Thủy điện Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục xả lũ trong đêm

Trong đêm 15/12, các thủy điện lớn ở thượng nguồn hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục xả lũ.

Theo đó, tại Tại Quảng Ngãi, 2 hồ chứa nước lớn trên địa bàn đã bắt đầu xả lũ lưu lượng lớn vào ngày 15/12. Cụ thể, hồ chứa nước thủy lợi Nước Trong xả tràn 983 m3/s, hồ chứa nước thủy điện Đăkđrinh xả tràn 617 m3/s.

Việc xả lũ của 2 hồ chứa khiến mực nước sông Rin (chảy về sông Trà Khúc) dâng lên rất nhanh. Hiện, cầu sông Rin, tuyến đường độc đạo nối hai huyện Sơn Hà , Sơn Tây đã bị chia cắt. Nhiều huyện miền núi Sơn Tây đã bị cô lập.

Thông tin từ ông Phùng Tô Long, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết, tình hình mưa lũ hức tạp, trong đêm nay thủy điện tiếp tục xả lũ. Tính đến thời điểm hiện tại đã tổ chức lực lượng di dời khoảng 50 hộ dân nằm ở khu vực thấp, ven sông Rin thuộc 2 xã Sơn Ba và Sơn Nham.

thuy dien quang nam quang ngai tiep tuc xa lu trong dem

Mưa lũ phức tạp, hiện tại nhiều tuyến đường giao thông tại huyện Sơn Tây đã bị ngập

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN hiện nay, Quảng Ngãi, đã có 1 người chết vì mưa lũ. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Giằng (sinh 1959, ở thôn Tân Bình, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ). Vào khoảng 17 giờ ngày 14.12, khi đang trên đường về nhà thì bất ngờ gặp gió mạnh nên ông Giằng bị rơi xuống kênh và tử vong.

Tại Quảng Nam, hiện tại đang có 4 thủy điện đang xả lũ với lưu lượng lớn. Trong đó, hồ Sông Tranh 2 có lưu lượng điều tiết qua tràn lớn nhất là 2.075,64 m3/s; hồ Đak Mi 4 có lưu lượng điều tiết lớn nhất qua tràn là 896,33 m3/s; hồ A Vương có lưu lượng điều tiết qua tràn lớn nhất là 616,9 m3/s; hồ Sông Bung 4 có lưu lượng điều tiết qua tràn 235 m3/s. Ngoài ra, hồ chứa nước Phú Ninh xả lũ nhiều ngày nay với lưu lượng điều tiết trung bình 269,37 m3/s.

thuy dien quang nam quang ngai tiep tuc xa lu trong dem
Hiện nay, tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung diễn ra khá phức tạp, tại Quảng Nam trong 2 mưa lũ đã khiến hai người chết và mất tích.

Trong khi các thủy điện đang tăng lưu lượng xả thì ở phía hạ du sông Thu Bồn như TP.Hội An, huyện Duy Xuyên nước lũ vẫn đang cao. Việc này khiến đêm nay nước lũ sẽ lên rất cao tại các địa phương này.

Hiện nay, tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung diễn ra khá phức tạp, tại Quảng Nam trong 2 mưa lũ đã khiến hai người chết và mất tích.

Ông Trần Văn Định, Chủ tịch UBND xã Điện Phước thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, hiện nay, tình hình mưa lũ đang diễn ra phức tạp, trên địa bàn vừa có một người bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.