Thông tin mới nhất liên quan đến việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Chiều ngày 20/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Vận tải thủy xung quanh những ồn ào của nghệ sĩ tại Hãng phim truyện Việt Nam với ban lãnh đạo mới.

Chiều ngày 20/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã họp với Ban chỉ đạo cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và đại diện Tổng Công ty Vận tải thủy (chủ sở hữu mới của Hãng phim truyện Việt Nam).

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đưa ra một số chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh, trả lương cho các nghệ sĩ như thời điểm trước cổ phần hóa. Liên quan đến sửa chữa, sắp xếp nhân sự phải công khai thông báo để mọi người cũng hiểu rõ chủ trương. Làm lại cổng số 4 Thụy Khuê, không để tình trạng xuống cấp nhếch nhác. Tuyệt đối không cho thuê mặt bằng. Cố gắng sớm đi vào ổn định, tổ chức sản xuất phim đồng thời đề nghị đại diện vốn nhà nước phát huy vai trò của mình.

Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm, đừng đánh đồng văn nghệ sĩ với người lao động đơn thuần. Chính vì thế, mỗi quyết sách đều phải được minh bạch, công khai, thấu tình đạt lý.

thong tin moi nhat lien quan den viec co phan hoa hang phim truyen viet nam
Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức một cuộc họp với Ban chỉ đạo cổ phần hóa, ban lãnh đạo mới của Hãng phim truyện Việt Nam

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã giải thích với báo chí vì sao đất đai không được tính vào giá trị doanh nghiệp trong quá trình định giá Hãng phim truyện Việt Nam: “Hiện đất của hãng phim đều là đất thuê của Hà Nội. Theo nghị định của Chính phủ thì đất đi thuê không được tính vào giá trị của doanh nghiệp. Với Hãng phim truyện Việt Nam, chỉ có nhà cửa trên đất đai được tính vào giá trị của doanh nghiệp. Thứ trưởng cũng cho biết thời gian qua dư luận cũng có đôi chút hiểu nhầm, nói Bộ VHTTDL “bán nguyên đất” cho doanh nghiệp là sai.

Vì trước khi duyệt kế hoạch cổ phần hóa, Hãng phim truyện Việt Nam phải có phương án sử dụng từng miếng đất và phương án đó phải phù hợp với cổ phần hóa. Sau đó phương án sẽ được trình lên Bộ VHTTDL, Bộ thẩm định, rồi chuyển qua UBND TP Hà Nội để xem xét cho thuê đất phù hợp với quy hoạch của địa phương.

thong tin moi nhat lien quan den viec co phan hoa hang phim truyen viet nam Hãng phim truyện Việt Nam: Hàng chục cán bộ bị dồn làm chung phòng hơn 20m²

Sau khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, 24 cán bộ bị dồn làm việc trong một phòng hơn 20 mét vuông với ...

Ngoài ra, Bộ đề nghị Ban lãnh đạo Hãng phim chú ý thực hiện tốt chính sách cán bộ, cách điều hành, quản trị cần khoa học hơn, đồng thời xây dựng các kế hoạch (làm phim) ngắn hạn, dài hạn, ai làm, lực lượng nào là nòng cốt… Đặc biệt nhất là việc công khai minh bạch các kế hoạch để các nghệ sĩ, cũng như cán bộ tại Hãng thấu hiểu.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Vận tải thuỷ Vivaso (chủ sở hữu mới của Hãng phim truyện Việt Nam) tiếp tục khẳng định việc sửa sang lại nhà xưởng tại số 4 Thụy Khuê là để phục vụ sản xuất phim, hoàn toàn không có chuyện cho thuê mặt bằng.

thong tin moi nhat lien quan den viec co phan hoa hang phim truyen viet nam
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty vận tải Thủy Nguyễn Thủy Nguyên tại cuộc họp đã thừa nhận những sai sót trong quá trình điều hành doanh nghiệp đã dẫn đến những hiểu lầm, gây mất đoàn kết nội bộ.

Tại cuộc họp, Nguyễn Thủy Nguyên - chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy (Vivaso) thừa nhận những sai sót trong quá trình điều hành doanh nghiệp đã dẫn đến những hiểu lầm, gây mất đoàn kết nội bộ.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Vivaso ổn định lại tổ chức và đi vào sản xuất phim; việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phải công khai, minh bạch.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.