Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Quỳnh của bây giờ đã khác xưa nhiều lắm rồi!'

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh đã có những chia sẻ về quan điểm tình yêu ở thời điểm hiện tại, cũng như dự định âm nhạc trong năm mới.
tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi Tiêu Châu Như Quỳnh phát hành Album miễn phí sau 3 năm ấp ủ
tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Mặc váy nhái để nổi bật còn hơn nhạt nhoà giữa showbiz'
tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi Quản lý của Tiêu Châu Như Quỳnh lên tiếng vì bộ trang phục bị tố đạo nhái: 'Quỳnh phải chịu 'ép ngực'… vì tôi'

- Chào Tiêu Châu Như Quỳnh, nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật trong năm qua, bạn đã cảm thấy hài lòng chưa?

Năm 2017 đối với tôi là một năm nhiều biến đổi, đặc biệt trong dịp cuối năm khi hầu như tất cả anh chị em nghệ sĩ đều đang tang tốc ra sản phẩm. Tôi cũng đang liên tục thực hiện từ cuối 2017 cho chuỗi dự án trong 2018, thú thật là cũng rất căng thẳng.

Tôi tự thúc ép bản thân nhiều hơn, học và trau dồi nhiều kỹ năng cho công việc hơn. Tôi tạm hài lòng thôi vì vẫn thấy mình còn nhiều thiếu sót và vẫn còn hiền quá. Năm nay, tôi sẽ cố gắng để thay đổi tích cực và rõ rệt hơn nữa trong âm nhạc, đời sống và hình ảnh.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

- Được biết, đầu năm 2018, bạn trở lại với album “Back to the Basic”, tại sao bạn lại quyết định thay đổi để tiếp cận với dòng nhạc hoài niệm này?

Thực ra là 11/2017 tôi cho ra mắt Album Quỳnh Back To The Basic đánh dấu một chặng đường 8 năm, và là một album kỷ niệm với chương trình tôi đang thi trong thời gian đó.

Sự chuẩn bị cho album này cũng khá vất vả, đối với tôi album này dễ nghe, nhẹ nhàng, không nặng nề về giai điệu và cảm xúc, mặc dù nó ẩn chứa chất trữ tình rất cao. Tôi nghĩ dòng nhạc này là một phần trong tâm hồn mình, âm thanh mình phát ra là kinh nghiệm sống, cảm xúc của mình, mỗi thời điểm nó lại thay đổi và ngày càng dày dặn hơn.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

Sản phẩm tôi làm mang tính chất kỷ niệm nên không bán ở Việt Nam mà tặng cho những ai thật sự quan tâm và yêu thương mình, nên vấn đề lợi nhuận và kinh doanh tôi không đặt nặng ở đây. Tôi không thay đổi mà chỉ nạp thêm kiến thức, dòng nhạc. Đơn giản là do sở thích thôi!

- Giọng hát của bạn trong album lần này đầy sự trải nghiệm, cùng với nhiều cung bậc cảm xúc. Không biết ở ngoài Tiêu Châu Như Quỳnh đã có những trải nghiệm như thế nào về tình yêu?

Tôi của bây giờ khác xưa nhiều lắm, nói thực là tôi sợ yêu trong khi mình cứ hay đi "xúi" bạn bè là yêu đi, cho biết mình thích gì và ghét gì. Những lúc mình mở lòng thì tự nhiên tình yêu đến, vì thế muốn “rảnh” cũng không được. Mà nghĩ thoáng hơn là do mình chấp nhận nên được đón nhận.

Tôi yêu ghét rõ ràng lắm, còn trân trọng, quý mến thì tôi còn nói chuyện chứ không thì không bao giờ tôi muốn gặp hay bắt chuyện. Chính vì thế, mình rõ là người đa cảm, sợ tổn thương nên mới vậy.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

Ai thương yêu mình thì mình trân trọng người đó, nhưng không chắc là đã đáp trả, tình cảm cần có sự thấu hiểu, đồng điệu giữa hai người.

- Hiện tại, bạn có “để mắt” đến anh chàng nào không?

Có chứ. Nhưng hiện tại vẫn chưa thể tiết lộ được. (Cười lớn)

- Trong tình yêu, Tiêu Châu Như Quỳnh nhận thấy bản thân là một người như thế nào?

Với tôi, quan trọng nhất vẫn là sự lắng nghe đối phương. Ngoài ra, tôi cũng là người thích chia sẻ và chủ động trong mọi tình huống.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

- Với bạn, một quý ông hoàn hảo cần cần phải hội tụ những điều gì?

Chẳng có ai hoàn hảo cả đâu, đơn giản tôi mong muốn người mình yêu phải biết cách bảo vệ tôi, bảo vệ gia đình, thương yêu gia đình, cố gắng vì gia đình, có mục đích sống, sở thích rõ ràng, và phải luôn học hỏi cái mới. Đó là điều sẽ làm tôi chao đảo hoài luôn.

- Nếu như tìm được tình yêu của đời mình, liệu rằng Tiêu Châu Như Quỳnh có gác lại sự nghiệp để chăm lo cho hạnh phúc gia đình?

Điều đó thật bất công, cả đời tôi phấn đấu vì sự nghiệp (còn là sở thích nữa). Gia đình của tôi hay nói nếu tôi có hạnh phúc riêng mà gác lại hết công việc giống như người mình mất đi hai đôi chân, mù loà, câm điếc vậy, là mất hết tất cả đó.

Chắc chắn rằng dù có gia đình tôi vẫn phải làm công việc mình yêu thích chứ không muốn gác lại. Nếu nửa kia muốn tôi dừng lại thì thà chia tay cho đỡ đau khổ.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

- Nhiều người vẫn cho rằng, nghệ sĩ thường đa cảm, khó yêu lâu dài vì họ luôn muốn tìm kiếm những điều mới lạ, bạn nghĩ sao về điều này?

Điều đó cũng đúng nhưng cũng chỉ 50/50 thôi. Môi trường tạo nên con người mà, nếu bạn sống trong môi trường toàn những người như vậy thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, mà tôi thấy trên mạng người ta hay than sầu khổ, thất tình bi luỵ là nhiều, chứ mấy người hạnh phúc ít ai khoe lắm.

Vì họ nhận thức được giá trị thật của cuộc sống. Cuộc sống không nằm trong thế giới ảo đó. Bạn phải ra ngoài, đi chơi, cảm nhận nó, chia sẻ với nhau với những người thân yêu. Họ không có thời gian để than khổ đâu.

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi

- Trong năm 2018, Tiêu Châu Như Quỳnh mong muốn điều gì nhất cho bản thân, cùng với đó bạn đã lên kế hoạch hoạt động như thế nào cho chặng đường sắp tới?

Tôi cho rằng trong năm mới, điều tôi cần nhất chính là sự tỉnh táo. Để cho ra những sản phẩm chất lượng tốt, việc giữ cho mình một cái đầu lạnh là điều hoàn toàn nên làm. Bên cạnh đó, chuỗi dự án “Quỳnh 2018” cũng sẽ được ra mắt.

Cùng chờ đón những sản phẩm mới của Tiêu Châu Như Quỳnh nhé.

- Cám ơn bạn về những chia sẻ trên!

tieu chau nhu quynh quynh cua bay gio da khac xua nhieu lam roi Hàng loạt sao Việt 'phát cuồng', chúc mừng Hương Giang Idol 'càn quét' thành công đêm thi bán kết
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.