Thanh tra dự án cá - lúa của em trai Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc em trai Bí thư Thành ủy tỉnh này xây dựng khu ẩm thực trái phép.

Sau khi báo chí phản ánh khu ẩm thực (núp bóng trang trại) được xây dựng trái phép ngay sát Quốc lộ 45 ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo các phòng chức năng vào cuộc kiểm tra vụ việc.

thanh tra du an ca lua cua em trai bi thu thanh uy tp thanh hoa

Cổng vào dự án trang trại cá - lúa. (Ảnh: Dân trí)

Theo quyết định ngày 22/10/2014 của UBND TP Thanh Hóa, ông Nguyễn Xuân Hương (ngụ phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) được UBND TP Thanh Hóa cho thuê đất nông nghiệp với diện tích 70.363,5 m2 tại thôn Thịnh Vạn để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa, với thời gian thuê 50 năm, trả tiền thuê đất 1 lần.

Trong quyết định thuê đất, chủ đầu tư dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa được thực hiện các hạng mục đầu tư xây dựng gồm: cải tạo, đào ao, nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh, cây xanh đô thị tạo vùng đệm, nuôi cá.

Tuy nhiên, sau khi được UBND TP Thanh Hóa cho thuê đất, ông Nguyễn Xuân Hương đã không thực hiện đúng như hợp đồng mà cho xây dựng nhiều hạng mục như: cổng vào, nhà sàn bằng gỗ, khu ăn uống…

Trả lời phỏng vấn VOV, ông Lê Minh Tuấn - phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP Thanh Hóa cho biết, đã phát hiện những sai phạm tại khu trang trại và trách nhiệm thuộc về các cơ quan quản lý.

"Thứ nhất phải nói đến ý thức chấp hành pháp luật của gia đình, bản thân phòng chức năng cũng không sát sao trong việc kiểm tra giám sát. Trách nhiệm đầu tiên thuộc về chính quyền phường, xã. Thứ 2 là Đội Kiểm tra Quy tắc Đô thị, Phòng Tài nguyên- Môi trường cũng không thể nói là không được, do địa bàn rộng không thể kiểm tra hết", ông Tuấn nêu ý kiến.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Hương là em trai ông Nguyễn Xuân Phi, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa.

Liên quan đến trang trại này, tháng 8/2016 Đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên Môi trường đã kết luận, UBND TP Thanh Hóa cho phép ông Nguyễn Xuân Hương thuê hơn 70.000 m2 đất là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa bị xử lý.

Cũng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cách đây ít ngày, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã ra quyết định thi hành tháo gỡ 'biệt phủ' sai phép của cán bộ công an sau khi có thông tin từ các phương tiện thông tin truyền thông.ược từ lương

thanh tra du an ca lua cua em trai bi thu thanh uy tp thanh hoa 2011 - 2016 doanh nghiệp nhà nước sai phạm hơn 345 nghìn tỷ đồng

Trong báo cáo của Chính phủ về tình hình quản lí, sử dụng vốn nhà nước, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện sai phạm ...

thanh tra du an ca lua cua em trai bi thu thanh uy tp thanh hoa Cocobay Đà Nẵng: Đã khắc phục theo Kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng

Ngày 8/5, đại diện Tập đoàn Empire (chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng) cho hay doanh nghiệp đã khắc phục hoàn toàn theo đúng hạn ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.