Thịt đậm màu là thịt gì? Tại sao ăn vào lại tốt cho tim mạch?

Theo một nghiên cứu mới đây, chất dinh dưỡng có tên là taurine - một loại axit amin thuộc nhóm chất đạm, được tìm thấy trong các phần thịt đậm màu của gà tây và gà, có thể bảo vệ những phụ nữ có cholesterol cao chống lại bệnh tim mạch.
 

Phần thịt đùi thường không được coi là một lựa chọn lành mạnh trên bàn ăn. Bởi phần thịt đậm màu này có nhiều mỡ và calo hơn thịt trắng. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới đây đã cho thấy, phần thịt đùi, chân và cánh gà có chứa chất dinh dưỡng tiềm năng có ích là taurine.

thit dam mau la thit gi tai sao an vao lai tot cho tim mach

Kể từ năm 2013, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Châu Âu về dinh dưỡng đã cho thấy: taurine có trong thịt đậm màu của gia cầm, một số loài cá và hải sản; thực sự có thể bảo vệ sức khỏe cho những phụ nữ có cholesterol cao, chống lại bệnh tim mạch.

"Đó là một kết quả thú vị. Có rất nhiều lợi ích tiềm tàng của taurine đối với bệnh tim mạch. Sẽ có nhiều nghiên cứu khác cần được thực hiện, nhưng những kết quả ban đầu này đã đưa ra gợi ý nên ăn phần thịt gia cầm đậm màu đối với những người có cholesterol cao ". Tiến sĩ Yu Chen, Phó giáo sư về sức khỏe dân số trong khoa dịch tễ học - Trung tâm Y tế của Đại học New York đưa ra nhận định.

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ và nam giới ở Hoa Kỳ.Theo ông Chen, cần thêm nhiều nghiên cứu để mở rộng khuyến cáo này cho nam giới, và phụ nữ thuộc mọi chủng tộc. Bởi hiện tại nghiên cứu đặc biệt này được thực hiện với đa số phụ nữ da trắng.

Vai trò quan trọng được biết đến nhiều nhất cho đến nay của Taurine liên quan đến thần kinh và thị lực.Thịt sẫm màu chứa nhiều vitamin B, sắt, chất béo và calo, có thể thay thế một số loại thịt đỏ từ gia súc không tốt cho người bệnh tim. Nguy cơ đột quỵ trở nên thấp hơn đối với những người phụ nữ không hút thuốc và có lượng taurine trong máu cao hơn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (Centers for Disease Control and Prevention), hơn một phần tư người Mỹ trưởng thành (27,8%) có cholesterol trong máu cao. Theo Viện Tim Mạch, Phổi và Máu Quốc gia - Mỹ, một người có mức cholesterol nhỏ hơn 200 mg nằm trong mức cho phép, trong khi đó một người có mức cholesterol trong máu hơn 240mg là có cholesterol cao.

Các nghiên cứu khác cho thấy chế độ ăn uống bao gồm chất béo chưa bão hòa tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như: bơ, dầu ô liu, và các loại hạt có thể bảo vệ tim. Có lẽ, các phần thịt gia cầm đậm màu sẽ nên được tích cực bổ sung thêm vào thực đơn dinh dưỡng cho những người muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

thit dam mau la thit gi tai sao an vao lai tot cho tim mach
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.