Thực phẩm tốt cho răng và nướu

Độ trắng và sức khỏe của răng không chỉ phụ thuộc vào những chăm sóc cơ bản mà còn phụ thuộc vào thức ăn bạn ăn. Bạn có thể gặp nha sĩ thường xuyên và sử dụng các sản phẩm làm trắng răng phổ biến nhưng nếu bạn thực sự chú ý đến những gì mình ăn, bạn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng theo cách tự nhiên.
thuc pham tot cho rang va nuou Công thức bí mật để hàm răng sáng bóng
thuc pham tot cho rang va nuou Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ
thuc pham tot cho rang va nuou 8 cách đơn giản để chống lại các bệnh răng miệng

Dưới đây là danh sách một loạt các loại thực phẩm khác nhau có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến răng của bạn, theo Bright Side.

THỰC PHẨM TỐT CHO RĂNG VÀ NƯỚU

thuc pham tot cho rang va nuou

Để chăm sóc răng tốt, các nha sĩ khuyên bạn nên ăn các loại thực phẩm này:

Cà rốt: Carotene trong cà rốt tốt cho các màng nhầy của miệng và nướu răng. Nó cũng làm cho men răng mạnh hơn. Cà rốt tươi là một cách tuyệt vời để duy trì răng khỏe mạnh, nó giúp loại bỏ mảng bám và xoa bóp nướu răng.

Cá: Mọi người đều biết răng cần canxi, nhưng phốt pho cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ cho răng khỏe mạnh.

Mùi tây: Đây là một trong những nguồn chính của canxi, bên cạnh đó, mùi tây có tác dụng thẩm mỹ trên răng (chúng ta sẽ nói chi tiết trong bài viết).

Táo: Táo là cực kỳ hiệu quả khi nói đến việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về răng. Táo có tác dụng xoa bóp nướu răng tốt và loại bỏ mảng bám răng, đồng thời làm cho hơi thở tươi mát hơn.

Quả kiwi: Trái cây này có rất nhiều vitamin C. Nếu bạn thiếu vitamin C, việc sản xuất collagen giảm và nướu răng bắt đầu chảy máu.

Củ hành: Đây là một chất kháng sinh tự nhiên giết chết vi khuẩn có hại trong miệng.

Rau diếp xoăn: Chức năng của nó là kích thích lưu lượng máu trong miệng.

Hạt vừng: Vừng có tác dụng loại bỏ mảng bám răng và có lợi cho men răng.

Phô mai: Phô mai cứng có ít muối và rất nhiều canxi. Phô mai giúp giữ cho độ pH ở răng cân bằng, không cho phép vi khuẩn sinh sản, tuy nhiên một số loại phô mai có thể gây ra mùi khó chịu.

Trà xanh. Chất catechin trong trà xanh giết chết các loại vi khuẩn gây sâu răng. Bên cạnh đó, trà xanh làm cho hơi thở của bạn trở nên tươi mới.

Thức ăn ngon là điều tuyệt vời nhưng các nha sĩ chắc chắn rằng ăn vặt thường xuyên có thể làm hại răng. Nếu bạn liên tục nhai thứ gì đó, bạn sẽ để vi khuẩn xâm nhập vào miệng. Một điều nên làm là sức miệng ngay cả sau một bữa ăn nhẹ.

Màu sắc răng của bạn có được quyết định bởi thức ăn không?

thuc pham tot cho rang va nuou

Nếu bạn không thích màu sắc răng của bạn, ngoài việc sử dụng các quy trình làm trắng khác nhau, bạn nên loại trừ các loại thực phẩm có thể làm thay đổi màu sắc của răng theo hướng xấu.

RĂNG NHIỀU MÀU TỪ ĐÂU?

Trà và cà phê: Trà và cà phê có thể tác động ảnh hưởng đến màu răng. Bạn có thể cho thêm chanh hoặc sữa để trung hòa những loại đồ uống này.

Rượu vang đỏ: Màu sắc của rượu vang và tannin cao làm cho nó gây ảnh hưởng lớn trong việc thay đổi màu sắc của răng. Sau khi uống rượu vang đỏ, bạn nên súc miệng bằng nước sạch nhưng không đánh răng ngay lập tức vì điều này có thể gây hại nhiều hơn.

Nước ép: Nước ép trái cây và rau quả tươi có tác dụng mạnh vì chúng chứa axit , có thể làm suy yếu răng và cho phép các thành phần màu được hấp thu tốt hơn. Nếu chúng ta ăn quả và rau, nước bọt được sản xuất nhanh hơn nhưng khi uống nước ép thì khả năng bám màu trên răng càng nhiều.

thuc pham tot cho rang va nuou

Củ cải đường và quả việt quất: Nồng độ cao các chất gây sắc tố trong các loại thực phẩm này làm cho răng có màu vàng.

