Thi thể nghi là Kim Jong Nam có thể được chôn ở Malaysia

Bộ Y tế Malaysia cho biết nếu gia đình không đến xác minh danh tính và nhận xác, thi thể của người được cho là Kim Jong Nam có thể được chôn cất tại nước này. 
thi the nghi la kim jong nam co the duoc chon o malaysia Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại là ông Kim Jong Nam
thi the nghi la kim jong nam co the duoc chon o malaysia Gia đình ông Kim Jong Nam có thể đến Hà Lan
thi the nghi la kim jong nam co the duoc chon o malaysia
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: Reuters

Thi thể của người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên được bàn giao cho Bộ Y tế ngày 10/3, sau khi cảnh sát hoàn tất việc điều tra cái chết của ông.

Phát biểu trước phóng viên ngày 11/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia cho biết không có giới hạn về thời gian lưu giữ thi thể tại bệnh viện. Theo luật, thi thể của người chết sẽ được bàn giao cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, trong trường hợp người thân không xác minh danh tính và nhận xác, thi thể của nạn nhân có thể được chôn cất ở Malaysia.

Tuy nhiên, đến nay Bộ Y tế Malaysia chưa quyết định về phương án xử lý thi thể người được cho là Kim Jong Nam, theo CNA.

Trước đó, Khalid Abu Bakar, chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, hôm 10/3 xác nhận người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 chính là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát chính thức xác nhận danh tính của nạn nhân, người mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol.

Theo thông tin trên New Straits Times, ông Kim được nhận dạng nhờ 21 nốt ruồi trên mặt, trong đó nổi bật hơn cả là ba nốt ruồi ở gần một bên mắt và một nối ruồi ở bên phải môi. Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia sau đó đã bác bỏ thông tin trên, cho rằng chúng không đủ thuyết phục.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, phía Triều Tiên chỉ xác nhận người chết tại Malaysia mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ và xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Hai nữ nghi phạm bị buộc tội mưu sát và đối mặt với án tử hình theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia, nếu bị kết tội.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.