Tháng Một về, gió hát, hoa kề...

Du lịch tháng 1 với loài hoa mai rừng ở Sapa, hoa mận trắng ở Mộc Châu hay hoa cúc mâm xôi nở vàng rực ở làng hoa Sa Đéc...
thang mot ve gio hat hoa ke Bất ngờ 10 'điểm nóng' du lịch 2018

Du lịch Sapa

Vị trí: Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét, cách Hà Nội chừng hơn 300km.

Điều hấp dẫn của Sapa tháng 1: Nhắc tới Sapa bạn nghĩ đến điều gì? "Những tấm thổ cẩm được dệt tay? Những đứa trẻ nói tiếng Anh rất giỏi, sương mù dày đặc hay là băng tuyết giá lạnh". Dẫu có là điều gì thì Sapa vốn dĩ vẫn là mảnh đất tuyệt đẹp luôn biết cách tạo ra sức hút bởi sự hấp dẫn theo từng tháng trong năm.

Sapa những ngày tháng 1, nhiệt độ lạnh chỉ ở ngưỡng 10 độ C, có khi xuống còn 0 độ C. Sương mù dày đặc, bao phủ cả một thị trấn, đến độ tầm nhìn cùng lắm chỉ vài chục mét. Đến Sapa, đừng quên thưởng thức những xiên thịt nướng than hoa thơm nức hay thưởng thức một tách trà gừng ấm nóng ở những quán cà phê có view đẹp, hướng thẳng ra ngọn núi cao sừng sững trước mắt.

Tháng 1 cũng là lúc mùa hoa mai rừng khoe sắc, thử cái lạnh của Sapa và ngắm những bông hoa đào rừng nở cũng là một trải nghiệm thật tuyệt không thể bỏ qua.

Dịch vụ lưu trú: Tùy thuộc vào nhu cầu khám phá hay nghỉ ngơi để lựa chọn khu vực lưu trú phù hợp.

Gợi ý: Khách sạn Cosiana ở Sapa, Phơri's House, Eden Boutique Hotel Sapa...chi phí từ 300.000 - 500.000 đồng/ đêm.

thang mot ve gio hat hoa ke
Du lịch Sapa những ngày tháng 1. (Ảnh: cinnienguyen)
thang mot ve gio hat hoa ke
Sapa bao trum trong sương mù. (Ảnh: hikingenvy)

Du lịch Mộc Châu

Vị trí: Là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, được ví như Đà Lạt của miền Bắc, cách Hà Nội hơn 200km.

Điều hấp dẫn của Mộc Châu tháng 1: Hoa mận trắng được xem như một vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châu tháng 1 mà không phải nơi nào cũng có được. Hoa mận ở Mộc Châu được trồng thành từng cánh đồng rất rộng nên khi bung nở, cùng với các loài hoa khác sẽ khiến bạn cảm thấy cả vùng đất cao nguyên này như bừng sáng, không khác gì một thiên đường giữa lưng chừng mây.

Thời gian hoa nở rộ cũng chỉ có chu kỳ, kéo dài từ 2-3 tuần rồi tàn. Ngay từ đoạn quốc lộ 6 vượt đèo Sơn La bạn đã có thể ngắm nhìn sắc trắng của hoa mận nở rộ ở hai bên đường. Nhưng chớ vội dừng lại, hãy lùi sâu vào các bản làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cả đồi và thung lũng hoa nở trắng tuyệt đẹp.

Dịch vụ lưu trú: Bơ House, Nhà ta, Mộc Châu Happy Land...chi phí từ 200.000 - 400.000 đồng/ đêm.

thang mot ve gio hat hoa ke
Hoa mận trắng Mộc Châu. (Ảnh: ttbtram)
thang mot ve gio hat hoa ke
(Ảnh: Hunoo)

Du lịch Đà Lạt

Vị trí: Nằm trên cao nguyên Lâm Viên - Di Linh ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, cách Hà Nội khoảng 1500 km. Để đến được đây, thuận tiện nhất bạn nên book vé máy bay.

