Thanh xuân và 4 sân trượt băng 'cực phẩm' nhất định phải biết

Bạn không phải đi đến Gangwon-do để thưởng thức các môn thể thao mùa đông. Ngay tại Seoul cũng có nhiều sân trượt băng tuyệt vời cho thanh xuân "bay và ngã".

--

Sân trượt băng Ice Plaza

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Bao quanh Ice Plaza là khá nhiều tòa nhà lớn (Ảnh: Visit Korea)

Đây là sân trượt băng lớn và nổi tiếng nhất trong thành phố. Các nhà xây dựng đã tạo ra không gian giao tiếp, nơi mà mọi người - bất kể tuổi, giới tính, nguồn gốc quốc gia hay khả năng thể chất - có thể thưởng thức các môn thể thao mùa đông một cách trọn vẹn và vui vẻ nhất.

Thiết kế sân trượt băng Ice Plaza giống như một tảng băng trôi khổng lồ, xuất hiện đột ngột vào mùa đông và biến mất nhanh chóng khi mùa xuân tới. Ở đây có khu trượt dành cho người lớn và cho trẻ em với độ khó khác nhau, dịch vụ cho thuê giày trượt và đồ ăn uống nhẹ cũng phục vụ rất tốt. Bao quanh Ice Plaza là khá nhiều tòa nhà lớn, khiến người chơi có cảm giác như đang được giải trí trong không gian bảo vệ bởi "những người khổng lồ" vậy.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Thiết kế sân trượt băng Ice Plaza giống như một tảng băng trôi khổng lồ (Ảnh: Visit Korea)

Vé vào chơi sân trượt băng là 1.000 won/giờ (khoảng 22.000 đồng) - giá này đã bao gồm cả giày trượt, găng tay không được tính kèm vào trong vé nên bạn phải thuê hoặc là tự mang theo. Giá cho thuê một số vật dụng như mũ bảo hiểm, bình hâm nóng tay cũng từ 1.000 won/lần.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
(Ảnh: Magazine.seoulselection)

--

Lotte Ice Rink

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Lotte Ice Rink nằm trong tổ hợp giải trí Lotte World. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

Lotte Ice Rink là khu trượt băng lớn nằm trong tổ hợp giải trí Lotte World. Đặc điểm nổi bật nhất của nó là có mái vòm bằng kính, giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà tạo cảm giác như trượt băng ngoài trời vậy. Nhiệt độ trong sân băng cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thời tiết, giúp khách trượt có thể chơi vui vẻ dù là mùa xuân, hạ hay thu, đông.

Tất nhiên, dịch vụ cho thuê giày trượt và các đồ dùng như găng tay, mũ bảo hiểm luôn có sẵn. Gần khu sân băng có nhiều nhà hàng ăn và khu vui chơi thú vị, do đó sau khi đã trượt băng mệt, bạn có thể nạp năng lượng mới ngay.

Lotte Ice Rink luôn rất đông, do đó nếu chưa có kinh nghiệm trượt băng, chưa từng chơi trượt băng bao giờ, bạn nên đến đây cùng một người bạn - một 'huấn luyện viên' kèm cặp, nếu không sẽ rất dễ xảy ra va chạm trên sân băng.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Lotte Ice Rink luôn rất đông khách. (Ảnh: Magazine.seoulselection)
thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Các em nhỏ thường đi cùng bố mẹ tới đây giải trí cuối tuần. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

--

Hyatt Ice Rink

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Khung cảnh lãng mạn ở Hyatt Ice Rink. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

Khách sạn Grand Hyatt nằm ngay dưới tháp Namsan mang tính biểu tượng của thành phố, với tầm nhìn ra phía Nam Itaewon, Gangnam và sông Hangang, đây cũng là nơi sở hữu sân băng lãng mạn nhất thủ đô Seoul.

Vào mùa đông, Hyatt biến hồ bơi ngoài trời của họ thành sân trượt băng. Mỗi buổi chiều hoàng hôn, cảnh sắc giống như "xứ sở thần tiên" vậy. Bao quanh sân băng là cây lá màu đỏ vàng quyến rũ, trong khi dịch vụ ăn - nghỉ của Grand Hyatt mang đến trải nghiệm không thể tuyệt hơn cho khách hàng.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Không chỉ có sân băng, nơi đây còn khu vực cà phê ngoài trời rất tuyệt. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

Mặc dù chi phí khá lớn và sân băng luôn đông đúc dịp cuối tuần, nơi này vẫn rất đáng để bạn tới giải trí và chụp ảnh. Theo chia sẻ của nhân viên phục vụ tại sân băng, thời điểm sau 17 giờ là lý tưởng nhất để ngắm cảnh. Quán cà phê cạnh sân băng phục vụ nhiều món ăn nhẹ, món tráng miệng và các bữa ăn cơ bản để bổ sung năng lượng cũng góp phần tạo thêm sức hút cho nơi đây. Bạn có thể chọn bàn ngoài trời, với bếp sửa và mái che riêng, nhấm nháp vài chiếc bánh quy giòn và tách cà phê sữa nóng hổi, còn gì thú vị hơn?

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Hãy nhớ mặc ấm khi đi trượt băng nhé. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

--

Ice Dink

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Sân trượt băng nhỏ nhưng có công nghệ cao. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

Hai 'ông lớn' của Hàn Quốc là Hyundai Motor và Dongdaemun Design Plaza (DDP), đã cùng hợp tác để xây dựng sân băng Ice Age Ice Lighthouse. Sân trượt băng này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Anh Zaha Hadid, mang lại trải nghiệm tuyệt vời như bất cứ sân băng chuyên nghiệp nào trên thế giới.

Chỉ với 1.000 won mỗi giờ, bạn có thể vui chơi thoải mái trong Ice Dink. Mặc dù về quy mô, sân băng này nhỏ hơn một chút so với 3 sân băng ở trên, nhưng chất lượng lại thuộc hàng cao cấp, từ mặt sân đến các thiết bị chiếu sáng. Ice Dink cũng trang trí một số cây tuyết bằng điện, tạo không khí huyền ảo trong sân.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet
Khoảng thời gian sau 19 giờ là lý tưởng nhất ở Ice Dink. (Ảnh: Magazine.seoulselection)

Theo quy định, chỉ có tối đa 50 người chơi ở trên sân trong cùng thời điểm, vì vậy bạn có thể sẽ phải xếp hàng chờ tới ượt chơi. Sân trượt băng mở cửa từ 1:30 chiều cho đến tối muộn. Những khách quen ở đây cho rằng thời điểm tuyệt nhất để ghé sân trượt băng là sau 7 giờ tối.

Nếu bạn đam mê trượt băng, mùa đông này đến Seoul, Hàn Quốc du lịch và trải nghiệm xem sao?

---

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet Du lịch tự túc Seoul: Đây là tất cả những gì cần biết

Du lịch tự túc tới Seoul không phải chuyện khó khăn nếu bạn biết rõ những điều này.

thanh xuan va 4 san truot bang cuc pham nhat dinh phai biet Gợi ý du lịch tự túc Seoul 5 ngày cuối thu chỉ 11 triệu đồng

Nếu biết cân đối chi tiêu các khoản thì du lịch Hàn Quốc cũng không đắt đỏ như bạn tưởng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.