“Thần y” miền sơn cước giúp hàng trăm cặp vợ chồng có con

Chỉ với những loại cây cỏ hoang dại tìm được trong rừng, ông đã chế ra một bài thuốc tinh diệu chữa khỏi cho hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn. Người ta gọi ông là “Lão thần y” miền sơn cước.

Tên đầy đủ của “lão thần y” này là Nguyễn Văn Tiến (SN 1958), trú tại bản Cam, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Bài thuốc bí truyền

Sinh ra trong một gia đình đông con ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, đến tuổi trường thành, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tiến quyết định “khăn gói quả mướp” đến bản Cam, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông để lập nghiệp. Thời gian sống ở đây, chứng kiến nhiều cặp vợ chồng mắc chứng bệnh hiếm muộn khiến gia đình lục đục cãi vã, ông Tiến đã rất trăn trở. Lần tìm lại bài thuốc gia truyền chữa vô sinh của gia đình, ông quyết định “vào cuộc”.

ba i thuo c chu a vo sinh cu a tha n y mie n son cuo c
"Lão thần y" Nguyễn Văn Tiến

“Bài thuốc này có từ khi nào thì tôi không rõ, chỉ biết rằng trước lúc lâm chung, mẹ đã truyền lại cho tôi. Lúc nhỏ, tôi thường theo mẹ lên núi tìm cây rừng về làm thuốc nên cũng học được cách nhận dạng và phân biệt mùi vị của một số cây thuốc”, ông Tiến kể. Để có được những cây thuốc cần thiết, ông Tiến đã phải lặn lội quay trở lại nơi ở cũ của mình tại huyện Tương Dương để tìm. Những cây thuốc này đã được mẹ ông sưu tầm và trồng khá đầy đủ trong vườn.

Tuy nhiên, trong thời gian ông chuyển sang Con Cuông sinh sống và mẹ ông qua đời, số cây thuốc trong vườn đã dần thất lạc. Công việc sưu tầm cây thuốc diễn ra suốt nhiều năm trời mới kết thúc. Thế nhưng, điều phát sinh ngoài ý muốn đã xảy ra. Một số cây thuốc ông Tiến mang về từ Tương Dương khi đem trồng trên đất bản Cam lại không thể thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng nơi đây. Thế là một lần nữa, ông lại phải lặn lội đi tìm.

ba i thuo c chu a vo sinh cu a tha n y mie n son cuo c
Nơi ở của gia đình ông Tiến rất đơn sơ, mộc mạc

Mỗi lần có bệnh nhân đến khám ông Tiến lại phải đi rừng. Có chuyến đi kéo dài hàng tuần trời trong chốn nước độc rừng thiêng. “Kết quả thì hên xui lắm. Có lần đi thì gặp được nhiều, thế nhưng cũng có bận, mấy ngày trời kiếm tìm mỏi mắt mà chẳng thấy chúng đâu”, ông Tiến kể.

Bài thuốc bí truyền chữa vô sinh của ông Tiến nhìn bên ngoài không có gì đặc biệt. Đó chỉ là một số loại rễ cây rừng vô danh. Tuy nhiên, để phát huy được công hiệu của thuốc lại phụ thuộc rất nhiều vào liều lượng dùng cho từng cặp vợ chồng. Bởi mỗi cặp vợ chồng lại “gặp vấn đề” vì những nguyên nhân khác nhau. Điều may mắn là trong bài thuốc để lai, mẹ ông Tiến đã chỉ dẫn rất tỉ mỉ về điều này. Cộng thêm quá trình chữa trị thực tế, sau mấy năm nghiên cứu bài thuốc mẹ để lại, tôi đã nắm được nguyên lý cốt tử này.

