Tin kinh tế 5/7: Yêu cầu làm rõ đấu giá đất công giá 'bèo', bầu Đức ế nặng trái phiếu

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 5/7 trên cả nước. Trong đó TP HCM đề nghị làm rõ vụ Công ty Kim Khí bán tài sản công cho Tập đoàn Đất Xanh với giá "bèo".

TP HCM đề nghị làm rõ vụ Công ty Kim Khí bán tài sản công cho Tập đoàn Đất Xanh

Vừa qua, Văn phòng UBND TP HCM đã có văn bản số 7059/VP – TH gửi Công an TP HCM, Thanh tra TP cùng các sở, ban ngành có liên quan đề nghị làm rõ thông tin Công ty cổ phần Kim Khí TP HCM (HMC) chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Đây là công ty nhà nước nắm 51% vốn, việc chuyển nhượng này không thông qua đấu giá và đây là đất công, có dấu hiệu bán đất công của nhà nước với giá rẻ.

Ngoài ra, tại văn bản này, UBND TP HCM cũng đề nghị làm rõ thông tin phản ánh về các sai phạm của các tổ chức, cá nhân ở dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (quận 9, TP HCM) do Công ty cổ phần Địa ốc 10 (Công ty RES 10, thành viên của Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) làm chủ đầu tư.

Bầu Đức "ế" nặng cổ phiếu

Theo báo Dân trí, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – mã HNG) vừa thông báo chỉ bán được vỏn vẹn 22 trái phiếu trong tổng số 221.710 trái phiếu đăng ký chào bán. Như vậy, tỷ lệ bán thành công chỉ đạt chưa tới 0,01%.

Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, đối với lượng trái phiếu chưa phân phối hết, công ty này dự định sẽ bán với mức giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu kèm với các điều kiện chuyển đổi tương tự như cổ đông hiện hữu.

Cụ thể, mức giá chào bán sẽ là 10 triệu đồng/trái phiếu. Trái phiếu này có thời hạn 1 năm, lãi suất 0% và không được bảo lãnh. Tỷ lệ chuyển đổi là 1:1.000 (tức là 1 trái phiếu chuyển đổi sẽ được đổi thành 1.000 cổ phiếu HNG tại thời điểm chuyển đổi) với giá chuyển đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thông qua đợt chào bán trái phiếu chuyển đổi này, HAGL Agrico kỳ vọng thu về hơn 2.217 tỷ đồng. Với số tiền này, công ty bầu Đức dự kiến sẽ dùng 1.137 tỷ đồng để đầu tư trồng mới và chăm sóc cây ăn trái. Cụ thể, mảng chuối công ty dự kiến đầu tư 780 tỷ đồng và ớt 357 tỷ đồng.

1.080 tỷ đồng còn lại sẽ được công ty sử dụng để tái cơ cấu tài chính. Hiện tại, HAGL Agrico vẫn đang tiến hành đàm phán với các chủ nợ của công ty để cơ cấu lại các khoản nợ....

Tồn kho căn hộ condotel cao nhất lên đến 90%

Công ty DKRA Việt Nam vừa công bố diễn biến thị trường căn hộ nghỉ dưỡng condotel từ Đà Nẵng đến Phú Quốc trong các tháng 4, 5, 6/2018 với lượng tồn kho vọt lên ngất ngưởng. Toàn thị trường tung ra 2.100 căn nhưng chỉ tiêu thụ 850 căn.

Tỷ lệ hấp thụ theo khu vực đang ở mức đáng quan ngại. Phú Quốc và Bà Rịa – Vũng Tàu thanh khoản khả quan nhất thị trường nhưng mức hấp thụ cũng chỉ dừng ở ngưỡng 39-40%, tương đương mức tồn kho lần lượt là 61-60%.

Trong khi đó, các thành phố du lịch biển còn lại có tỷ lệ hấp thụ căn hộ condotel ảm đạm hơn, lần lượt ghi nhận Khánh Hòa tiêu thụ (26%), Bình Định (22%), Đà Nẵng (9%). Như vậy, lượng hàng tồn kho căn hộ nghỉ dưỡng tại 3 tỉnh thành này lần lượt là 74-78-91%.

DKRA Việt Nam cho biết, nguồn cung condotel cũ và mới trên thị trường khá dồi dào nhưng tình hình tiêu thụ khá thấp. Trong khi đó, nguồn cung có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới với nhiều dự án được đưa ra thị trường có quy mô hơn 1.000 căn.

Với thực trạng sức cầu condotel không có dấu hiệu gia tăng, nguy cơ dư thừa nguồn cung có thể xảy ra. Ngoài những thách thức rất lớn về lượng hàng tồn kho, hiện nay là thời điểm bản lề các chủ đầu tư chứng tỏ thực thi các cam kết và lợi nhuận phân khúc này đến đâu, báo VnExpress thông tin.

tin kinh te 57 yeu cau lam ro dau gia dat cong gia beo bau duc e nang trai phieu TP HCM đề nghị làm rõ vụ Công ty Kim Khí bán tài sản công cho Tập đoàn Đất Xanh

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản đề nghị Công an, Thanh tra TP HCM và các sở, ban ngành làm rõ thông ...

tin kinh te 57 yeu cau lam ro dau gia dat cong gia beo bau duc e nang trai phieu Tin kinh tế 4/7: Ngân hàng nhà nước bán USD giá thấp, thị trường ô tô bất ổn

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 4/7 trên cả nước. Để giảm giá bán USD, ngân hàng nhà nước đã bán ra đồng tiền ngoại ...

tin kinh te 57 yeu cau lam ro dau gia dat cong gia beo bau duc e nang trai phieu Tin kinh tế ngày 2/7: Xuất hiện chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền mới, người tiêu dùng Việt lạc quan thứ tư thế giới

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 2/7 trên cả nước. Agribank vừa đưa ra cảnh báo về loại hình lừa đảo chiếm đoạt tiền mới ...

tin kinh te 57 yeu cau lam ro dau gia dat cong gia beo bau duc e nang trai phieu Tin kinh tế ngày 29/6: VinGroup xây nhà 200 triệu, Quốc Cường Gia Lai 'sợ' dự án Phước Kiển

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 26/6 trên cả nước, tập đoàn VinGroup vừa ra thông báo sẽ xây các căn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.