Gia vị: Cà ri và nghệ là đặc biệt tốt trong việc thay đổi màu sắc của răng ngay cả sau khi ăn chúng một lần. Chúng có thể làm cho răng của bạn trông có màu vàng hoặc thậm chí là màu hơi đỏ. Rất khó để loại bỏ màu này. Nếu bạn ăn một cái gì đó có chứa các loại gia vị, có thể uống trà xanh với chanh để trung hòa hiệu quả của nó.
Nước tương và giấm balsamic: Chúng thường để lại những đốm đen trên răng.

Soda đầy màu sắc: Soda chứa nhiều màu hóa học làm thay đổi màu sắc của răng. Nó cũng phá hủy men răng.

Để trung hòa các tác động tiêu cực của các loại thực phẩm này, hãy rửa miệng sau khi ăn và đừng quên các chất tẩy trắng tự nhiên.

CHẤT TẨY TRẮNG TỰ NHIÊN

Lê: Loại trái cây này loại bỏ mảng bám và xoa bóp nướu răng.

Bí ngô: Đây là một trong những loại thuốc tẩy tự nhiên tốt nhất. Bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất nếu bạn nướng trong lò hoặc thêm nó vào một món salad hoặc sinh tố.

Dâu: Mặc dù có màu sắc đẹp nhưng dâu cũng có tác dụng làm trắng tuyệt vời. Nó chứa axit giúp loại bỏ mảng bám răng rất hiệu quả.

Bông cải xanh: thực phẩm này có thể loại bỏ những đốm đen rất tốt. Tốt hơn là ăn bông cải xanh tươi. Bạn có thể cắt làm món salad hoặc đun sôi chỉ một chút.

Cần tây: Đây là một thực phẩm tẩy trắng 2 trong 1. Nó giúp loại bỏ mảng bám răng và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng.

Trái cam: Axit citrus làm trắng răng rất tốt nhưng những người có nướu răng và răng nhạy cảm nên cẩn thận.

Mùi tây: Sau khi ăn xong, chỉ cần nhai một ít mùi tây trước khi rửa miệng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

CÁC THỰC PHẨM CÓ THỂ GÂY MÙI VÀ VI SINH

Hơi thở khó chịu có thể là dấu hiệu của bệnh trong cơ thể, nhưng nếu bạn khỏe mạnh, điều đó có nghĩa là bạn cần làm cho hệ vi sinh trong miệng trở nên bình thường hơn. Một số loại thực phẩm có thể gây ra hơi thở xấu này.

Ví dụ, trong quá trình tiêu hóa các loại thực phẩm nhất định, các hợp chất lưu huỳnh được tạo ra. Chúng được hấp thu vào máu và sau đó thoát ra khỏi cơ thể qua phổi. Chúng ta có thể cảm thấy mùi khó chịu trong một thời gian dài sau khi chúng ta ăn một thực phẩm nào đó.

Một số loại đồ uống có thể làm cho chất nhầy của miệng khô và tăng sự sinh sản của vi khuẩn, sau khi kết hợp với thực phẩm có thể gây mùi. Chẳng hạn như cà phê.

thuc pham tot cho rang va nuou

- Hành tây và tỏi

- Một số loại rượu vang đỏ

- Phô mai

- Cục kẹo

- Cà phê

- Thức ăn chua

- Cá

THỰC PHẨM GIÚP TRUNG HÒA MÙI NHANH CHÓNG

thuc pham tot cho rang va nuou

- Táo

- Quế

- Quả anh đào

- Basil và rau bina

- Dưa hấu

- Trà xanh

Cố gắng thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn và chỉ trong một tuần bạn sẽ có thể cảm thấy sự cải thiện về sức khỏe răng miệng.

thuc pham tot cho rang va nuou Công thức bí mật để hàm răng sáng bóng

Răng có thể mất đi độ sáng bóng, có màu vàng ố hoặc bị xỉn màu khi bạn về già. Nhưng còn trẻ mà có ...

thuc pham tot cho rang va nuou 4 cách đơn giản làm trắng răng hiệu quả tại nhà

Chỉ với nước cốt chanh, muối nở, than hoạt tính, thuốc điều hòa tiêu hóa, bạn có thể tạo ra hỗn hợp làm trắng răng ...

thuc pham tot cho rang va nuou Chăm sóc hàm răng chắc khỏe bằng 2 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày

Bơ tươi và xúc xích salsimi là hai thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, giúp bạn sở hữu một hàm răng chắc khỏe và sạch ...

thuc pham tot cho rang va nuou Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Các vấn đề răng miệng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Nếu thấy bản thân gặp các vấn đề răng miệng ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.