Tin nóng trong ngày 13/7: Có 'ông chú làm ở Bộ' vẫn bị phạt, cô gái bị đánh ghen không kêu cứu

Thông tin về cô gái bị đánh ghen, lột đồ, đổ mắm tôm ở Hà Nội và câu chuyện về người mẹ bị trao nhầm con 6 năm trước là những tin nóng trong ngày 13/7.

1. 'Có ông chú làm ở bộ', thanh niên bị CSGT phạt 13 triệu đồng

Ngày 13/7, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phát hiện ô tô 4 chỗ đậu xe tại khu vực cấm đậu nên nhắc nhở, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ.

tin nong trong ngayy 137 co ong chu lam o bo van bi phat co gai bi danh ghen khong keu cuu
CSGT niêm phong xe vi phạm. (Ảnh: Người Lao Động)

Tài xế là thanh niên còn trẻ, trong quán cà phê bước ra, không những không xuất trình giấy tờ mà còn đề nghị CSGT nghe điện thoại của một người nào đó mà anh ta gọi là "Ông chú làm ngoài bộ".

Thiếu tá Mai Văn Tâm, tổ trưởng tổ tuần tra, giải thích với người vi phạm rằng trong lúc làm nhiệm vụ, cảnh sát không được nghe điện thoại. Nam thanh niên xẵng giọng nói CSGT muốn làm gì thì làm, rồi bỏ vào quán cà phê ngồi.

2. Vụ cô gái bị lột đồ, đổ mắm tôm: 'Nạn nhân không kêu cứu, thấy có người bỏ đi luôn'

Liên quan đến vụ nghi đánh ghen, lột quần áo, đổ mắm tôm lên người ở xã Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội), sáng 13/7, chúng tôi đã tìm về nơi đây để tìm hiểu sự việc.

Ghi nhận tại hiện trường, tóc và dầu luyn vẫn còn vương đầy trên đất (Ảnh: CTV).
tin nong trong ngayy 137 co ong chu lam o bo van bi phat co gai bi danh ghen khong keu cuu
Ghi nhận tại hiện trường, tóc và dầu luyn vẫn còn vương đầy trên đất (Ảnh: CTV).

Trò chuyện với chúng tôi, một người dân ở khu công nghiệp đồ mộc thuộc xã Phùng Xá cho biết, từ hôm qua đến nay, người dân nơi đây vẫn xôn xao, bàn tán về vụ việc cô gái trẻ nghi bị đánh ghen, lột quần áo, đổ mắm tôm trộn dầu luyn lên người.

Thời điểm xảy ra vụ việc hầu hết người dân dang ngủ trưa nên không ai được chứng kiến từ đầu mà chỉ 1 clip của xưởng cơ khí gần đó ghi lại.

“Tôi xem camera thấy sự việc được ghi lại là lúc 13h23 hôm qua (12/7). Nạn nhân không phải là người ở đây, còn hai người lột quần áo, đổ mắm tôm trộn đầu luyn lên người nạn nhân là hai người phụ nữ nhưng họ bịt kín mặt mũi nên không ai biết là ai”, một nam nhân chứng kể lại.

3. Người mẹ trong vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Tôi dạy con đánh vần tên bố mẹ đẻ mỗi tối'

Liên quan đến sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, bây giờ, chị đã bình tâm hơn và đang hợp tác cùng các bên liên quan để giúp các con trở về với bố mẹ ruột thịt của mình.

Chị Hương cho biết thêm, từ khi biết M. là con đẻ của anh Sơn (SN 1990) và chị Hiền (SN 1989, cùng trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), chị đã cho M. tiếp xúc với gia đình bố mẹ đẻ nhiều lần.

Chị cũng để cháu M. ở lại nhà anh Sơn và chị Hiền chơi với cả nhà, để mọi người gần gũi nhau.

Trong thời gian tới, chị sẽ về Ba Vì làm việc và giúp cháu M. hòa nhập với gia đình anh Sơn cũng như để cháu Phùng Thanh H. hòa nhập với chị.

Hiện tại, để chuẩn bị tâm lý cho M. trước khi nhận bố mẹ ruột, chị phải gửi con trai thứ 2 (4 tuổi) ở trên Phú Sơn để có thời gian bên M. và nói cho M. hiểu.

4. Khai quật thi thể nữ kế toán: Chết không do thắt cổ?

Chiều ngày 12/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Đào Quang Nghị - em trai bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, xã Bắc Thành, Yên Thành, Nghệ An) cho biết:

"Đã có kết quả giám định thi thể về nguyên nhân cái chết của Hoa gửi về công an tỉnh nhưng cơ quan chức năng chưa có thông báo chính thức với gia đình".

Tuy nhiên, từ nhiều nguồn tin mà gia đình ông Nghị có được thì trong bản kết luận giám định pháp y khẳng định, không có đủ căn cứ cái chết của bà Đào Thị Hoa là do treo cổ.

tin nong trong ngayy 137 co ong chu lam o bo van bi phat co gai bi danh ghen khong keu cuu
Cơ quan chức năng khai quật thi thể bà Hoa giám định. (Ảnh: Đất Việt)

"Sau khi khai quật thi thể chị tôi sau 6 năm chôn cất, cơ quan chức năng đã chuyển toàn bộ hồ sơ ra Hà Nội để xin ý kiến tham khảo.

Đợt đầu tháng 7/2018, một cuộc hội thảo diễn ra ở Hà Nội với sự có mặt của đại diện pháp y quân đội, Bộ Công an và những bác sĩ đầu ngành về giải phẫu để bàn về trường hợp của chị Hoa.

Sau đó, nội dung cuộc Hội thảo này được gửi về cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

5. Đi vào đường ngược chiều, xe khách bật đèn khẩn cấp lùi trên cầu Chương Dương

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 1 chiếc xe khách bật đèn báo khẩn cấp đi lùi trên cầu Chương Dương khiến nhiều người xôn xao.

Theo người đăng tải clip, những hình ảnh trên được ghi lại vào chiều 12/7 tại khu vực cầu Chương Dương (thuộc quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Người đăng tải clip cho biết, chiếc xe khách mang BKS 29B - 604.78 khi đi từ phía trung tâm Hà Nội về phía quận Long Biên đã đi vào làn đường ngược chiều trên cầu Chương Dương nên buộc phải bật đèn khẩn cấp đi lùi vì có nhiều phương tiện đang tham gia giao thông.

tin nong trong ngayy 137 co ong chu lam o bo van bi phat co gai bi danh ghen khong keu cuu Khai quật thi thể nữ kế toán: Chết không do thắt cổ?

Dù kết quả khám nghiệm thi thể nữ kế toán sau 6 năm chôn cất chưa công bố nhưng người nhà lại nói thông tin ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.