Thấy vùng kín đau, ngứa khi quan hệ đồng giới thì bạn nên đi khám ngay vì có thể mắc bệnh nguy hiểm này

Quan hệ đồng giới dù có sử dụng bao cao su nhưng nên đến trung tâm y tế để khám chữa ngay nếu thấy biểu hiện đau, ngứa và nổi mụn rộp từng mảng trên da.

Chào bác sĩ!

Tôi là người đồng giới, 21 tuổi. Tôi có quan hệ với bạn tình và có dùng bao cao su. Gần đây, tôi có biểu hiện đau, ngứa và nổi một số mụn rộp từng chòm trên da như bị bỏng ở bộ phận sinh dục cùng vùng bẹn. Tôi rất hoang mang mà không biết đó là bệnh gì, và liệu nó có lây cho bạn tình khi chúng tôi quan hệ không?

Cảm ơn bác sĩ!

thay vung kin dau ngua khi quan he dong gioi thi ban nen di kham ngay vi co the mac benh nguy hiem nay
Hình minh họa (Ảnh:Emedicine)

Bác sĩ Văn Đình Hòa - Giảng viên bộ môn Dịch tễ Trường Đại học Y Hà Nội, chuyên gia hỗ trợ sức khỏe tình dục LGBT hồi đáp như sau:

Chào bạn,

Trước hết bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên dụng để các bác sĩ xét nghiệm và kiểm tra bệnh cho chính xác hơn. Từ đó mới có phương án điều trị hiệu quả.

Về mô tả như bạn thì rất có khả năng là dấu hiệu của bệnh herpes hay còn gọi là bệnh mụn rộp sinh dục. Nguyên nhân gây bệnh là do virus Herpes simplex.

Đây là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao. Bệnh phổ biến lây qua đường tình dục không an toàn và có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào. Nếu như có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, có tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết hoặc sử dụng chung các vật trung gian như quần áo lót, khăn tắm, bồn cầu… có chứa virus này thì bạn cũng rất dễ truyền bệnh cho bạn tình.

Bệnh này có thể lây và mọc ở nhiều vị trí trên cơ thể. Giai đoạn phát triển của bệnh rất nhanh chóng. Thời gian ủ bệnh khoảng 6 ngày sau khi tiếp xúc có thể thấy những tổn thương xuất hiện, sau 1 – 2 tuần những tổn thương này có thể tự lành điều này khiến cho nhiều người chủ quan bỏ qua. Nhưng nhiều người không hề biết rằng, những mụn nước này có thể tự biến mất nhưng rất dễ tái phát, có thể sau 4 – 6 tháng và nó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Như vậy, bạn vẫn có thể lây bệnh cho bạn tình do tiếp xúc với vùng da trên cơ thể. Do đó, nếu biết mình đang có bệnh thì tuyệt đối không nên quan hệ tình dục, kể cả dùng bao cao su.

Chúc bạn sức khỏe!

thay vung kin dau ngua khi quan he dong gioi thi ban nen di kham ngay vi co the mac benh nguy hiem nay Mặc chung quần lót: nguy cơ mắc lậu, sùi mào gà cho người đồng tính

Có nhiều bệnh rất dễ lây đối với những người đồng tính khi sống cùng nhau và có thói quen mặc chung quần lót.

thay vung kin dau ngua khi quan he dong gioi thi ban nen di kham ngay vi co the mac benh nguy hiem nay Quan hệ đồng tính: Không phải cứ dùng bao cao su là an toàn tuyệt đối

Khi quan hệ đồng tính, dù dùng bao cao su nhưng chưa phải là an toàn tuyệt đối vì có nhiều bệnh nguy hiểm lây ...

thay vung kin dau ngua khi quan he dong gioi thi ban nen di kham ngay vi co the mac benh nguy hiem nay Quan hệ tình dục qua đường miệng và nguy cơ mắc lậu hầu họng cho người đồng tính

Người đồng tính có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ bằng miệng (oral sex) khá cao, sau đây là một ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.