Tiền lương vẫn bị trừ nhưng 5 năm không được đóng bảo hiểm xã hội

Hàng tháng vẫn bị trừ một khoản lương để chi trả bảo hiểm, thế nhưng nhiều giáo viên, nhân viên của Trường Phổ Thông Huế Star, tỉnh Thừa Thiên-Huế suốt 5 năm không được đóng Bảo hiểm Xã hội (BHXH).

tien luong van bi tru nhung 5 nam khong duoc dong bao hiem xa hoi

Trường Huế Star nơi đang nợ BHXH nhân viên và giáo viên (Ảnh: Website Trường)

Hàng tháng vẫn bị trừ một khoản lương để chi trả bảo hiểm, thế nhưng nhiều giáo viên, nhân viên của Trường Phổ Thông Huế Star, tỉnh Thừa Thiên-Huế suốt 5 năm không được đóng Bảo hiểm Xã hội (BHXH).

Trong đơn kiến nghị gởi đến LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế, 17 giáo viên, nhân viên trường Huế Star nêu chúng tôi là những nhân viên, giáo viên Trường phổ thông Huế Star hiện đang công tác tại trường và có nhiều năm cống hiến từ lúc trường mới thành lập.

Nay chúng tôi làm đơn kiến nghị sự việc Hội đồng quản trị trường từ lúc tiếp quản trường đến nay là tháng 5/2018 chưa hoàn thành việc đóng BHXH cho người lao động mặc dù hàng tháng vẫn trừ khoản đóng bảo hiểm vào lương của người lao động.

"Ban giám hiệu nhà trường cũng như đại diện phía CĐ trường đã nhiều lần làm tờ trình báo cáo việc này cho Hội đồng quản trị nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy khoản thanh toán nào cho BHXH.

Đến 30/5 Hội đồng quản trị chấm dứt hợp đồng với người lao động, nhưng chúng tôi hoàn toàn không nhận được khoản tiền nào từ BHXH như; thất nghiệp, thai sản...

Hiện nay ở trường có một số trường hợp sinh hai con rồi mà vẫn chưa nhận được tiền thai sản, 9 trường hợp thai sản chưa nhận được tiền bảo hiểm"- đơn kiến nghị của các giáo viên nêu.

Sau nhiều lần đại diện phía CĐ cũng như người lao động đã làm đơn kiến nghị lên Hội đồng quản trị để thanh toán khoản nợ BHXH nhưng từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2018 số tiền nợ thanh toán cho BHXH là 1.297.088.492 tỷ đồng.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết đã nhận được hồ sơ và đang thụ lý đơn kiến nghị của CĐ Trường Phổ thông Huế Star liên quan đến chế độ cho người lao động.

"Phía cơ quan BHXH cũng đã chuyển hồ sơ qua LĐLĐ tỉnh, chúng tôi cũng đã về làm việc, nắm thông tin ban đầu ở Trường Phổ thông Huế Star và được biết HĐQT gần như mất khả năng thanh toán, năng lực tài chính. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và xử lý các thủ tục để khởi kiện, đòi lại quyền lợi cho người lao động"-bà Hương thông tin.

tien luong van bi tru nhung 5 nam khong duoc dong bao hiem xa hoi

Xét xử vụ chạy thận: Vì sao các nhân chứng đồng loạt vắng mặt?

Trong phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người tử vong, ông Trương Quý Dương và các mắt xích quan trọng của ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.