Thế hệ siêu mẫu đình đám một thời đang ở đâu trong showbiz Việt?

Xuân Lan, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Hà Anh, Ngọc Quyên… đều là thế hệ siêu mẫu từng nổi tiếng của Việt Nam với thành tích đáng nể trong showbiz Việt lẫn quốc tế. Tuy nhiên hiện tại, mỗi người đã chọn cho mình những hướng đi riêng.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet

Khi siêu mẫu đi thi hoa hậu: Bước tiến hay thụt lùi?

Xuân Lan: Người thầy thầm lặng của những ‘đôi chân catwalk’

Xuân Lan được xem là hiện tượng của làng thời trang Việt vào cuối những năm 90 cùng với những cái tên Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên,....

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet

Không chỉ là “Biểu tượng thời trang Việt Nam”, cô tham gia diễn xuất trong các bộ phim: Những cô gái chân dài, Tóc rối, Họng súng vô hình,... Tuyên bố giải nghệ vào năm 2008, Xuân Lan không còn xuất hiện trên các sàn runway với vai trò người mẫu, nhưng cô vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho vai trò đạo diễn catwalk ở nhiều chương trình thời trang nổi tiếng. Xuân Lan cũng từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi là người cầm trịch của Vietnam’s Next Top Model liên tiếp các mùa 2011, 2012. Hơn hết, cựu siêu mẫu đang làm công việc là đào tạo ra các thế hệ người mẫu mới cho làng giải trí, đặc biệt là dạy dỗ, hướng dẫn cho những “chân dài nhí”.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Siêu mẫu Xuân Lan từng làm host nhiều mùa của Vietnam's Next Top Model.

Hiện tại, Xuân Lan cùng với các “học trò” của mình quản lý một trung tâm đào tạo người mẫu nhí. Đây cũng là niềm yêu thích của cô khi vẫn muốn gắn bó với nghề sau ánh hào quang đã dần nhạt trên sàn runway.Thỉnh thoảng, cô xuất hiện với vai trò vedette trong các bộ sưu tập của nhà thiết kế thân thiết.

Tuy thành công trong công việc nhưng đường tình duyên của người mẫu gặp nhau trắc trở. Xuân Lan dành 7 năm để yêu một người nhưng lại không có kết quả. Cô từng kết hôn và chia tay không lâu sau đó. Hiện tại, cô là bà mẹ đơn thân nuôi dạy bé Thỏ. Dù trước hay sau khi sinh con, Xuân Lan vẫn giữ được vóc dáng đáng mơ ước của nhiều người phụ nữ.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Ngoài việc là mẹ đơn thân, Xuân Lan còn có tình yêu dành cho trẻ con. Đó là lý do cô lập công ty đào tạo người mẫu nhí và tạo các sân chơi cho các bé thể hiện tài năng.

Có thể nói Xuân Lan là một trong số ít người mẫu đời đầu vẫn còn giữ lửa và cống hiết hết mình cho nghề. Biết bao thế hệ học trò của cô đã bước ra sàn diễn quốc tế và gặt hái được nhiều thành công. Và cho đến thời điểm này, cô vẫn là người truyền nhiệt huyết cho các thế hệ đàn em.

Thanh Hằng - Biểu tượng thời trang Việt Nam chưa có người thay thế

Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam vào năm 19 tuổi. Khán giả ấn tượng với cô vì làn da nâu quyến rũ và khuôn miệng rộng khi cười. Kể từ đó, cô bắt đầu theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Năm 2014, cô đạt giải người mẫu xuất sắc nhất. Bằng sự nỗ lực không ngừng, người đẹp đã dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt lẫn quốc tế. Ở thời điểm đó, Thanh Hằng là người đẹp có đôi chân dài nhất Việt Nam 1m12.

Năm 2011, người đẹp được chọn làm giám khảo của Siêu mẫu Việt Nam. Sau đó là host của Vietnam’s Next Top Model mùa 4, 6 và 7. Giống như Xuân Lan, người mẫu đa tài này cũng thử sức với lĩnh vực điện ảnh khi tham gia các bộ phim: Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Những nụ hôn rực rỡ và hiện tại là phim Mẹ chồng với sự khen ngợi về diễn xuất.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Thanh Hằng cũng từng làm host 3 mùa chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam.

Đến nay, “chân dài 1m12” vẫn giữ vị trí vedette với thù lao khủng và vẫn thuộc top người đẹp đắt show quảng cáo. Hơn thế nữa, cô còn được đánh giá là một trong những “fashion icon” của thời trang Việt. Dù ở môi trường làng mẫu với sự cạnh tranh ngầm nhưng đến hiện tại, Thanh Hằng vẫn được xem là “biểu tượng” khó ai soán ngôi với thần thái mang sự đẳng cấp. Đó cũng là lí do hầu hết các NTK nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đều muốn một lần mời Thanh Hằng trình diễn ở vị trí vedette đắt giá.

