tư giao với Nguyễn Du. (Ảnh: Foody)

Quán có diện tích nhỏ xíu chỉ khoảng hơn chục mét vuông nhưng người ăn, người mua mang về lúc nào cũng tấp nập. Đặc biệt vào ngày Tết Hàn Thực, quán có đặc trưng rất riêng là không nhận đặt trước mà thực khách chỉ cần ghé quán đúng ngày là mua được.

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Bánh trôi ở đây có giá 15.000 đồng/ đĩa và bánh chay có giá 20.000 đồng/ bát - mức giá hơi cao hơn một chút so với các quán khác nhưng chất lượng bánh mà quán đem lại khiến ai nấy đều cảm thấy hài lòng. (Ảnh: Toản Phí)

Khách ghé quán chủ yếu mua mang về được đóng trong hộp nhựa cẩn thận, dừa sợi và nước cốt dừa sẽ được để riêng vào một túi nhỏ đảm bảo khi ăn bánh sẽ không bị chua.

Ở đây có đặc điểm rất dễ thu hút thực khách, đặc biệt trong các ngày lễ tết như thế này là quanh năm ở đây chỉ bán một giá, không hề thay đổi cả về chất lượng lẫn giá thành.

Quán bánh trôi bánh chay số 100 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ: Số 100 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Khung giá: 10.000 - 15.000 đồng

Là một quán có diện tích rất nhỏ, tuy nhiên bánh trôi bánh chay số 100 Trần Cung vẫn là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất "chiều lòng" được thực khách, bởi vậy mà mỗi dịp Tết Hàn Thực đến, tại đây vẫn luôn tấp nập cảnh kẻ mua, người bán nhộn nhịp cả một góc phố nhỏ.

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Viên bánh chay với nhân đậu xanh có tỷ lệ thích hợp với bột cùng độ ngọt vừa phải, bánh giữ được vị thanh mát chứ không quá đậm khiến bánh không bị ngấy, ngán. Từng viên bánh trôi được nặn khéo léo thành viên nhỏ, bên trong có nhân đường, chín vừa tới và đường đủ tan, ngọt dịu, không hề bị gắt chút nào. (Ảnh: Toản Phí)

Ở đây, ngoài bánh trôi bánh chay là món "tủ" còn có bán cả cháo trai và nem chua rán.

Quán bánh trôi bánh chay 39 Châu Long, quận Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ: Số 39 Châu Long, quận Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Khung giá: 15.000 - 30.000 đồng

Chỉ là một quán ăn vặt vỉa hè nhưng bánh ở đây gây được ấn tượng đối với các thực khách Hà Thành với những viên bánh trôi bánh chay trắng tinh, thơm lừng mùi bột nếp, lại mềm mềm, dai dai, đậm vị "đánh thức" mọi vị giác.

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Cắn một miếng, viên đường bên trong cũng tan theo trong miệng, ngọt ngọt, bùi bùi cùng những viên bánh trôi. Còn những viên bánh chay lại ngọt thanh rất dễ chịu với nhân đậu xanh. (Ảnh: Foody)

Quán chè & bánh trôi bánh chay Chân Cầm

Địa chỉ: Số 9 Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Khung giá: 20.000 - 30.000 đồng

Nằm ngay đầu phố bên trong con phố yên bình và tĩnh lặng giữa khu phố cổ xô bồ. Ngôi nhà tạo cảm giác xa xưa và cổ kính ấy cuốn hút vô cùng. Ngồi ăn chỉ là vài chiếc ghế nhựa xếp vào vỉa hè.

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Quán bánh trôi bánh chay tại số 9 Chân Cầm mang khung cảnh của Hà Nội cũ với hiên nhà đơn sơ và chiếc biển hiệu nho nhỏ theo lối cũ hết sức bình dị, giản đơn. (Ảnh: Foody)
tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay
Nếu như bánh trôi trắng ngần với đường đỏ tan ngọt lịm phía trong thì bánh chay lại trong vắt dưới lớp bột sắn với nhân đậu xanh thơm mềm. (Ảnh: foody)

Bánh trôi bánh chay ở đây khi mua về được đặt trong hộp nhựa, không cầu kì như chính vẻ đẹp bình dị của quán, nhưng bánh lại rất ngon. Viên bánh chay không quá nhiều đậu xanh, bột sắn nước loãng, ít bột sắn khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, thanh thanh. Còn bánh trôi có viên đường đỏ rất to bên trong nhân bánh. Nơi đây là một trong những địa chỉ bán bánh trôi bánh chay sở hữu lượng thực khách đông "bậc nhất" của Hà Nội.

--

#Bánh trôi bánh chay #tết Hàn Thực

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay Bánh trôi ngập tràn facebook, thế mới biết chị em ngày nay đảm thế nào!

Những đĩa bánh trôi bánh chay đủ màu hấp dẫn, tự làm bằng nguyên liệu vườn nhà của chị em đã khiến cư dân mạng ...

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay Vì sao Tết Hàn thực lại cúng bánh trôi, bánh chay?

Tết Hàn thực vào ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch hàng năm, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, ...

tet han thuc ghe ngay 5 quan banh troi banh chay nay Tết Hàn thực, tìm về quán bánh trôi - chay ngon nức tiếng Hà thành

Bánh trôi - bánh chay là món ăn truyền thống, gắn liền với ngày Tết Hàn Thực tháng 3 âm lịch hàng năm. Bởi lẽ, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.