Những điểm đến vừa rẻ vừa đẹp trong tháng 8 từ Á sang Âu

Tháng 8 là thời điểm du lịch thích hợp nhất trong năm bởi thời tiết lúc này tương đối ôn hòa, giá dịch vụ di chuyển, lưu trú cũng đang hạ nhiệt. Điểm danh các địa điểm du lịch vừa đẹp vừa rẻ từ châu Âu sang châu Á để khám phá trong tháng 8 này.
nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Pháp

Tháng 8 khoảng thời gian tuyệt vời nhất để khách du lịch đến thăm quan và khám phá nước Pháp vì thời gian này thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu, không khí thoáng mát, trong lành. Du khách có cơ hội được dạo quanh các con đường nhỏ, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc trưng. Đến nước Pháp những ngày tháng 8, bạn sẽ thấy dường như thành phố nào cũng đẹp, khung cảnh nào cũng dễ dàng làm mê đắm lòng người.

Bên canh đó, tháng 8 là dịp du lịch Pháp đang hạ nhiệt, giá vé máy bay, dịch vụ lưu trú hay giá các dịch vụ tham quan, mua sắm cũng được giảm mạnh. Bởi vậy, đừng bỏ qua đất nước lãng mạn này, để cùng những người thân yêu tận hưởng một chuyến du lịch đầy ý nghĩa.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Vẻ đẹp lãng mạn của Pháp. (Ảnh: Phương Anh)

Hy Lạp

Hy Lạp là điểm dừng chân không thể thiếu với du khách khi đến châu Âu. Đất nước không chỉ có trong huyền thoại 12 vị thần, nơi đây còn là điểm xem chơi hấp dẫn đối với du khách thập phương. Tháng 8 đến Hy Lạp, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người đông vui, náo nhiệt, đắm chìm bên hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, chiêm những những con đường như chốn cổ tích và hơn thế là được trải nghiệm những hoạt động vui chơi về đêm chỉ Hy Lạp mới có.

Một lưu ý nhỏ rằng tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến tham quan Hy Lạp tương đối đông, giá các dịch vụ khá cao đổi lại, bạn sẽ được trải nghiệm không khí náo nhiệt góp phần cho chuyến du lịch của bạn thêm thú vị.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Vẻ đẹp khó cưỡng của Hy Lạp sẽ khiến bạn chẳng muốn rời. (Ảnh: Nguyen Diep Chi)

Italia

Là một điểm đến không thể bỏ qua, Italia thu hút khách du lịch bởi nơi đây được xem như kho tàng du lịch tập hợp đủ các yếu tố của một hành trình khám phá hoàn mỹ với cảnh quan đẹp, văn hóa lâu đời, kiến trúc cổ kính, giàu nghệ thuật và nhiều nét đặc sắc về ẩm thực.

Tháng 8 tại Italia vẫn đang là những tháng mùa hè nóng nực, tuy nhiên, nhiệt độ cũng đã dịu hơn những ngày tháng 7. Nhưng vào tháng 8, hầu hết người dân Italia đều đi nghỉ hè, đặc biệt là tập trung nghỉ biển nhiều nên các thành phố lớn như Rome, Florence, Vecnice khá vắng vẻ. Đến Italia dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác "ôm trọn" đất nước vào lòng, tận hưởng không khí bình yên hiếm có.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Thiên đường du lịch đẹp thơ mọng vào tháng 8. (Ảnh: roman)

Nhật Bản

Tháng 8 là thời điểm Nhật Bản đang ở giữa mùa hè, cũng là tháng nóng và ẩm nhất tại đây. Tuy nhiên, ở mỗi vùng tại Nhật Bản, thời tiết có sự phân hóa khác nhau. Phầ lớn thời tiết tại Nhật Bản tương đối dễ chịu, nhiều du khách có xu hướng tìm về vùng đất này để nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động du lịch phong phú đặc biệt là các hoạt động như leo núi Phú Sỹ hay tận hưởng không khí tại Hokkaido.