Dù liên tục nắm bắt cơ hội mới trong nghề nhưng với đời tư, Thanh Hằng vẫn luôn kín tiếng với dư luận dù đã ở ngoài tuổi 30. Hiện tại, bạn trai hay kế hoạch lập gia đình vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp từ siêu mẫu hạng A này.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Với vị trí, quyền lực và đẳng cấp, Thanh Hằng vẫn là "đôi chân vàng" hạng A của làng thời trang Việt Nam.
the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Ngoài việc là siêu mẫu chuyên nghiệp, Thanh Hằng còn tạo dấu ấn trên màn ảnh với nhiều vai diễn đắt giá.

Hà Anh - Siêu mẫu sexy nhất showbiz

Không quá lời nếu nhận xét Hà Anh là một trong số hiếm siêu mẫu đời đầu của showbiz vẫn còn độ hot trong nghề, nhờ thân hình lí tưởng, gương mặt cá tính và thái độ với nghề. Không chỉ dừng lại ở sàn runway trong nước, hình ảnh của Hà Anh còn nâng cấp hơn khi tạo dấu ấn ở quốc tế. Ngay từ khi còn học tập tại London, cô đã được nhiều thương hiệu thời trang chú ý.

Hà Anh trở về Việt Nam với những thành tích đáng nể: người mẫu MOT Model Agency (Anh), được mời chụp ảnh cho Remy Martin, Toni & Guy, Redken 5th Avenua, Microsoft,... và tham gia trình diễn trên các sàn thời trang quốc tế.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Hà Anh vẫn giữ được khí chất của một siêu mẫu đẳng cấp, dù hiện tại cô đã có gia đình.

Cô từng là đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái Đất 2006 tại Philippines. Năm 2008, cô tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng không được gọi tên trong top 5 người đẹp nhất. Sau đó, cô tham gia Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ và được giải Á hậu. Siêu mẫu còn có niềm đam mê ca hát và từng phát hành 2 đĩa đơn.

Giống như 2 siêu mẫu trên, Hà Anh đã tạo được ấn tượng tốt ở vai trò host của Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên. Sau đó, cô được mời làm giám khảo của Elite Model Look phiên bản Việt 2014, Hoa khôi Áo dài 2016,...

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Ngoài vai trò host, giám khảo nhiều chương trình người mẫu, Hà Anh cũng dành nhiều tâm huyết cho việc đào tạo thế hệ "chân dài" cho làng mốt Việt.

Giờ đây, Hà Anh đang có cuộc sống trọn vẹn khi hạnh phúc bên tổ ấm của mình và thành công trong công việc. Cô luôn được chồng Tây hết mực yêu thương, chiều chuộng, bù lại cô luôn có lối sống tích cực trong hôn nhân và quan điểm xây dựng gia đình.

Võ Hoàng Yến - Phượng hoàng lửa của sàn catwalk

Võ Hoàng Yến ước mơ trở thành người mẫu ngay từ bé. Để biến mơ ước thành sự thật, cô đã nỗ lực rất nhiều, nhưng Hoàng Yến lại có duyên với các cuôc thi nhan sắc. Người đẹp từng vào top 10 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 và là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Cô cũng là đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2009.

Trước đó, cô đạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 và được bình chọn là người mẫu của năm. Nhưng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Võ Hoàng Yến liên tục gặp phải nhiều tin đồn tình ái… làm danh tiếng của cô tụt dốc không phanh.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Năm 2017 được xem là năm bứt phá của Võ Hoàng Yến trong sự nghiệp.

Gần cuối năm 2015, cô tuyên bố giải nghệ, không làm người mẫu mà chuyển sang DJ. Không lâu siêu mẫu lại xuất hiện trên sàn diễn và cô cho rằng chỉ tham gia với tư cách khách mời với các NTK thân thiết.

Trở lại sau 2 năm vắng bóng trong làng mẫu, Võ Hoàng Yến bất ngờ nhận lời mời làm giám khảo của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2017. Bằng những màn thị phạm trực tiếp trước các thí sinh khiến cô hút được lượng fans lớn. Siêu mẫu lại tiếp tục ghi điểm khi làm cố vấn cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với những bước catwalk chuyên nghiệp.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Mới đây, Võ Hoàng Yến tham gia Vietnam's Nex Top Model 2017 với vai trò cố vấn chuyên môn...
the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
... và xuất hiện tại Tuần lễ thời trang cao cấp với vai trò vedette của nhiều BST nổi tiếng.

Có thể nói, 2017 là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Hoàng Yến trên phương diện người mẫu. Ngoài việc chọn lọc sàn diễn để xuất hiện, nâng tầm đẳng cấp với vị trí vedette, Hoàng Yến còn hướng đến mục tiêu đào tạo ra những người mẫu, Hoa hậu có năng lực thật sự.

