Từ ngày 16/12, người dân có thể gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Ảnh: VNPost |
Ngày 16/12, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cụ thể, các tổ chức, cá nhân có thể sử dụng các dịch vụ sau: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; nhận kết quả giải quyết TTHC; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.
Việc gửi, nhận hồ sơ được thực hiệm tại các điểm phục vụ của VNPost hoặc hoặc tại nơi người dân có yêu cầu. Cơ quan có thẩm quyền phải bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do bưu điện chuyển đến.
Sau khi tiếp nhận, TTHC được giải quyết theo trình tự pháp luật quy định; kết quả được ông khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có); khi hoàn thành, kết quả được báo đến nhân viên bưu chính, tổ chức, cá nhân.
Hiện, một số TTHC đang được triển khai dịch vụ gồm: Thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông; Tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả giấy phép lái xe cấp đổi qua bưu điện; Chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng, Chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, chi trả trợ cấp người có công, thu thuế…
Trước đó, tháng 10/2016, Bưu điện TP HCM đã phối hợp với Sở GTVT TP HCM cung cấp dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ giấy phép lái xe đến tận nhà”; Đồng Nai triển khai dịch vụ trả kết quả phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện...