Thu gom hơn 200 tấn rác thải, dầu vón cục ở bờ biển Quảng Nam

Công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Nam đã thu gom hơn 200 tấn rác thải gồm vỏ chai nhãn Trung Quốc, nhựa đường tấp vào bờ biển Quảng Nam..
quang nam thu gom hon 200 tan rac thai dau von cuc o bai bien rang Tìm nguyên nhân vụ dầu vón cục dạt 7 km dọc bờ biển Quảng Nam
quang nam thu gom hon 200 tan rac thai dau von cuc o bai bien rang Hơn 7 km bờ biển miền Trung tràn dầu vón cục, rác thải chữ Trung Quốc
quang nam thu gom hon 200 tan rac thai dau von cuc o bai bien rang
Công nhân thu gom rác thải là vỏ chai nhựa, bao bì in chữ Trung Quốc và nhựa đường vón cục - Ảnh: Quang Nam

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều 15/2, khoảng 30 công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Nam đã tiến hành thu dọn rác thải gồm vỏ chai nhãn Trung Quốc, nhựa đường tấp vào bãi biển Rạng.

Các công nhân được trang bị dụng cụ bảo hộ lao động và tiến hành gom những rác thải nói trên và vận chuyển lên một xe tải nhỏ của công ty đưa đi tiêu thụ. Một công nhân cho biết, rác thải là vỏ chai, bao bì thì được thu gom lại thành đống rồi cho vào bao tải riêng. Còn nhựa đường thì được sàng để tách khỏi cát, sau đó sẽ được cho vào một bao tải riêng đưa đi xử lí.

quang nam thu gom hon 200 tan rac thai dau von cuc o bai bien rang
Nhân viên đang đổ dầu vón cục vào bao. Ảnh: Quang Nam.

Ông Nguyễn Ngọ - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Nam cho biết, có khoảng 200 tấn rác tấp vào bờ biển Núi Thành trong thời gian vừa qua.

Sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, từ chiều 14/2 đến nay công ty đã huy động công nhân xuống thu gom rác để đưa đi xử lí. Dự kiến khoảng một tuần việc xử lý sẽ hoàn thành.

Như chúng tôi đã thông tin, hơn 7km bãi biển từ xã Tam Quang đến xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xuất hiện rất nhiều những mảng nhựa đường từ phía bãi tắm vào bên trong bờ. Cùng với đó là cả ngàn vỏ chai, bao bì, bao thuốc lá có nhãn mác bằng chữ nước ngoài cũng bị sóng đánh tấp vào bờ gây ô nhiễm.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.