Ngọc Quyên - Xây dựng cuộc sống gia đình ở trời Tây

Ngọc Quyên bắt đầu xây dựng sự nghiệp người mẫu khi mới 16 tuổi với danh hiệu Hoa khôi Thời trang 2004 và nhanh chóng trở thành “chân dài” sáng giá của sàn catwalk trong thời gian ngắn. Cô liên tục được các NTK thời điểm đó “chọn mặt gửi vàng”, tham gia lưu diễn thời trang tại nước ngoài: Luân Đôn, Malaysia, Bắc Kinh…

Ở thị trường trong nước, Ngọc Quyên lúc bấy giờ liên tục thu về những danh hiệu lớn như Người mẫu yêu thích nhất 2006, Người mẫu phong cách ấn tượng 2006-208, Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008… Năm 2013, Ngọc Quyên tham gia Bước nhảy Hoàn vũ và giành được giải phụ cặp đôi được yêu thích nhất. Cũng giống Thanh Hằng hay Anh Thư, Ngọc Quyên bước sang lĩnh vực diễn xuất và chứng tỏ mình có duyên với nghề này. Tính tới thời điểm hiện tại, Ngọc Quyên đã “bỏ túi” gần 20 vai diễn điện ảnh hay truyền hình, phần nào cho khán giả thấy cá tính, con người sau hào quang của nghề mẫu.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Dù đã là bà mẹ một con nhưng sắc vóc của Ngọc Quyên vẫn khiến nhiều người ghen tị.

Năm 2014, chân dài sinh năm 1988 từ bỏ sự nghiệp đang ở giai đoạn đỉnh cao để quyết định lập gia đình, bắt đầu cuộc sống đơn giản, bình lặng ở Mỹ. Thời điểm quyết định lấy chồng, cô cho biết đã quá mệt mỏi với showbiz và may mắn chọn môi trường sống ở Mỹ nên mới rời xa công việc được.

Tại Mỹ, Ngọc Quyên xây dựng tổ ấm hạnh phúc nhưng vẫn muốn là người phụ nữ độc lập về tài chính trong gia đình. Vì vậy, ngay từ khi mang thai con đầu lòng, Ngọc Quyên đã muốn tự kiếm tiền bằng nhiều việc khác nhau. Hiện tại, công việc chính của cô tại trời Tây là buôn bán, tư vấn mỹ phẩm. Dù không có ý định quay trở lại nghệ thuật nhưng thỉnh thoảng, vì nhớ nghề, Ngọc Quyên nhận lời về Việt Nam đóng phim. Mới đây, cựu siêu mẫu trở vừa tái xuất màn ảnh với một vai diễn nhỏ trong phim Mẹ chồng, tuy nhiên cô chưa có ý định sẽ hoạt động nghệ thuật trở lại.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Mới đây, cô trở về Việt Nam để tham dự dự án phim "Mẹ chồng".

Anh Thư - Đóa hoa thiên điểu mạnh mẽ

Người đẹp sinh năm 1982 từng đạt giải Miss Hazzeline. Sau đó tham dự cuộc thi Hoa hậu qua ảnh và giành được giải thí sinh được yêu thích nhất và Miss Civic White. Nhưng cho đến khi tham gia phim Những cô gái chân dài thì cái tên Anh Thư được khán giả biết đến nhiều hơn và chính thức sang hàng vedette trên sàn catwalk.

Sau đó cô tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như Hoa thiên điểu, Tuyết nhiệt đới, Em hiền như ma sơ,... giúp tên tuổi cô được chú ý không chỉ ở làng mẫu mà còn ở lĩnh vực điện ảnh. Giống như Võ Hoàng Yến, khi sự nghiệp đang vụt sáng lại dính phải scandal, Anh Thư bị đồn rằng tát siêu mẫu Xuân Lan và đĩa sex có tên cô.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet
Giờ đây, chồng cũ của Anh Thư đã “bước thêm bước nữa” nhưng siêu mẫu vẫn lặng lẽ một mình nuôi con, chưa có ý định lập gia đình lần hai.

Từng kết hôn với cựu người mẫu Thanh Long vào năm 2004 và sinh được cậu nhóc sau 3 năm “về chung một nhà”. Đến năm 2015, vợ chồng cô chính thức ly hôn do bất đồng quan điểm nhưng rạn nứt đã xảy ra từ vài năm trước.

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet Hoàng Yến: Đừng đánh mất hào quang vì 'drama'

Võ Hoàng Yến đã “rũ bùn” đứng dậy một cách ngoạn mục. Thế nhưng, nếu Yến không thông minh, cô sẽ tự tay dập tắt ...

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet Bí quyết giữ gìn nhan sắc của siêu mẫu Thanh Hằng

Sở hữu một đôi mắt sắc sảo cùng nụ cười mê hoặc đầy bí ẩn, siêu mẫu Thanh Hằng mang vẻ đẹp đậm chất nữ ...

the he sieu mau dinh dam mot thoi dang o dau trong showbiz viet Siêu mẫu Hà Anh: 'Người mẫu phải tự tạo cho mình lớp da mặt thật dày'

Nhân câu chuyện về người mẫu gầy đang gây tranh cãi, siêu mẫu Hà Anh vừa có những chia sẻ mang quan điểm cá nhân ...

Ảnh: Tổng hợp

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.