Thót tim với các tiết mục rùng rợn trong Cười xuyên Việt

Rùng rợn, hài hước và ý nghĩa, đó là những gì có thể nói về 3 tiết mục hài - kinh dị của Cười Xuyên Việt vừa phát sóng vào tối 15/12.
Danh hài Hoài Linh phấn khích trước cô nàng ‘xấu lạ’ người Thái
Đàm Vĩnh Hưng không chịu làm ‘bố chồng’ Ngọc Trinh vì sợ… già
Diễn viên hài Tấn Bo chia tay Cười xuyên Việt 2016
Một cảnh trong tiết mục Biệt đội săn ma.

Chương trình mở đầu bằng tiết mục “Biệt đội săn ma” của Maika. Trong tiểu phẩm, Maika vào vai một nhà sản xuất phim trẻ, vì muốn nhanh chóng nổi tiếng nên đã gạt những người bạn của mình đi đến 1 ngôi nhà ma và hùdọa mọi người, nhằm ghi lại những thước phim mang tính “thực tế”.

Tuy nhiên, sau khi biết được ý đồ không tốt của Maika, những người bạn của cô đã tức giận bỏ đi, còn cô vẫn kiên quyết ở lại. Và lúc này, những bóng ma trong ngôi nhà mới thật sự xuất hiện. Trái với dự đoán, những bóng ma không hề xấu xí ghê rợn, trái lại họ rất xinh đẹp.

Maika đã được ma nữ Quỳnh Hồ - chủ nhân của ngôi nhà, người vừa tự tử chết trong ngôi nhà này cách đây 7 ngày - mời tham gia vào buổi dạ vũ ma quái. Và cũngchính ma nữ đã dùng camera để quay lại những thước phim “thực tế” cảnh Maika bị treo cổ lên trần nhà như cách mà cô đã chết trước đó, nhằm để trừng phạt Maika vì sự tham lam, ích kỷ, sẵn sàng bán đứng bạn bè của cô.

Thông điệp tiểu phẩm cho thấy bóng ma đáng sợ nhất đôi khi lại chính là sự độc ác, dã tâm của con người. Tiểu phẩm phảng phất phong cách nhạc kịch và sự “nhúng tay” của đạo diễn Khắc Duy-trưởng nhóm nhạc kịch Buffalo (Quán quân Tiếu lâm hội 2015) – cũng là người đồng hành và hỗ trợ cho Maika trong cuộc thi.

Những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng và rùng rợn.

Tiểu phẩm khiến người xem đau tim và bị dọa nhiều nhất chính là “Thám tử âm dương” – mộttiểu phẩm hài, kinh dị mang phong cách trinh thám của Trịnh Tú Trung. Tiểu phẩm mở đầu bằng vụ án giết người hàng loạt tại thị trấn CXV mà tất cả nạn nhân đều là các cô gái mang giày đỏ và đều bị móc mắt sau khi chết.

Đồng hành và hỗ trợ cho Trịnh Tú Trung là đạo diễn Phi Long. Tuy nhiên, tiết mục cũng cho thấy bàn tay đạo diễn, dàn dựng của tổng đạo diễn Diệp Tiên – đạo diễn của các clip triệu view trong Cười Xuyên Việt. Thế mạnh của Diệp Tiên cũng chính là mảng kịch kinh dị. Đánh giá về tiết mục, danh hài Hoài Linh cảm nhận sự thay đổi, tiến bộ rõ rệt của Trịnh Tú Trung qua từng vòng thi.

Danh hài cũng ghi nhận sự mới mẻ, đầu tư của anh khi anh mời Happy Polla vào tiểu phẩm nhưng anh cũng tin rằng không cần có Happy Polla thì Trịnh Tú Trung vẫn có thể làm tốt trong cuộc thi. Anh cũng khuyên nam thí sinh thả lỏng, bớt áp lực vì chương trình vẫn đón nhận anh – một nghệ sĩ không chuyên ở lĩnh vực diễn xuất, đặc biệt là diễn hài.

