Thêm một quan chức Bộ Giáo dục Nhật Bản bị bắt vì nhận hối lộ

Các công tố viên Tokyo, Nhật Bản vừa bắt giữ một quan chức cao cấp của Bộ Giáo dục nước này với cáo buộc nhận hối lộ.
them mot quan chuc bo giao duc nhat ban bi bat vi nhan hoi lo
Ông Kazuaki Kawabata

Ông Kazuaki Kawabata, Trưởng ban điều hành các vấn đề quốc tế của Bộ Giáo dục bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trị giá khoảng 12.600U SD để ưu tiên đặc biệt cho một công ty tư vấn y tế ở Tokyo.

Các công tố viên cũng bắt giữ cựu lãnh đạo của công ty tư vấn nói trên là ông Koji Taniguchi vì bị tình nghi đưa hối lộ.

Ông Kawabata bị nghi đã được ông Taniguchi tiếp đãi ăn uống ở Tokyo khi ông được điều sang làm giám đốc Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) từ tháng 8/2015 đến tháng 3/2017.

Trước đó, ông Futoshi Sano, 58 tuổi, Vụ trưởng Vụ Chính sách khoa học và công nghệ thuộc Bộ Giáo dục Nhật Bản, cũng bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ từ một trường đại học tư nhân.

them mot quan chuc bo giao duc nhat ban bi bat vi nhan hoi lo Nga bắt cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Điều tra Matxcơva vì cáo buộc nhận hối lộ

Tòa án quận Lefortovo của Matxcơva (Nga) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ Thiếu tướng Alexander Drymanov, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Điều tra ...

them mot quan chuc bo giao duc nhat ban bi bat vi nhan hoi lo 'Hầu hết CSGT nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ'

"Hầu hết cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tận tụy với ...

them mot quan chuc bo giao duc nhat ban bi bat vi nhan hoi lo Bị vợ cũ tố giác, quan tỉnh TQ lộ mặt nhận hối lộ khủng

Chính người vợ đã ly hôn của Dương Sùng Dũng đã tố cáo ông ta nhận hối lộ trong thời gian giữ các chức vụ ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.