Thông tin cần rõ về việc người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong tháng 3, tháng 4

Nếu bạn còn băn khoăn: "Du lịch Hàn Quốc trong thời gian tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 có cần visa không, nếu không thì điều kiện là gì?" - Đây chính là câu trả lời đầy đủ cho bạn. 

Thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, ngày 12/01/2018 Bộ Tư pháp nước này đã thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, thời hạn miễn từ 22 tháng 1 đến 30 tháng 4 năm 2018. Đây cũng là thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

thong tin can ro ve viec nguoi viet du lich han quoc khong can visa trong thang 3 thang 4
Hàn Quốc là điểm đến thu hút ở châu Á. (Ảnh: Tugo)

Cụ thể chính sách như sau

Đối tượng áp dụng: Nhóm khách du lịch (đoàn từ 5 khách trở lên) tổ chức tour thông qua các công ty du lịch được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán - Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh có chặng bay khứ hồi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang - Hàn Quốc. (Nếu bạn du lịch tự túc thì bạn không thuộc đối tượng áp dụng của chính sách này).

Thời gian áp dụng: Từ 22/1/2018 - 30/4/2018

Thời gian lưu trú: Tối đa 15 ngày

Loại visa được cấp: PyeongChang Olympic No Visa B-2-94

Sân bay nhập và xuất cảnh: Sân bay quốc tế Yangyang - Hàn Quốc

Các bước thủ tục

Bước 1: Công ty du lịch được chỉ định của Việt Nam đăng ký thông tin & danh sách đoàn thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc tại địa chỉ visa.go.kr và đăng ký xin duyệt cấp thị thực PyeongChang Olympic No Visa B-2-94.

Bước 2: Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử.

Bước 3: Công ty landtour Hàn Quốc và Công ty du lịch Việt Nam nhận thông tin xét duyệt và xuất Giấy phép nhập cảnh cho đoàn khách đã đăng kí.

Hoàn tất các bước thủ tục, đoàn du lịch từ Việt Nam có thể bắt đầu hành trình du lịch Hàn Quốc.

Danh sách các công ty du lịch bạn có thể tham khảo và lựa chọn để mua tour du lịch Hàn.

thong tin can ro ve viec nguoi viet du lich han quoc khong can visa trong thang 3 thang 4

Danh sách các công ty du lịch ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán - Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh. (Ảnh: ThanhThuy)

Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 diễn ra từ ngày 09/02 - 25/02/2018 và 09/03 - 18/03/2018 tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.
thong tin can ro ve viec nguoi viet du lich han quoc khong can visa trong thang 3 thang 4 Bất ngờ lượng khách Việt đặt tour đi Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

Theo ghi nhận từ một số công ty du lịch, số lượng khách Việt đặt tour đi Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Thế ...

thong tin can ro ve viec nguoi viet du lich han quoc khong can visa trong thang 3 thang 4 Hướng dẫn dùng thẻ PyeongChang Korail Pass khi du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

PyeongChang Korail Pass là thẻ đi tàu dành cho du khách nước ngoài với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.