Tiết mục của Trịnh Tú Trung.

Khác với Maika và Trịnh Tú Trung, diễn viên Gia Bảo mang đến một màu sắc kinh dị khác lạ trong tiểu phẩm “49 ngày” nói về bi kịch của một gia đình ở châu Mỹ, cũng là bi kịch chung của nhiều gia đình thời hiện đại.

Trong tiểu phẩm, Dương Cường vào vai một người đàn ông đã có vợ và con trai. Anh ta làm giàu nhờ vào việc kinh doanh các loại hóa chất độc hại dùng trong việc sản xuất kem trộn, thực phẩmvà bán chúng về Việt Nam.

Dương Cường có mối quan hệ ngoài luồng với Hồng Nhung - cô giáo dạy kèm của con trai anh là Tommy (Gia Bảo). Chính Hồng Nhung đã đánh đập, bạo hành Tommy khiến cho em trở nên ngây ngô, khờ dại, nhằm để Dương Cường ngày càng chán ghét gia đình và đổ lỗi tất cả cho người vợ đầu ấp tay gối.

Dương Cường đã sa vào bẫy tình của Hồng Nhung vì cô hứa hẹn sẽ sinh cho anh một đứa con thông minh, sáng sủa hơn Tommy. Trong một lần cãi nhau với vợ, Dương Cường đã đuổi vợ đi, khiến cho cô trong lúc bị kích động đã không làm chủ tay lái và chết vì tai nạn giao thông. Sau khi chết được 49 ngày, hồn ma của người vợ quay về ngôi nhà để tìm con trai mình.

Tiết mục của Gia Bảo.

Về Dương Cường, sau cái chết của vợ, anh cảm thấy rất hối hận vì đã đối xử không tốt với cô. Tuy nhiên, cùng lúc đó, cô nhân tình Hồng Nhung tìm đến nhà và bắt buộc anh phải cho cô ta một danh phận. Nhung đã ra sức dụ dỗ, quyến rũ Dương Cường ngay trước bàn thờ của người vợ.

Quá tức giận, hồn ma của người vợ đã nhập vào xác của Hồng Nhung để chính miệng cô ta phải khai hết mưu đồ chiếm đoạt tài sản của Dương Cường. Tức giận vì bị xỏ mũi, Dương Cường đã đuổi Hồng Nhung đi nhưng cô ta quyết tâm tống tiền bằng bí mật kinh doanh đen tối của Dương Cường.

Trong lúc cả hai xô xát, Nhung vớ phải con dao và lao vào Dương Cường nhưng Tommy đã đỡ nhát dao thay cho cha. Cậu bé bất hạnh đã chết thay cho người cha của mình. Tuy tiểu phẩm kết thúc không có hậu nhưng hình ảnh hồn ma người mẹ nắm tay đứa con của mình vui vẻ rời khỏi ngôi nhà cho người xem cảm giác cả hai mẹ con đang rất hạnh phúc để lên thiên đường.

Còn người cha, chắc chắn với cái chết của vợ và đứa con mà anh hắt hủi sẽ khiến lương tâm anh cắn rứt cả đời – một bản án chung thân khắc nghiệt nhất dành cho anh. So với 2 tiết mục của Maika và Trịnh Tú Trung, tiết mục của Gia Bảo không có nhiều phân đoạn kinh dị nhưng lại khiến người xem day dứt về luật nhân quả và lên án việc ngoại tình. Nhiều khán giả cho rằng tiết mục của Gia Bảo tuy nhẹ mà thấm.

Gia Bảo và những người phụ diễn.

Chủ đề Kinh dị của Cười Xuyên Việt sẽ được tiếp tục trong tập 7 với phần thi của Puka và Lê Nam. Chủ đề này cũng sẽ quyết định một nghệ sĩ nữa phải chia tay với cuộc thi. Số điểm và kết quả của cả 5 nghệ sĩ sẽ được công bố trong tập 7, phát sóng vào lúc 21h thứ năm ngày 22/12 trên kênh THVL1.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.