Hơn 90% người dân Úc mắc bệnh sâu răng

Gần đây, một nghiên cứu của Trung tâm sức khỏe răng miệng Úc đã công bố một phát hiện gây sốc khi 90% người trường thành ở nước này bị sâu răng. 
hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang Không đánh răng hằng ngày có thể dẫn đến đột quỵ?
hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang Tưởng hơi thở con có mùi vì sâu răng ai dè là do 4 chứng bệnh cần chú ý này đây
hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang Chăm sóc hàm răng chắc khỏe bằng 2 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh răng miệng ở quốc gia này đó là người dân lười chải răng, chăm sóc răng miệng không đúng cách hoặc thường xuyên hút thuốc và uống rượu bia.

Cụ thể, sau khi tiến hành khảo sát người dân, các nhà khoa học phát hiện ra rằng chưa tới một nửa người dân Úc thực hiện chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Một số khác thì chỉ đánh răng trong khoảng 45 giây, và khoảng thời gian này thì không đủ để làm sạch các mảng bám cũng như ngăn ngừa được tình trạng sâu răng.

Theo báo cáo, cứ 4 trẻ ở Úc thì sẽ có 3 trẻ mắc bệnh sâu răng và 90% nguyên nhân sâu răng ở trẻ là do thường xuyên sử dụng những đồ ăn ngọt vào buổi tối.

hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang
(Ảnh: hoanggiadental.com)

Trước thực trạng đáng lo ngại này, Hiệp hội Nha khoa Úc đã khuyến cáo người dân cần phải đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và thời gian mỗi lần chải răng phải kéo dài từ 2 phút trở lên. Các bác sĩ cũng khuyến khích người dân nên sử dụng bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng chứa nhiều flour để giúp răng được chắc khỏe và trắng sáng.

Ngoài ra, việc dùng chỉ nha khoa sau bữa ăn và sử dụng súc miệng sau khi chải răng là rất cần thiết. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ các thức ăn thừa còn dính trong kẽ răng. Chia sẻ trên tờ Daily Mail Australia, nha sĩ Luke Cronin đã giải thích rằng, việc dùng chỉ nha khoa có thể tránh các mảng bám tích tụ tại sâu trong nướu nơi mà bàn chải đánh răng rất khó tiếp cận, vì thế sẽ tránh được các bệnh viêm nướu, sâu răng và hôi miệng.

hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang
(Ảnh: 2sao.vn)

Nha sĩ Cronin, thành viên Hiệp hội Nha khoa Úc nói thêm rằng: “Sử dụng chỉ nha khoa là một trong những biện pháp an toàn và hiệu quả để phòng và chữa các bệnh răng miệng. Một số người hay bị chảy máu chân răng thường không sử dụng chỉ nha khoa vì họ nghĩ rằng việc đó làm tình trạng chảy máu trở nên tồi tệ hơn. Thực ra, việc sử dụng chỉ nha khoa sẽ cải thiện được sức khỏe răng miệng và giảm thiểu chảy máu chân răng.

Nha sĩ Cronin nói rằng, mọi người rất ít khi sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng của mình vì cảm thấy việc đó không thuận tiện, phức tạp và thậm chí gây nên khó chịu. Ông khuyên mọi người nên hỏi ý kiến nha sĩ của mình để được hướng dẫn sử dụng chỉ nha khoa một cách chính xác và mang lại hiệu quả cao nhất.

Một số thông tin của báo cáo mới nhất về sức khỏe răng miệng của Úc:

  • 90% người trưởng thành ở Úc và 1/3 trẻ em trong độ tuổi từ 5-6 tuổi bị sâu răng.
  • 25% trẻ vị thành niên không khám sức khỏe răng miệng định kì trong 12 tháng.
  • 51% người trưởng thành từ 18-35 tuổi và phụ nữ Úc đánh răng 2 lần 1 ngày.
  • 15.5% người trưởng thành bị thiếu răng trầm trọng, mỗi người có ít hơn 21 răng trong khi một bộ nhai đầy đủ phải là 32 răng.
hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang 6 phương pháp hiệu quả giúp ‘đánh bay’ mảng bám răng
hon 90 nguoi dan uc mac benh sau rang Top 6 thực phẩm giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng và chắc khỏe
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.