Thăm Trương Gia Giới - 'tiên cảnh' chốn phàm trần

Một chuyến đi đầy thú vị của những người không biết Trung văn nhưng đam mê du lịch và thứ ngôn ngữ được dùng chủ yếu nhất là ngôn ngữ cơ thể, đến một trong những những thắng cảnh hùng vĩ nhất Trung Quốc: Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới!

Trở về sau hành trình đến với Trương Gia Giới trong 8 ngày 7 đêm, chàng trai Lê Hữu Chính (biệt danh Sam) đã có những chia sẻ thú vị về địa danh đẹp nhất Trung Quốc.

Trương Gia Giới nằm về phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Quý Châu. Nơi đây có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, khu phong cảnh Vũ Lăng Nguyên…

Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ những khối đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Chính vì vậy nơi đây đã vinh dự được lấy cảm hứng làm cảnh quay trong bộ phim bom tấn 3D nổi tiếng thế giới Avatar và bộ phim Tây Du Ký.

tham truong gia gioi tien canh chon pham tran
Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới.
Những khối đá với muôn hình thù đẹp một cách mê hoặc.

Đến Trương Gia Giới như thế nào?

Có ba hình thức để bạn lựa chọn di chuyển đến ga Nam Ninh:

Đi máy bay: Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng tới thành phố Nam Ninh với một số hãng bay sau: China Southern Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Lao Airlines,…

Đường bộ: Bạn bắt xe buýt hoặc xe khách từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị của thành phố Lạng Sơn, sau đó đi tiếp xe buýt hoặc thuê xe riêng chạy thẳng tới Nam Ninh nếu bạn đi đông người.

Đi tàu: Từ ga Gia Lâm của Hà Nội tới thẳng ga Nam Ninh: Tàu chạy lúc 8h30 tối và đến Nam Ninh vào sáng ngày hôm sau. Khi mua vé tàu thì bạn bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu và visa.

Sau khi đến ga Nam Ninh, bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu. Chỉ có duy nhất một chuyến tàu mỗi ngày mang số hiệu 2012 chạy từ ga Nam Ninh lúc 16h chiều và đến ga Trương Gia Giới lúc 5h sáng hôm sau.

Điểm thăm quan chính ở Trương Gia Giới

tham truong gia gioi tien canh chon pham tran

Hoàng Thạch Trại: Khung cảnh ở đây rất đẹp, núi đá mọc theo những hình thù khác nhau hướng thẳng lên trời, mang nét đẹp của sự hùng vĩ.

Thiên Môn Sơn: Nơi đây được mệnh danh là tiên cảnh trần gian - một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới và nơi đây cũng từng được trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

Nơi đây cũng từng được trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới với 99 khúc cua. Ảnh: Peter Cheung.

Từ Trương Gia Giới sẽ có tuyến cáp treo lên thẳng đến Thiên Môn Sơn. Sau khi mua vé xong, bạn sẽ được ngồi trên tuyến cáp treo nổi tiếng với 98 cabin cáp treo và tổng chiều dài lên tới hơn 7.400 mét, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279 mét.

Phong cảnh ở đây thay đổi nhanh chóng từ khi cáp treo bắt đầu chạy và chỉ cần lên tới lưng chừng thôi bạn sẽ bị bất ngờ, thậm chí vỡ òa khi nhìn thấy những khung cảnh ở bên dưới cáp treo. Những khúc cua quanh co, được ví với con rồng trắng khổng lồ uốn lượn.

Con đường khoảng gần 11 km khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới độ cao 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo, sẽ khiến bạn cảm thấy bị choáng ngợp bởi không gian kỳ vĩ và rộng lớn được bao trùm bởi hai màu duy nhất: màu trắng của mây mù, sương khói và màu xanh của núi rừng.

tham truong gia gioi tien canh chon pham tran

Khi lên được đến Thiên Môn Sơn, bạn sẽ cảm nhận được sự vỡ oà của cảm xúc khi tận mắt được chứng kiến những cảnh sắc đẹp tuyệt vời, những con đường uốn lượn vòng quanh núi, rồi những quả núi dựng đứng, thấp thấp cao cao đẹp mê hồn.

Lưu ý: Bạn nên xếp hàng sớm để mua vé để còn cả xếp hàng lên cáp treo nữa, vì ở đây khá đông, đoàn mình đã phải xếp hàng mất 9 tiếng mới lên được đến cabin cáp treo và mất 20 phút để lên đến Thiên Môn Sơn và cũng may mắn khi được ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tiên cảnh ở đây.

Sam chia sẻ "Cảnh đẹp mà trước đây mình chỉ được nhìn ngắm qua sách báo thì nay hiện hữu ngay trước mắt mình. Nếu chỉ nói một từ là đẹp, mình cảm thấy không đủ""

Trên Thiên Môn Sơn còn có tuyệt tác của cầu kính mang tên Skywalk sẽ khiến bạn đôi chút rùng mình khi vừa đi vừa nhìn xuống, một cảm giác như thể bạn đang bước đi trên không. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác thích thú, hồi hộp và rất nhiều trải nghiệm lý thú khác. Vì thế, Skywalk luôn nằm trong số những điểm thu hút khách du lịch nhất và là điểm du lịch nhất định phải đến tại Trương Gia Giới.

tham truong gia gioi tien canh chon pham tran

Thiên Tử Sơn: Đây chính là bối cảnh đã quay bộ phim 3D hoành tráng của đạo diễn lừng danh James Cameron .

Trong khu Thiên Tử Sơn có bus di chuyển giữa các nơi, nên việc của bạn đến đây chỉ là tạo dáng, chụp ảnh và lên bus đi tới điểm tiếp theo: Đại Hiệp Cốc, Trích Tinh Đài, Viên Gia Trại, Vũ Lăng Nguyên...

Giá vé tham khảo

Vé vào khu du lịch Trương Gia Giới : 250RMB/người (hơn 800.000 đồng)

Vé cáp treo Thiên Môn Sơn: 800.000 đồng/ người

Vé cầu kính : 5RMB/người (16.000 đồng/ người)

Nguồn: Check in Việt Nam

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.