Tin nóng trong ngày 11/6: Ông Nguyễn Khắc Thủy muốn hoãn thi hành án vì sức khỏe yếu, khó thở nhưng vẫn đi bộ mua báo

Ông Nguyễn Khắc Thủy muốn hoãn thi hành án và kết luận CSGT Hà Nội ‘làm luật’ như ảo thuật là những tin nóng trong ngày 11/6. 

1. Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy muốn hoãn thi hành án 3 năm tù

Luật sư Phạm Xuân Hải (bào chữa cho ông Thủy) cho biết phía ông Thủy đã nhận được bản án giám đốc thẩm, còn quyết định thi hành án thì vẫn chưa nhận được.

Tuy nhiên, luật sư Hải cho biết sức khỏe của thân chủ ông đang rất yếu và có chuyển biến xấu.

Cũng theo luật sư Hải, ông Thủy vẫn cho rằng mình bị oan và gửi thư cầu cứu các vị lãnh đạo, cơ quan Nhà nước.

"Gia đình ông cũng thông báo với tôi rằng sức khỏe của ông ấy đang rất yếu, liên tục khó thở. Gia đình muốn xin hoãn thi hành án cho ông ấy. Tôi có nói nếu gia đình có nguyện vọng xin hoãn thi hành án thì cứ viết đơn và tôi sẽ hỗ trợ”.

2. Bằng chứng từ gia đình nạn nhân, lật tẩy "chiêu" của ông Nguyễn Khắc Thủy

Trước diễn biến mới này, một số phụ huynh có con là nạn nhân trong vụ án chia sẻ sự bức xúc.

“Chúng tôi có cả hình ảnh và clip chứng minh ngày nào ông Thủy cũng xuống đường. Lúc ông ta đi mua báo, lúc đi tập thể dục. Không thể có chuyện ông Thủy đang bị mất nhận thức, hay đang rất yếu như lời luật sư nói” – chị T.N.T (mẹ của 1 nạn nhân tố bị ông Thủy có hành vi dâm ô) bức xúc.

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao
Nhiều phụ huynh cho biết, họ có hình ảnh và clip cho thấy ông Thủy hàng ngày vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Phụ huynh này cũng cho hay, trong trường hợp gia đình ông Thủy xin hoãn thi hành án do vấn đề sức khỏe, thì phía luật sư của các bị hại sẽ cung cấp những bằng chứng chứng minh điều đó không có thật.

3. Đã có kết luận CSGT Hà Nội ‘làm luật’ như ảo thuật

Ngày 11/6, xác nhận với Tiền Phong, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã có kết luận điều tra vụ Cảnh sát giao thông Hà Nội “làm luật” như ảo thuật mà Tiền Phong phản ánh cách đây gần 3 tháng.

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao
(Ảnh cắt từ clip)

“Đã có kết luận điều tra. Chúng tôi đang trình lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến xem có họp báo công khai hay trả lời Báo Tiền Phong bằng đường công văn và gửi trực tiếp tới cá nhân các phóng viên thực hiện loạt bài này hay không”, vị lãnh đạo này cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, do vụ việc thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo dư luận, độc giả nên đơn vị phải báo cáo xin ý kiến của Bộ chỉ đạo cho chặt chẽ.

4. 32 người đồng loạt châm lửa tự thiêu, lập kỷ lục thế giới

Kỷ lục thế giới Guinness độc đáo này được xác lập tại quảng trường Grand Parade, thủ đô Cape Town, Nam Phi. Sau khi hoàn thành màn trình diễn, 32 người lập tức nằm xuống để người khác trợ giúp dập lửa.

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao
32 người đồng loạt châm lửa tự thiêu. (Ảnh cắt từ clip)

Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào ngày 19/10/2013 tại TP Cleveland, bang Ohio, Mỹ với số người tham gia là 21.

5. Nơi người dân 'đánh cược' mạng sống, đi bè qua suối tròng trành vì miếng cơm

Từ nhiều năm này, người dân nơi cổng trời Ea Rớt (thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) phải liều mình đi bè, thuyền qua 4 con suối để phục vụ kế sinh nhai cũng như tìm kiếm con chữ...

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao
Những chiếc bè thô sơ chở hàng chục người (Ảnh: Trang Anh)

Đặc biệt, nguy hiểm hơn vào mùa mưa lũ, nước ở các dòng suối rộng khoảng 50-70 m trở nên hung dữ, nước chảy xiết hơn khiến người dân đi qua vô cùng lo sợ.

Tuy nhiên, vì miếng cơm manh áo, vì cuộc sống mưu sinh nên người dân đành chấp nhận liều mình qua suối bất chấp nguy hiểm luôn rình rập.

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy muốn hoãn thi hành án 3 năm tù

TAND TP Vũng Tàu đã gửi quyết định thi hành án đến các cơ quan chức năng, trong 7 ngày tới bị án Nguyễn Khắc ...

tin nong trong ngay 116 ong nguyen khac thuy muon hoan thi hanh an vi suc khoe yeu kho tho nhung van di bo mua bao Chính thức thi hành án tù với ông Nguyễn Khắc Thuỷ dâm ô

Trong sáng ngày 11/6, quyết định Thi hành án 3 năm tù đối với ông Nguyễn Khắc Thuỷ đã chính thức được ban hành.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City