'Thánh chế' Củ Tỏi: 'Vai trò của tôi không phải là hình ảnh đẹp, mà là sự hài hước tạo tiếng cười'

"Thánh chế" Củ Tỏi (Nguyễn Tiến Dũng) - người tạo "bão mạng" với loạt clip nhạc chế trên các kênh giải trí, mạng xã hội đã có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và cuộc sống của mình.
thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi 'Thánh chế' Củ Tỏi không ngại làm xấu để 'mua vui thiên hạ'

- Chào Tiến Dũng! Nhiều người biết đến bạn qua mạng xã hội với những bản cover hài hước, vậy những lời cover đó do bản thân tự sáng tác hay có sự giúp đỡ từ ekip đằng sau?

Những lời chế nhạc đó là do Dũng tự viết. Thường thì mình sẽ chọn chủ đề và tìm những trang báo chí chính thống, ý kiến của người trong cuộc để lấy thêm ý viết lời. Dũng là người tự tay chuẩn bị và thực hiện toàn bộ các clip của mình từ khâu lên ý tưởng, nội dung cho đến quay, dựng.

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi

- Thời gian qua có rất nhiều bạn trẻ chế nhạc nổi tiếng trên mạng nhưng họ cũng chìm nhanh chóng. Dũng có nghĩ trào lưu chế nhạc sẽ "hết thời"?

(Cười). Mình nghĩ có nhiều lý do, đúng là do một phần không nắm được phong trào mới trên mạng xã hội, hoặc không còn thiết tha đến việc chế nhạc, hoặc chuyển sang công việc khác thú vị hơn. Trào lưu chế nhạc sẽ không hết thời vì người trẻ luôn có nhu cầu được nghe những ca khúc vui vẻ, hài hước.

- Trở thành người có nhiều fan theo dõi, cuộc sống của bạn hiện tại có thay đổi không?

Tính từ 2015 đến nay, cuộc sống của mình cũng đã thay đổi khá nhiều. Dũng bắt đầu chú ý đến ngoại hình, đầu tư hơn cho phong cách thời trang. Bên cạnh đó, mình cũng có dịp được gặp nhiều thành phần trong xã hội, không còn nhút nhát mà tự tin hơn, chủ động trau dồi kỹ năng để giúp mình giao tiếp duyên dáng hơn.

- Bạn có thể chia sẻ đôi điều về biệt danh “Củ tỏi”?

Do một người bạn đã đặt cho em ngay khi nổi trên mạng, em cũng không tìm thấy cái tên nào độc và lạ hơn nên quyết định lấy luôn Củ tỏi (cười).

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi

- Những clip cover sẽ có nhiều người chú ý và bình luận trái chiều, bạn xử lý ra sao với những trường hợp bình luận khiếm nhã?

Lúc trước, mình trả lời lại vào các bình luận đó để lý giải, nhưng như vậy thường dẫn đến cãi tay đôi vô ích. Hiện tại mình bỏ qua các bình luận như vậy, nhưng vẫn đọc. Đọc để xem mọi người chia sẻ sao về mình, nếu họ nói đúng về những hạn chế của cá nhân thì Dũng sẽ cố gắng trau dồi và rèn luyện thêm. Bởi không phải ai cũng xấu, họ có bình luận chê trách thì cho thấy họ quan tâm đến mình, giúp mình hoàn thiện hơn.

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi

- Dũng thực hiện clip cover mang tính hài hước, thậm chí biểu cảm hơi lố. Bạn có định thay đổi phong cách "diễn mặt" khi hát nhạc chế không?

Cũng có đôi lúc xem lại clip, thấy mình biểu cảm và làm rất lố thật. Dũng cũng từng chỉnh tóc tai, biểu cảm, giọng hát lại cho chỉn chu đẹp đẽ, nhưng kết quả là không khá hơn và không có tí cảm xúc gì khi xem clip. Nhiều lúc mình nghĩ vai trò của mình không phải là một hình ảnh đẹp, mà mục đích chính là sự hài hước tạo tiếng cười. (Cười)

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi

- Gần đây, Củ Tỏi không thường xuyên xuất hiện cover bài hát mà lại tham gia vào diễn xuất, điển hình như bộ phim Em chưa 18, Gia đình là số 1, Ngốc ơi tuổi 17, lý do gì khiến bạn quyết định lấn sân phim ảnh với vai trò diễn viên?

Có lẽ là do mái tóc và phong cách của mình khiến cho những đạo diễn cảm thấy hợp vai với nhân vật trong phim, cho nên họ mời tham gia (cười). Dũng chỉ mới bắt đầu tham gia một vài vai nhỏ trong phim mà thôi, cũng chưa thể gọi là diễn viên.

Hiện mình đang là sinh viên khoa đạo diễn điện ảnh truyền hình trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nên con đường diễn viên vẫn gần hơn so với chế nhạc.

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi

- Kỷ niệm nào đáng nhớ mà Dũng ấn tượng sâu sắc nhất khi đóng phim?

Kỷ niệm đáng nhớ có lẽ đó là cảnh buổi tiệc trong phim Em chưa 18. Cảnh đó quy tụ rất nhiều diễn diễn gồm cả phụ và chính trong phim. Quay từ sáng hôm nay đến sáng ngày hôm sau, cho nên ai chưa tới cảnh thì ngủ, ai được gọi thì thức dậy quay. Cảnh tượng ngày hôm đó như bãi chiến trường, người nằm hành lang, người chạy đôn chạy đáo. Không khí đó khiến mình cảm thấy rất yêu thích công việc làm phim.

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi
thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi
thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi
Nguyễn Tiến Dũng hào hứng chia sẻ niềm vui khi vinh dự được nhận giải thưởng và nhận nút Play Bạc của YouTube.

- Dũng có thể chia sẻ những kế hoạch công việc sắp tới của mình?

Thời gian tới, Dũng tiếp tục hoàn thiện việc học để tốt nghiệp. Hiện tại mình đang tham gia phim điện ảnh Ngốc ơi tuổi 17 của đạo diễn Chu Thiện (và có thể sẽ tham gia phim điện ảnh Bá vương học đường của đạo diễn Duy Joseph; Em trên 18 phần II của đạo diễn Lê Thanh Sơn (Cười), đây mới chỉ là dự định vì mới nhận được lời mời). Mình vẫn tiếp tục làm clip hài và tham gia đóng quảng cáo, riêng việc chế nhạc mình đã không còn dành thời gian nhiều nữa. Đó là tất cả những kế hoạch trước mắt, còn dài hơi hơn nữa chắc phải tính tiếp.

Cảm ơn Dũng đã chia sẻ!

Ảnh: NVCC

"Củ Tỏi" tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, hiện đang là sinh viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM)

Tiến Dũng nổi tiếng với các clip cover nhạc hài hước. Hiện các video của Tiến Dũng thu hút hơn 100.000 người theo dõi trên YouTube và đã được nhận nút Play Bạc của YouTube.

Tiến Dũng hiện đã tham gia vào lĩnh vực diễn xuất trong một số bộ phim: Em chưa 18, Gia đình là số 1, Ngốc ơi tuổi 17.

thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi Danh hài Xuân Hinh: 'Nhiều lần tôi chia tiền cát sê của mình cho bầu sô vì thương họ'
thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi Đạo diễn Đỗ Đức Thành: Những bộ phim để đời và câu chuyện về người cha có con gái bị ung thư máu
thanh che cu toi vai tro cua toi khong phai la hinh anh dep ma la su hai huoc tao tieng cuoi Cô gái bị ung thư máu tuổi 18 và hành trình chiến đấu với bệnh tật của người cha nổi tiếng
chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.