“Thường thì thuốc của chồng có vị đắng và hắc hơn so với vợ nên cách lựa chọn các loại rễ cây cũng khác nhau. Ban đều tôi sẽ bắt mạch cho từng người để tìm hiểu tình trạng thật chính xác, xong mới tự mình lên rừng kiếm rễ cây về. Bài thuốc này chỉ có dùng rễ cây tươi chứ không được phơi khô vì nó sẽ làm mất tác dụng. Thuốc này đem về sắc lên lấy nước uống. Có thể dùng thay nước uống hàng ngày”, ông Tiến mô tả.

ba i thuo c chu a vo sinh cu a tha n y mie n son cuo c
Bài thuốc bí truyền của ông Tiến gồm những loại cây cỏ rất đơn giản

Ông Tiến cho biết, cái khó ở bài thuốc này là phải kiêng một số thứ như rượu bia, thịt chó, ruốc, cá mắm, cá đồng tuyệt đối không được ăn và kiêng trong vòng 3 tháng. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào người chồng. Nếu ai không có đủ quyết tâm và kiên trì, chỉ cần dùng một lượng nhỏ những loại đồ ăn, thức uống kiêng khem kia thì bài thuốc sẽ ngay lập tức phản tác dụng.

Đến khi điều trị lại lần hai sẽ rất khó có hiệu quả. “Chỉ cần tuân thủ đúng nguyên tắc kiêng khem và dùng thuốc đều đặn, đúng cách thì sau vài thang thuốc là đã có kết quả cho cả vợ, cả chồng. Nếu người nào dùng đến 7 thang thuốc mà chưa hiệu nghiệm thì đến gặp tôi sẽ cho thêm một số vị thuốc nữa sẽ có chuyển biến ngay”, ông Tiến quả quyết.

Cả làng kính trọng và nể phục

Một liệu trình chữa thành công cho một cặp vợ chồng kéo dài đến vài tháng trời với không dưới chục lần đi rừng song ông Tiến chỉ lấy vài chục ngàn đồng. Ông bảo đó là tiền công vào rừng kiếm rễ cây. Còn lại bài thuốc đều mọc trong tự nhiên chứ không phải do ông tự gieo trồng ra chúng nên không lấy thêm tiền.

ba i thuo c chu a vo sinh cu a tha n y mie n son cuo c
Những chiếc áo của những cặp vợ chồng đến chữa bệnh được ông Tiến để bên phải bàn thờ tổ tiên.

Trong suốt hơn 20 năm hành nghề chữa bệnh của mình, mục đích chữa bệnh của “lão thần y” Nguyễn Văn Tiến chỉ gói gọn trong một lý do đơn giản: "Mong cho những cặp vợ chồng hiếm muộn được thỏa lòng khát khao con cái vì đó là cái thiên chức, cái phúc chính đáng mà tạo hóa ban cho con người".

Khắp bản Cam, không ai là không biết đến ông Tiến. Mọi người tự hào về ông không chỉ bởi tài năng chữa bệnh mà còn vì cách cách ông đáp nghĩa với những ân nhân của mình sau khi công việc hoàn thành. “Về tài năng chữa bệnh vô sinh thì tôi có thể khẳng định cả cái vùng này không có ai giỏi như ông Tiến đâu. Năm nào cũng có rất nhiều người tìm đến ông ấy chữa chạy và khỏi bệnh”, ông Lô Văn Duy, ở bản Cam tự hào nói.

Điều kì lạ là tất cả các cặp vợ chồng được ôn Tiến chữa khỏi đều quay lại bản để cảm ơn. Có người như anh Lưu Văn Quang ở xã Vĩnh Sơn huyện Anh Sơn còn mang cả đứa con vào bản để trực tiếp cảm ơn.

Mỗi khi có khách đến, ông Tiến đều mời trưởng bản và các bô lão trong bản đến nhà gặp mặt. “Bản Cam chúng tôi vốn là một trong những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của huyện Con Cuông. Đường xá vào lại khó đi nên chẳng mấy khi có người lạ đến thăm. May mà có ông Tiến chữa bệnh nên thỉnh thoảng còn có người vào thăm bản”, ông Duy nói vui.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.