Thực hư thông tin Bộ GD&ĐT vừa công bố phương án thi, lịch thi THPT 2018

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT vừa lên tiếng trước thông tin cho rằng, Bộ công bố phương án thi cùng lịch thi THPT quốc gia năm 2018 xuất hiện trên mạng trong những giờ qua.
thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018 Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo THPT vào tháng 1/2018
thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018 Bộ GD&ĐT: 'Thí sinh có thể dùng đề thi THPT 2017 để tham khảo'
thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018 Thông tin chính thức về phương án thi THPT quốc gia 2018
thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018 'Nếu thay đổi phương án thi THPT, Bộ GD&ĐT cần phải báo trước 3 năm'

Những giờ qua, trên mạng xuất hiện thông tin về phương án thi và lịch thi chi tiết của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được cho là của Bộ GD&ĐT công bố. Cụ thể, Bộ vẫn giữ nguyên phương án và hình thức thi giống như năm 2017.

Theo lịch thi 2017, có 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018
Ảnh minh họa.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT; thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Theo đó, thí sinh nếu muốn đăng ký vào các trường Đại học, Cao đẳng thì ít nhất phải thi 3 bài thi bắt buộc và 1 trong hai bài thi tổ hợp. Thí sinh cũng có thể thi cả 2 bài thi tổ hợp để tham gia xét tuyển vào các trường.

Tuy nhiên, chúng tôi liên hệ với lãnh đạo Bộ GD&ĐT thì lại nhận được phản ứng hoàn toàn khác so với những diễn biến trên.

Một lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết: "Những thông tin trên là chưa chính xác, Bộ chưa hề công bố quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 thì làm sao đã công bố phương án cũng như lịch thi cụ thể như vậy. Đó chỉ là những thông tin chưa được kiểm chứng được một số trang mạng đăng tải để thu hút sự chú ý của phụ huynh và các em học sinh mà thôi. Các em cần nắm bắt thông tin thông qua các kênh chính thống hoặc từ Cổng thông tin điện tử của Bộ để có được thông tin chính xác, tránh gây hoang mang".

Hiện tại, Bộ GD&ĐT đã quyết định sẽ công bố mẫu đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018 vào cuối tháng 1/2018.

thuc hu thong tin bo gddt vua cong bo phuong an thi lich thi thpt 2018 Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo THPT vào tháng 1/2018

Đó là nội dung trong công văn của Bộ GD&ĐT gửi các Sở Giáo dục mới đây về công tác tổ chức dạy học lớp ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.