Thành viên nhóm SHINee hứa chăm sóc mẹ và chị gái của Jonghyun

Ca sĩ Key nhắn nhủ đàn anh quá cố sẽ chăm sóc, tôn trọng mẹ và chị gái Jonghyun như chính người thân của mình.
thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun Lắng nghe ca khúc cuối cùng Jonghyun (SHINee) dành tặng fan
thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun Fan Indonesia được cứu khi tự tử theo ca sĩ Jonghyun
thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun Uẩn khúc sau sự ra đi của Jonghyun: Bác sĩ tâm lý là nguyên nhân gián tiếp?

Sau khi đưa tiễn Jonghyun về nơi an nghỉ vào sáng 21/12, Key (tên thật là Kim Kibum) chia sẻ trên trên trang cá nhân hình ảnh bức thư tay viết cho Jonghyun - người anh thân thiết trong nhóm SHINee - kèm theo chiếc nhẫn. Đây là món quà Jonghyun vừa tặng sinh nhật Key hôm 23/9.

thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun
Chia sẻ của Key gây xúc động với fan.

Nội dung thư tay của Key viết cho Jonghyun

Gửi anh Jonghyun - người em yêu mến

Anh ơi, là em Kibum đây. Hôm nay em đã đưa tiễn anh, dù đã thấy gương mặt anh hôm qua, em vẫn chưa thể nào tin được chuyện đã xảy ra.

Em xin lỗi vì không thể trở thành nguồn sức mạnh khi anh thấy cô đơn, xin lỗi vì em quá bận rộn công việc nên đến bên anh quá muộn.

Em và anh là hai thành viên cứng đầu nhất nhóm, luôn làm những gì mình muốn. Anh đã làm mọi điều anh muốn và cuối cùng, anh chọn cách ra đi trước… Ban đầu, mọi thứ đều thật khó khăn, nhưng khi dành thời gian bên anh ba ngày vừa qua, em nghĩ mình đã hiểu được anh cảm thấy thế nào.

Đừng quá lo lắng vì anh đã đi trước. Em sẽ tôn trọng, chăm sóc mẹ và chị của anh như gia đình của mình vậy.

Em sẽ nhớ anh nhiều lắm. Em thấy lo lắng vì người luôn bên cạnh, ủng hộ em trong những buổi tranh luận đã đi rồi. Em và anh luôn nói nhiều nhất trong các cuộc tranh luận…

Em phải cố quen với việc anh không còn nữa. Em sẽ cố gắng sống tốt hơn. Khi em già và chúng ta gặp lại nhau, hãy nói với em là em đã làm tốt anh nhé. Anh Jonghyun à, anh là người nghệ sĩ, người bạn, người anh và đồng nghiệp tuyệt vời nhất với em.

Anh đã làm việc chăm chỉ rồi, em yêu anh nhiều lắm.

Chia sẻ của Key nhận hơn 700.000 lượt yêu thích và 80.000 bình luận sau chưa đầy hai giờ. Nhiều khán giả cảm động trước tình anh em của các thành viên nhóm SHINee nói chung, giữa Key - Jonghyun nói riêng.

Key nhắn nhủ đàn anh đã qua đời: "Em hứa sẽ luôn tôn trọng, chăm sóc mẹ và chị của anh như gia đình của mình... Anh đã làm việc chăm chỉ rồi, em yêu anh nhiều lắm".

thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun
Key gục đầu vào vai Onew khóc trong lễ đưa tang sáng nay.

Key cho biết Jonghyun là nghệ sĩ, người bạn, người anh và đồng nghiệp tuyệt vời nhất với mình. Anh vẫn chưa thể tin được đàn anh thân thiết đã ra đi và hối tiếc khi không thể trở thành sức mạnh khi Jonghyun cô đơn, bị trầm cảm "nuốt chửng".

Key sinh năm 1991, ra mắt cùng nhóm SHINee hồi năm 2008. Ngoài ca hát, anh còn lấn sân diễn xuất, dẫn chương trình và có tài thiết kế thời trang.

thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun
Jonghyun (trái) và Key (phải).

Chiều 18/12, Jonghyun được phát hiện tự tử tại căn hộ thuê ở khu Cheongdam-dong (quận Gangnam, Seoul). Cảnh sát cho biết, anh bị ngộ độc khí than trong tình trạng khóa kín cửa. Dù được nỗ lực cứu chữa, anh không qua khỏi, hưởng dương 27 tuổi.

Ca sĩ để lại thư tuyệt mệnh, kể nỗi khổ vì bệnh trầm cảm. Suốt thời gian dài, Jonghyun sống trong sự cô đơn, áp lực khi làm người nổi tiếng. Theo Osen, khoảng 1.000 fan tập trung trước cổng bệnh viện để đưa nam ca sĩ về nơi an nghỉ, trong thời tiết lạnh dưới 0 độ.

Cái chết của Jonghyun kéo dài nỗi tang thương của làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2017. Trước đó, chiều 30/11, tài tử Kim Joo Hyuk bất ngờ tử vong vì tai nạn lật xe. Các nghệ sĩ kỳ cựu - Kim Young Ae, Kim Ji Young, Yoon So Jung - cũng qua đời sau thời gian dài chống chọi bệnh tật.

thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun Lễ đưa tang Jong Hyun (SHINee): Chị gái, sao Kpop khóc cạn nước mắt
thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun Hàng trăm fan khóc thương Jonghyun (SHINee) ở buổi lễ tưởng niệm tại TP.HCM
thanh vien nhom shinee hua cham soc me va chi gai cua jonghyun SM dừng mọi hoạt động để tổ chức lễ tưởng niệm Jong Hyun

Ảnh: Instagram, Osen, Mnet

chọn