Bên cạnh đó, thời điểm này nhiều lễ hội địa phương được tổ chức với những màn bắn pháo hoa hoành tráng hút khách du lịch. Trong đó, không thể không kể đến lễ hội Vu Lan truyền thống. Đến Nhật Bản tháng 8, du khách cũng được tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái bên cạnh bạn bè, người thân tại những bãi biển thơ mộng. Đừng quên note Nhật Bản vào điểm xem chơi lý tưởng trong tháng 8 này.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Khám phá các lễ hội tại Nhật Bản dịp tháng 8. (Ảnh: Yolo Travel)

Singapore

Tháng 8 du lịch các nước châu Á là cơ hội tuyệt vời để du khách thỏa sức săn hàng “sale”. Vào thời gian này, các nước Hồng Kông, Malaysia, đặc biệt là Singapore đang bước vào mùa giảm giá lớn nhất trong năm. Bên cạnh việc du lịch tham quan, vãn cảnh đẹp, khám phá, thì đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho tín đồ mùa sắm.

Bên cạnh đó, tại khu Chinatown, cộng đồng người Hoa lại đây chào đón lễ Vu Lan, Tết Trung Thu. Bạn có cơ hội được hòa mình vào không khí của lễ hội lớn, ngắm những chiếc đèn lồng rực rỡ đầy màu sắc, lung linh, sống động và tham gia các hoạt động lễ hội thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa đặc trưng của người Hoa tại đất nước sư tử vào tháng 8 này.

Hơn thế, tháng 8 cũng là dịp để du khách có dịp hòa mình vào không khí Quốc Khánh của Singapore (ngày 9/8 hàng năm). Những ngày này, người dân Singapore thường tập trung tổ chức diễu hành, bắn pháo hoa... Bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Singapore trong dịp này. (Ảnh: Minh Trang)

Hà Nội

Thu Hà Nội được biết đến là thời điểm lãng mạn nhất trong năm, thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 8 hằng năm. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để những người con của Hà Nội, những người đi xa trở về hay những người khách du lịch ghé thắm Thủ đô để tận hưởng trọn vẹn những nét đặc sắc của Hà Nội khi thu về. Đến Hà Nội những ngày này, bạn sẽ được đắm mình trong không khí mát mẻ, trải nghiệm những tour đi bộ, đạp xe, xích lô dạo quanh phố phường để tận hưởng nhịp sống Thủ đô chậm rãi lắng đọng trong. Hay tản bộ qua từng con phố, dưới những tán cây rợp trời cũng là một gợi ý hay.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Những tà áo dài thướt tha trên phố mỗi dịp tháng 8 về. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Sapa

Thăm Sapa dịp tháng 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đang vào độ chín. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc xanh của mây trời, sắc nâu của đất cùng sắc vàng tươi màu lúa chín sẽ khiến bạn chẳng muốn rời mắt. Ngoài ra, đến Sapa bạn sẽ được trải nghiệm săn mây trên đỉnh Fanxipan, chinh phục nóc nhà Đông Dương, khám phá cuộc sống hiền hòa của những bản làng. Bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm khám phá thị trấn xinh đẹp về đêm, hít thở không khí trong lành, tận hưởng không khí se lạnh đêm tháng 8 tại Sapa.

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a
Sapa những ngày tháng 8. (Ảnh: Vietfun)

Du lịch tháng 8

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a Người trẻ thích gì trong mùa thu Hà Nội?

Ai sinh sống tại Hà Nội cũng không thể hết yêu thành phố này những ngày thu về. Dạo một vòng quanh Hà Nội, để ...

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Tháng 8 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch châu Âu, bởi bạn sẽ không chỉ được ngắm ...

nhung diem den vua re vua dep trong thang 8 tu au sang a Tháng 8 nhất định phải về thăm đầm sen Đồng Tháp

Nổi tiếng với những ruộng sen bạt ngàn, ai cũng nhắc nhau nên ghé thăm Đồng Tháp vào khoảng tháng 7 đến tháng 10 Âm ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.