Tháng cuối năm rủ nhau đi đâu cho rực rỡ - Chỉ có thể là cánh đồng 'hoa mặt trời'

Hoa 'mặt trời' - hoa hướng dương từ lâu đã được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp rực rỡ. Tháng 12 cuối năm là thời điểm lý tưởng để check-in những cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp ở gần Hà Nội. 

Nhắc đến hoa hướng dương, người ta sẽ nghĩ ngay đến sắc hoa vàng rực nở rộ dưới nắng vàng ở cánh đồng Nghệ An và Đà Lạt. Mùa hoa của hướng dương thường có tuổi đời rất ngắn và thời gian đẹp nhất trong năm để ngắm hoa nở là vào cuối đông - đầu xuân. Vì vậy để săn được khoảnh khắc đẹp, có thể bạn sẽ phải lên trước một kế hoạch cụ thể hàng tháng trời, săn vé máy bay và có một khoản chi phí khá khá và đặc biệt là phải sắp xếp được thời gian.

Tuy nhiên, đối với những người yêu thích loài hoa này nhưng lại không có đủ thời gian để làm được điều đó thì giờ đây đã có thể ngắm được sắc hoa tuyệt đẹp mà không phải đi quá xa Hà Nội. Và đây là hai cánh đồng hoa hướng dương được dự báo gây "sốt" trong mùa hoa này.

Cánh đồng hoa hướng dương Tàm Xá - Đông Anh

Nằm ngay gần cầu Nhật Tân, một điểm ngắm hoa hướng dương tuyệt đẹp mới được bắt đầu đón khách vào năm ngoái nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách du lịch vì đẹp không kém gì sắc hoa ở Nghệ An hay Đà Lạt.

Thời điểm hoa nở năm nay được dự báo sẽ nở đẹp và đều nhất vào khoảng thời gian cuối tháng 12 dương lịch.

Giá vé thăm quan chụp ảnh tại vườn Tàm Xá - Đông Anh là 20.000 đồng/lượt.

Hướng dẫn đường đi lối lại:

Chỉ cách Hà Nội tầm 10km về phía Bắc nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus:

Đối với xe máy, bạn có thể đi theo 1 trong 2 cung đường sau:

Cung đường thứ nhất: Đi vào đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 431 để lên cầu Nhật Tân, chạy thẳng là đến nơi.

Cung đường thứ hai: Đi thẳng đến ngõ 264 Âu Cơ rồi tiếp tục đi thẳng vào là đến nơi. Đường này thì xấu hơn do gập gồ và có nhiều bụi.

Đi xe bus, bạn có thể bắt tuyến 46,15,59,43 để qua Tàm Xá - Đông Anh Hà Nội, sau đó bắt tiếp xe ôm để vào vườn, chi phí khoảng 15.000 - 20.000 đồng.

thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi
(Ảnh: Tino bmt)
thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi
(Ảnh:Cánh đồng hoa hướng dương Tàm Xá - Đông Anh)
thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi
(Ảnh: Lê Hiền Trang)

Cánh đồng hoa hướng dương ở Núi Voi - Hải Phòng

Bắt đầu xuất hiện và đón khách tham quan vào tháng 1 năm nay, cánh đồng hoa hướng dương ở Núi Voi thuộc huyện An Lão, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20km.

Từ trước đến nay địa danh Núi Voi được biết đến là một quần thể núi đá xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc qua địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. So với những nơi khác, hoa hướng dương ở Núi Voi có thân ngắn, bông to và nở rất đều. Vì hoa ở đây được trồng để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán, do đó khi vào tham quan và chụp ảnh bạn lưu ý tuyệt đối không được hái hoa, nên di chuyển nhẹ nhàng giữa các luống hoa để giữ được sắc hoa tươi đẹp.

Phí tham quan vào vườn là 10.000 đồng/ người.

Hướng dẫn đường đi:

Hà Nội cách trung tâm Hải Phòng khoảng 120km và cách cánh đồng hoa hướng dương Núi Voi 140km.

Xe khách: Từ Hà Nội để thuận tiện nhất bạn nên đi xe khách, đón xe ở bến Gia Lâm, Yên Nghĩa, Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát, hàng ngày có rất nhiều chuyến xe khách phục vụ tuyến Hà Nội – Hải Phòng với giá vé chỉ 80.000 - 100.000 đồng/ lượt/ khách/ tùy từng bến.

Bên cạnh xe khách, tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn hợp lý với giá vé khoảng 55.000 - 65.000 đồng. Một ngày có 4 chuyến, chuyến sớm nhất khởi hành lúc 6h sáng và chuyến muộn nhất lúc 18h30. Để chủ động và không bị lỡ chuyến, sau khi lên kế hoạch bạn nên đặt luôn vé khứ hồi cả chiều đi và về.

Xe máy hoặc ô tô tự lái cũng là phương án hợp lý: Từ quốc lộ 5, bạn chạy xe thẳng qua các tỉnh Hưng Yên và Hải Dương, sẽ đến địa phận thành phố cảng Hải Phòng.

Sau khi có mặt tại bến xe Cầu Rào (Hải Phòng) bạn tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc nếu đi theo nhóm đông có thể thuê taxi để đến Núi Voi, cách đó chừng 18 - 20km.

thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi
(Ảnh: Bullnguyen)
thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi
(Ảnh: Cánh đồng hoa hướng dương Núi Voi)

MỜI XEM THÊM:

thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi Đi ngay - hoa hướng dương Đà Lạt đã nở đẹp!
thang cuoi nam ru nhau di dau cho ruc ro chi co the la canh dong hoa mat troi Hai điểm đến hot nhất Nghệ An cho Tết dương lịch
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.