Điều hấp dẫn của Đà Lạt tháng 1: Mùa mưa ở Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 11 và kết thúc vào cuối tháng 12, vì vậy khi du lịch đến xứ sương mù vào tháng 1, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành, trời nắng nhẹ và cái lạnh đã được xoa dịu đi nhiều.

Đà Lạt tháng 1 cũng chính là mùa dâu tây chín, bạn có thể tự tay hái những trái dâu chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn.

Tháng 1 cũng chính là thời điểm các làng hoa như Vạn Thành, Thái Phiên có nhiều hoa nở đều và đẹp nhất. Hãy dành thời gian ghé qua những làng hoa này và lưu lại vài tấm ảnh đẹp.

Dịch vụ lưu trú: Lựa chọn phổ biến nhất là homestay và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Gợi ý: Homestay Đợi Một Người, Légume, Second House...

thang mot ve gio hat hoa ke
Làng hoa Vạn Thành rực rỡ ánh đén vào ban đêm. (Ảnh: neotran)

Du lịch Phú Quốc

Vị trí: Một địa danh thuộc tỉnh Kiên Giang. Nếu tính khoảng cách từ Hà Nội đến Phú Quốc sẽ vào khoảng 2087km.

Điều hấp dẫn của Phú Quốc tháng 1: Thời tiết Phú Quốc tại thời gian này cũng rất ổn định, ít mưa, thuận lợi cho tàu bè ra đảo, biển êm dịu, trong xanh và nắng đẹp. Chỉ cần chú ý đặt trước một số dịch vụ là bạn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở hòn đảo Ngọc tươi đẹp này. Đây cũng là tháng cao điểm của mùa sứa biển.

Dịch vụ lưu trú: Bãi Dinh Cậu - Là khu vực được lựa chọn nhiều nhất của khách du lịch, đặc biệt với nhóm khách gia đình vì nằm ở trung tâm của Phú Quốc, gần với khu chợ đêm, khu ăn uống và mua sắm. Đây là điểm lưu trú phù hợp nhất để du khách đặt phòng.

thang mot ve gio hat hoa ke
Phú Quốc biển êm, không khí trong lành vào tháng 1. (Ảnh: fraulein fernweh)
thang mot ve gio hat hoa ke
(Ảnh: theworldatlast)

Du lịch Sa Đéc

Vị trí: Thành phố Sa Đéc nằm trọn trong tỉnh Đồng Tháp, nằm cách Sài Gòn chừng 150km.

Điều hấp dẫn của Sa Đéc tháng 1: Làng hoa Sa Đéc là một làng nghề trồng hoa có lịch sử hơn trăm năm tuổi, được mệnh danh là xứ sở của hoa kiểng. Ngoài ra, ở đây còn trồng rất nhiều loài hoa khác như: hoa cúc, vạn thọ, dạ yến thảo...Đến Sa Đéc vào tháng 1, bạn nhất định phải dành thời gian tham quan Làng Hoa, ngắm cảnh hoa, chụp hình và mua những bông hoa nở rực rỡ. Để chuyến du lịch Làng Hoa Sa Đéc trọn vẹn bạn nên kết hợp tham quan các điểm du lịch khác của Đồng Tháp như: Thăm di tích Nhà Cổ Huỳnh Thuỷ Lê, chùa Kim Huê, vườn quốc gia tràm chim Tam Nông, khu căn cứ Xẻo Quít...

Dịch vụ lưu trú: Cát Mộc Hotel, Flower & Frog Homestay, Rose Homestay...với giá từ 300.000 đồng/ đêm.

thang mot ve gio hat hoa ke
Làng hoa Sa Đéc. (Ảnh: sophiee kan)
thang mot ve gio hat hoa ke
(Ảnh: myduong)

''MỜI XEM THÊM'

thang mot ve gio hat hoa ke 2018, xu hướng du lịch nào sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới?
thang mot ve gio hat hoa ke 10 điểm đến giá cả phải chăng cho chuyến du lịch năm 2018
thang mot ve gio hat hoa ke Gợi ý 5 quán cà phê đẹp, đồ uống ngon phù hợp cho họp lớp, họp nhóm cuối năm
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.