Thái Bình: 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh thịt lợn rừng

Gia đình ông Cao Văn Hoàn (Thái Bình) mổ con lợn rừng 150kg mời người thân, sau khi ăn tiết canh, lòng lợn và các món ăn từ thịt lợn rừng thì nhiều người có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt phải nhập viện điều trị.

Sáng 14/6, ông Phạm Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, vào ngày 10/6 vừa qua, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt lợn và tiết canh lợn rừng.

Ông Hà cho biết thêm, vụ việc xảy ra tại nhà ông Cao Văn Hoàn trú tại thôn Phạm, xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình).

thai binh 50 nguoi bi ngo doc nghi do an tiet canh thit lon rung
Hình ảnh một số bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng (Ảnh TTXVN)

Cũng theo báo cáo của chi cục ATTP tỉnh Thái Bình, ngày 10/6, gia đình ông Hoàn làm thịt con lợn rừng nặng 150kg đã nuôi 2 năm nay.

Vào bữa ăn tối ngày 10/6, ông Hoàn đã làm 13 mâm cơm với 107 người ăn (người nhà và anh em bạn bè).

Thức ăn trong mâm cơm chủ yếu được chế biến từ thịt lợn rừng do nhà ông Hoàn nuôi, trong đó có món tiết canh, lòng lợn luộc và cháo lòng...

Sau khi ăn uống, đến rạng sáng 11/6, một số người có biểu hiện như đau bụng, sôi bụng... nên đã ra trạm y tế kiểm tra và chuyển đến bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị.

Những ngày sau, một số người có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài... được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng để điều trị.

“Có tổng cộng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Trong đó, có 31 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện, 19 người bị nhẹ, điều trị ở nhà”, báo cáo của Chi cục ATTP Thái Bình nêu rõ.

Hiện nay, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Thái Bình cùng các cơ quan chức năng Thái Bình đã lấy mẫu để kiểm nghiệm và làm rõ nguyên nhân.

Sáng 14/6, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Minh Trọng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tại xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) từ ngày mùng 10/6.

“Đến sáng 14/6, nhiều bệnh nhân đã ổn định và được ra viện. Hiện tại, còn vài trường hợp đang nằm điều trị nhưng sẽ được ra viện trong ngày hôm nay hoặc ngày mai. Đa số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng”, ông Trọng nói.

thai binh 50 nguoi bi ngo doc nghi do an tiet canh thit lon rung Hà Nội: Sập ngôi nhà mới xây dựng, anh rể chủ nhà vào chơi và bị tử vong

Ngôi nhà mới đổ mái lúc chiều, khoảng 19h anh rể của chủ nhà đi tập thể dục qua và vào chơi thì ngôi nhà ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.