Tháng 8 mùa hoa gì: Du lịch theo dấu hoa từ Bắc chí Nam

Đến hẹn lại lên, tháng 8 khiến con người ta phải ngẩn ngơ theo những sắc hoa đặc trưng cho thời điểm hết hè sang thu. Du lịch theo mùa hoa đẹp say lòng những ngày tháng 8 từ Bắc vào Nam.
thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam Tháng 8 xách balo lên và đi hết các địa điểm đẹp tại Miền Bắc

Hoa dâu da xoan

Khi những trận mưa rào bất chợt kéo đến, hạt mưa dày và nặng hạt, thấm đẫm đất trời cũng là thời điểm hoa dâu da xoan nở rộ. Hoa đâu da xoan kết thành từng chùm li ti, trắng tinh khiết. Tháng 8 về dạo quanh những con phố tại Hà Nội, ta thường xuyên bắt gặp hoa dâu da xoan trắng tinh khôi. Những nụ hoa trắng xinh nổi bật giữa nền trời xanh biếc, khoe mình, chớm hé nụ đẹp dịu dàng một góc trời.

Hoa dâu da xoan trên các tuyến phố Hà Nội thường không tập trung tại một điểm mà mọc rải rác trên các con đường. Điểm chụp hoa dâu da xoan được các nhiếp ảnh gia quan tâm nhất có lẽ là trước những ngôi nhà cổ trên phố Xuân Diệu.

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam
Hoa dâu da xoan có mùi thơm nhẹ nhàng. (Ảnh: baomoi)

Hoa sữa

Gần khoảng cuối tháng 8 là thời điểm những cây hoa sữa thi nhau tỏa hương khắp mọi nẻo đường miền Bắc. Hoa sữa không mọc riêng ở Hà Nội, nó trải dài khắc các tỉnh thành phía Bắc nhưng dường như nơi đây đã gắn liền với hương thơm ngào ngạt của hoa sữa. Nhắc đến những mùa hoa tháng 8, người ta không thể quên hình ảnh hoa sữa mọc trải dài khắp các tuyến phố Hà Nội. Hương hoa nồng nàn đặc trưng ấy khiến ai cũng cảm thấy xuyến xao, ai cũng muốn nán lại thêm một chút để tận hưởng hương thơm đặc trưng ấy.

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam
Hoa sữa nợ rộ những ngày cuối tháng 8. (Ảnh: Yumi)

Hoa dạ yến thảo

Thường được trồng tại Huế, dạ yến thảo tháng 8 nở rộ trên khắp những con đường. Tới Huế vào tháng 8, không khó để bắt gặp loài hoa hiền dịu này trên khắp mọi nẻo đường. Hoa dạ yến thảo thường được biết đến với tên là yên thảo hoa. Là loại cây chịu nhiệt, dạ yến thảo có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, đỏ, tím… và dáng hoa phong phú.

Tại Huế, dạ yến thảo có chức năng làm viền quanh cho khu vườn, trồng thành từng luống hoặc trồng trong các chậu để trang trí, chậu hoa treo trong khuôn viên nhà rất bắt mắt. Sắc hoa đa dạng cùng kiểu dáng nhẹ nhàng giúp điểm tô cho ngôi nhà, gisc vườn thêm sắc màu tươi đẹp.

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam
Tháng 8 đến Huế chiêm ngưỡng dạ yến thảo khoe sắc. (Ảnh: hoadep)

Hoa bồ công anh

Hoa bồ Công Anh Đà Lạt là một loài hoa dại xinh đẹp và tinh khiết được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và kéo đến đây săn tìm mỗi dịp tháng 7, tháng 8. Loài hoa này chỉ nở và tàn vào những giờ giấc nhất định nên người dân Đà Lạt thường đùa vui rằng, bồ công anh như một cái đồng hồ báo giờ.

Hoa bồ công Anh không chỉ có ở Đà Lạt mà còn mọc dại ở một số tỉnh thành khu vực Tây Bắc, Việt Nam. Đây là một loài hoa rất dễ trồng, bạn có thể nhặt hạt và gieo vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 đến cuối tháng 7, đầu tháng 8 là bạn đã có thể chiêm ngưỡng sắc bồ công anh trong gió. Còn chờ gì nữa mà không đặt vé, đến ngay Đà Lạt ngắm bồ công anh trong dịp tháng 8 này.

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam
Bồ công anh tại Đà Lạt. (Ảnh: tripnow)

Hoa sen

Trong khoảng thời gian tháng 8 đến tháng 10, hoa sen Đồng Tháp bắt đầu nở rộ. Tháng 8 đến Đồng Tháp, ngắm nhìn những ngay trên ruộng lúa chín vàng cũng thấp thoáng những búp sen, có những cánh đồng ở Tháp Mười, Tam Nông, Cao Lãnh... chỉ trồng độc nhất hoa sen. Loài hoa thanh khiết này chẳng còn xa lạ với những người con đất Việt.

Về Đồng Tháp, ngắm nhìn những cánh đồng sen bát ngát, thưởng thức những đặc sản ngon nức tiếng nơi đây như cơm gói lá sen, chè sen, trà sen,… sẽ khiến tâm hồn bạn nhẹ nhàng, quên hết những muộn phiền, âu lo.

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam
Cánh đồng sen bát ngát tại Đồng Tháp. (Ảnh: phuotluon)

Xem thêm

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam Tháng 8 xách balo lên và đi hết các địa điểm đẹp tại Miền Bắc

Tháng 8 là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm bởi lúc này thời tiết đã dịu dàng, mát mẻ và bắt đầu chớm ...

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam Tháng 8 đi du lịch ở đâu: 5 lý do nên và không nên đến Đà Lạt

Đà Lạt là điểm đến thu hút du khách đến khám phá và nghỉ dưỡng quanh năm. Tuy nhiên mỗi thời điểm nơi đây cũng ...

thang 8 mua hoa gi du lich theo mua hoa tu bac chi nam Tháng 8 nên đi đâu: Gợi ý điểm đến đẹp ngất ngây cho dân phượt

Chạy xe lòng vòng qua những con hẻm nhỏ ở Hà Nội, săn mây ở Y Tý hay ngắm nhìn ruộng lúa bậc thang vàng ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.