Thực hư tin đồn 2 em nhỏ bị bắt cóc ở Đắk Nông

Sau khi xác minh về thông tin hai em nhỏ bị một nhóm người bắt cóc, cơ quan chức năng đã xác định rằng không có sự việc như trên.
 

Ngày 14/6, Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), cho biết, sau khi tiến hành xác minh thì cơ quan chức năng xác định không có vụ việc hai em nhỏ tại xã Quảng Tân (huyện Tuy Đức) bị bắt cóc như thông tin trên mạng chia sẻ vào chiều 13/6.

Theo Thượng tá Quế, vào chiều 13/6, ông Trần Trọng Khánh (ngụ thôn 1) đến Công an xã Quảng Tân trình báo về việc con ông là Trần Đình N. và cháu Trần Vũ V. (cùng 12 tuổi) bị một nhóm người lạ mặt bắt lên ô tô và đưa đi.

Tại đây, ông Khánh cho hay, khoảng 13h cùng ngày, trong lúc cháu N., V. và Nguyễn Văn Th. (14 tuổi) đang đi trên Tỉnh lộ 1 (đoạn qua ngã ba thôn 1) thì bị một nhóm kẻ lạ mặt khống chế bắt lên xe taxi.

Tuy nhiên, qua điều tra, ba cháu nhỏ khai chơi trốn tìm. Đến khoảng 15h, do không thấy bạn nên Th. chạy về báo cho gia đình ông Khánh rằng N. và V. bị bắt cóc.

dak nong khong co vu viec hai em nho bi bat coc nhu du luan xon xao Đắk Lắk: Điều tra làm rõ nghi vấn bắt cóc trẻ em

Ngay lập tức gia đình ông Khánh cùng người dân quanh xóm chia nhau đi tìm hai em. Sau đó, Th. tìm thấy hai bạn trên đồi, nhưng do trước đó nói với ông Khánh rằng N. và V. bị bắt cóc nên cả nhóm thống nhất khai như trên.

Tưởng rằng con mình bị bắt cóc nên ông Khánh đã chia sẻ thông tin sự việc lên mạng xã hội. Thông tin chỉ mới đăng tải được một thời gian ngắn nhưng đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Không những thế, nhiều người dân tại khu vực đã kéo về xã Quảng Tân để theo dõi sự việc, gây xôn xao.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.