Thủ tướng Anh: 'Tôi đã thay đổi suy nghĩ về quyền của LGBT'

Bà Theresa May, Thủ tướng Anh đã kêu gọi bỏ phiếu ủng hộ bình đẳng về hôn nhân đồng giới tại Bắc Ailen.

Thủ tướng Anh, Theresa May đã thách thức các đồng minh trong Đảng Dân chủ bằng lời tuyên bố kêu gọi sự ủng hộ bình đẳng về hôn nhân tại Bắc Ailen.

Nhà lãnh đạo của Đảng bảo thủ đã phải có một cuộc thỏa thuận với Đảng Dân chủ sau khi thất bại trong việc giành được đa số trong cuộc bầu cử ở Anh. Tuy nhiên, Đảng dân chủ lại phản đối việc phá thai và bình đẳng LGBT. Điều này góp phần ngăn chặn những nỗ lực trong phong trào đấu tranh hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở Bắc Ailen.

thu tuong anh toi da thay doi suy nghi ve quyen cua lgbt
Thủ tướng Anh, bà Theresa May.

Bà May ấy nói: "Tôi muốn tất cả mọi người được hưởng những quyền lợi như nhau. Tôi nghĩ rằng những người LGBT ở Bắc Ai Len nên có đủ các quyền như mọi công dân khác trên khắp nước Anh."

Chính phủ Anh không kiểm soát được quyền bình đẳng về hôn nhân ở Bắc Ailen vì nơi đây chịu sự quản thúc của Hội đồng Bắc Ailen. Tại đây, Đảng dân chủ đã sử dụng các quy tắc của hội đồng để bỏ phiếu hợp pháp hóa việc kết hôn cùng giới.

Bà May đã dành nhiều lời khen ngợi tới chiến dịch LGBTI. Trước đó bà đã bỏ phiếu không tán thành quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTI. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Thủ tướng Anh đã phát biểu rằng: "Tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Nếu hôm nay bỏ phiếu ủng hộ LGBT, tôi sẽ bỏ phiếu khác so với lần trước".

Bà nói: "Cuộc hôn nhân bình đẳng sẽ là một trong những di sản tự hào nhất trong thời gian của Đảng tôi cầm quyền."

thu tuong anh toi da thay doi suy nghi ve quyen cua lgbt Nhìn lại những xáo trộn của cộng đồng LGBTQ trong 6 tháng Trump lên nắm quyền

6 tháng lên nắm quyền, những chính sách và động thái của tổng thống Trump đã tạo ra một sự xáo trộn lớn trong cộng ...

thu tuong anh toi da thay doi suy nghi ve quyen cua lgbt Chuyện tình cặp đôi LGBT bằng tuổi ‘nằm duỗi mà ăn’

Yêu một người bằng tuổi thực sự là một điều tuyệt vời nhưng nó cũng đòi hỏi những nỗ lực, cố gắng vun đắp tình ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.