Đại diện của Tiki hôm qua (20/8), đã xác nhận việc mua lại thành công TicketBox, nền tảng phân phối vé và quản lí sự kiện trực tuyến.
Được thành lập từ tháng 10/2013, TicketBox là đơn vị bán vé trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, có sự hợp tác với nhiều nhà tổ chức sự kiện lớn, các chương trình quy mô như lễ hội âm nhạc, sự kiện văn hóa Việt-Hàn,..
TicketBox cũng hỗ trợ các đối tác phân tích hành vi người dùng, thông qua nền tảng dữ liệu lớn, từ đó có thể tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu đang nhắm tới.
Công ty này được hỗ trợ bởi công ty truyền thông đến từ Thái Lan Ookbee, các tổ chức khác như 500 Startups và Susquehanna International.
Việc mua lại TicketBox sẽ giúp Tiki trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ cho cả nhà tổ chức sự kiện lẫn khán giả. (Ảnh: TicketBox).
Thương vụ này đánh dấu bước đi mới của doanh nghiệp trong việc hoàn thiện tham vọng cung cấp tất cả mọi sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng; cho thấy mong muốn nghiêm túc "dấn thân" vào lĩnh vực giải trí của Tiki.
Tiki từng công bố chiến dịch "Đi cùng sao Việt", với việc đồng hành cùng 100 MV ca nhạc của các ca sĩ Chipu, Min, Erik, Trịnh Thăng Bình...
Việc mua lại TicketBox được cho là giúp Tiki trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ cho cả nhà tổ chức sự kiện lẫn khán giả.
Ngành bán vé sự kiện tại Việt Nam đang có đà tăng trưởng cũng như triển vọng phát triển lớn. Dự báo, ngành vé sự kiện tại Việt Nam có thể đạt 40 triệu USD trong năm 2019. Riêng bán vé xem phim cũng được kì vọng chạm mốc 160 triệu USD vào cuối năm nay.
TicketBox đang có nhiều hoạt động đáng chú ý sắp tới như cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp; hợp tác tổ chức và bán vé của 5.000 sự kiện lớn nhỏ...
Sau thương vụ, ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tiki, sẽ tiếp quản vị trí CEO của TicketBox thay ông Trần Tuấn Anh. Theo ông Sơn, TicketBox vẫn hoạt động độc lập. Tiki sẽ hỗ trợ cả về tài chính lẫn nhân sự cho TicketBox.