Chăm sóc hàm răng chắc khỏe bằng 2 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày

Bơ tươi và xúc xích salsimi là hai thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, giúp bạn sở hữu một hàm răng chắc khỏe và sạch đẹp.
cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?
cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay Điều gì thực sự xảy ra khi bạn quên đánh răng

Bạn muốn có hàm răng sạch đẹp, hãy ăn bơ và xúc xích salami (loại xúc xích làm từ thịt động vật lên men tự nhiên). Các nha sĩ đã chỉ ra đánh răng và dùng chỉ nha khoa là chưa đủ để ngăn chặn sâu răng, mà bạn cần thêm nhiều loại vitamin từ những loại thực phẩm không ngờ tới này.

Cho dù bạn có cố gắng làm sạch răng kĩ tới đâu, bạn vẫn có nguy cơ bị sâu răng, theo lời 1 chuyên gia nha khoa nói về việc bảo vệ răng miệng.

cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay
Bơ là thực phẩm hỗ trợ giúp bạn sở hữu hàm răng chắc khỏe. (Ảnh:Daily Mail)

Bác sĩ nha khoa Steven Lin từ Úc đã chỉ ra rằng phương pháp chăm sóc răng miệng tỉ mỉ mà các nha sĩ dạy bạn từ thuở nhỏ vẫn chưa đủ để ngăn chặn các lỗ sâu răng và các yếu tố gây nguy hại tới men răng.

“Yếu tố quan trọng nhất đến từ chế độ ăn uống”, bác sĩ Lin cho biết. Ông cũng chỉ ra rằng duy trì một thói quen ăn uống điều độ là cách duy nhất ngăn chặn các yếu tố gây suy yếu và có hại cho răng.

Việc áp dụng chế độ ăn uống gồm 4 loại vitamin thiết yếu sẽ cung cấp đầy đủ các nhân tố có lợi cho hàm răng. Ông cũng cảnh báo về thói quen vệ sinh răng miệng từ bé cũng là chưa đủ để chăm sóc hàm răng chắc khoẻ.

cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay
Xúc xích salsimi chứa nhiều chất dinh dưỡng cho hàm răng khỏe mạnh. (Ảnh: Daily Mail)

Cuốn The Dental diet (tạm dịch "Chế độ ăn hoàn hảo cho một hàm răng chắc khoẻ") được viết bởi bác sĩ Lin dự kiến sẽ xuất bản trong năm 2018. Đồng thời, ông cũng có những bài viết chuyên môn trên mạng bàn về những sai lầm hay mắc phải trong chăm sóc răng miệng.

"Những điều tôi nói sau đây có thể làm bạn ngạc nhiên. Kem đánh răng không quá quan trọng như bạn vẫn nghĩ. Thực tế, chế độ dinh dưỡng tuân theo chỉ định của nha sĩ còn cần thiết hơn việc sử dụng bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa.", bác sĩ Lin chia sẻ.

Trong cuốn sách, ông đã chỉ ra đây là lí do tại sao nhiều người vẫn bị sâu răng cho dù họ đã tuân theo lời khuyên của nha sĩ." Thậm chí, có những người đánh răng và dùng chỉ nha khoa một cách máy móc rồi vẫn tự hỏi làm thế nào mà họ vẫn bị sâu răng, cho dù đã thử mọi loại nhãn hiệu kem đánh răng và các kĩ thuật chăm sóc khác."

Ông giải thích rằng, vấn đề đến từ những dưỡng chất mà họ hấp thụ. Bác sĩ Lin đã đúc kết ra 4 loại vitamin có thể bảo vệ răng của bạn, bao gồm vitamin A, K2, D, và E. Ông cũng cảnh báo rằng phần lớn mọi người đều không hấp thụ đủ lượng vitamin này khi áp dụng các chế độ ăn kiêng hiện đại.

cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay Sự thật về 3 phương pháp trắng răng tự nhiên
cham soc ham rang chac khoe cung 2 thuc pham quen thuoc hang ngay Điều gì thực sự xảy ra khi bạn quên đánh răng
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.