Thí sinh đặc biệt ở Nghệ An: Cán bộ xã 52 tuổi tham dự kỳ thi THPT lần đầu

 Với mong muốn có một tấm bằng tốt nghiệp, đã 52 tuổi nhưng ông Hồng vẫn đăng ký dự thi THPT năm 2017.

Điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) thuộc cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì có một sỹ tử tham gia dự thi khiến cho tất cả mọi người đều khâm phục, đó thí sinh Nguyễn Xuân Hồng (SN 1965).

Bước ra khỏi phòng thi, ông Hồng khá mãn nguyện với bài làm môn Toán chiều nay. Theo ông Hồng, đề Văn khó, môn Toán có khả năng làm tốt hơn.

“Môn Văn tôi làm không được tốt lắm, môn Toán thì có làm được hơn, nhưng đề dài và khó hơn tôi nghĩ nên cũng chưa biết kết quả như thế nào?”, ông Hồng nói.

Mặc dù đã 53 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên ông Hồng tham gia dự kỳ thi THPT. Nguyên nhân theo ông Hồng giải thích là vì điều kiện hoàn cảnh nên trước kia chưa kịp thi, giờ muốn có tấm bằng cấp 3 để thực hiện ước mơ của mình.

Tuy nhiên, do đã lớn tuổi nên kiến thức đã mai một nhiều, vì vậy, ban ngày ông Hồng đi làm, sau đó đến trung tâm ôn thi và tự ôn luyện ở nhà vào buổi tối.

Ông Hồng cho biết, để giải một bài toán phải gọi con cháu giảng thêm, sau đó cố gắng tìm những bài tương tự để làm cho thành thạo.

thi sinh dac biet o nghe an 52 tuoi tham du ky thi thpt lan dau
Thí sinh đặc biệt 52 tuổi đi thi tốt nghiệp THPT lần đầu.

"Vì cũng có tuổi rồi nên việc học để đi thi cũng không đơn giản. Trước kỳ thi, tôi đăng ký học ở lò luyện, về nhà thì nhờ con cháu giảng dạy hộ”, ông Hồng nói.

Thí sinh đặc biệt này cho biết mình làm cán bộ xã. Năm nay, ông Hồng phải đi thi để lấy bằng, hoàn thiện hồ sơ cán bộ.

Được biết, theo quy định thì ông Hồng là thí sinh tự do, lấy điểm xét tốt nghiệp THPT nên chỉ đăng kí thi 3 môn Văn, Toán và tổ hợp Vật lý - Hóa học - Sinh học.

“Tôi cũng rất khó trong việc tiếp cận với đề thi, vì chương trình đã thay đổi, nâng cao lên nên đi thi cũng khá lo lắng”, ông Hồng bày tỏ.

Ngồi trong phòng thi, bên cạnh là thí sinh trẻ tuổi, thậm chí còn ít tuổi hơn con trai, ông Hồng thừa nhận cũng khá hồi hộp. Thí sinh đặc biệt này cho hay, ông được vợ con động viên, khích lệ rất nhiều trước khi đi thi.

thi sinh dac biet o nghe an 52 tuoi tham du ky thi thpt lan dau
Bước ra khỏi phòng thi, ông Hồng khá mãn nguyện với bài làm môn Toán chiều nay.

Khi bàn chuyện đi thi mong để có một tấm bằng, ông Hồng được sự ủng hộ của gia đình. Trong quá trình học tập để ôn thi, vị cán bộ xã này được người thân trong gia đình hướng dẫn rất nhiều, nhất là người vợ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.