Tin nóng trong ngày 17/7: Phó trưởng phòng sửa điểm thi ở Hà Giang; quy trình trao nhận con ở bệnh viện Ba Vì

Thông tin về ông Vũ Trọng Lương sửa điểm thi ở Hà Giang và quy trình trao - nhận trẻ sơ sinh ở bệnh viện Ba Vì là những tin nóng trong ngày 17/7.

1. Đã tìm ra người trực tiếp "thay đổi" kết quả thi của nhiều thí sinh Hà Giang

Chiều ngày 17/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo và UBND tỉnh Hà Giang đã công bố thông tin chính thức về kết quả điểm thi bất thường tại Hà Giang.

Chủ trì buổi họp báo là ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT và ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi Hà Giang.

tin nong trong ngay 177 pho truong phong sua diem thi o ha giang quy trinh trao nhan con o benh vien ba vi
Buổi họp báo ngày 17/7. (Ảnh: Phi Hùng)

Trong buổi họp báo, thông tin về người trực tiếp "nhúng tay, thay đổi" kết quả thi của nhiều thí sinh khiến nhiều người chú ý.

Phó trưởng phòng 4, A83 Bộ Công An, thành viên tổ công tác của Bộ GD&ĐT, cho biết, qua xác minh ban đầu, ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Theo vị này, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. Ngay khi có kết quả điều tra, sẽ thông tin cho các cơ quan truyền thông.

2. Quy trình trao - nhận con ở bệnh viện Ba Vì

Sau sự cố trao nhầm con cách đây 6 năm, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã thực hiện theo thông tư về quản lý chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), hiện nay, sản phụ và bé sơ sinh mỗi người được đeo một vòng dây bằng nhựa, có ghi tên của hai mẹ con và mã số.

tin nong trong ngay 177 pho truong phong sua diem thi o ha giang quy trinh trao nhan con o benh vien ba vi

Khi bế bé về phòng, mẹ bé sẽ so sánh vòng đeo trên tay của mình với vòng đeo trên tay của bé để xem có bị nhầm lẫn hay không.

3. Người bố trong vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Tôi muốn vợ chồng quay lại để nuôi dạy các con'

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) cách đây 6 năm, anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương cho biết, anh nghi ngờ con bị trao nhầm từ ngày vợ anh "vượt cạn" ở bệnh viện.

Hiện tại, anh đang làm việc ở Đà Lạt, khi nào có thông báo chính thức về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Tôi lúc nào cũng muốn vợ chồng quay lại với nhau cùng con cái sum họp gia đình. Tôi không muốn mỗi người một nơi, khổ các con lắm.

Hai vợ chồng quay lại để các con có bố có mẹ rồi nuôi dạy các con cho tốt”, anh Dũng nói.

4. Vụ cán bộ xã nợ hơn 60 triệu đồng tiền nhậu: Chuyện cá nhân nên 'ai nợ thì tự trả'

Xung quanh những xôn xao về việc lãnh đạo xã nợ tiền nhậu nhiều năm chưa trả, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ nhà hàng Bắc Kinh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, giữa nhà hàng và xã không có khoản nợ nào.

Theo ông Kiên, người tố lãnh đạo xã nợ tiền nhà hàng nhiều năm chưa trả là ông Nguyễn Xuân Biên quản lý cũ của nhà hàng Bắc Kinh (đã nghỉ việc 2 năm trước) và hiện tại đang sinh sống tại Sài Gòn.

Ông Kiên cho rằng, trong thời gian làm việc tại nhà hàng giữa ông Biên và các lãnh đạo xã có khoản nợ nào hay không thì ông không nắm rõ.

“Trước đó ông Biên làm quản lý nhà hàng, giữa ông Biên và xã có nợ hay không thì đó là việc cá nhân chứ không liên quan đến nhà hàng".

5. Dự án Mường Thanh Khánh Hòa: Chưa có điện nước, chưa thể khắc phục sai phạm?

Sáng 17/7, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên cho biết đã có công văn đề nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho doanh nghiệp này tự tháo dỡ 3 tầng xây vượt ở công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa tại TP Nha Trang.

tin nong trong ngay 177 pho truong phong sua diem thi o ha giang quy trinh trao nhan con o benh vien ba vi
Chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cung cấp điện, nước để tiến hành tháo dỡ các tầng xây vượt. (Ảnh: Khải An)

Doanh nghiệp cho biết, cần phải có điện, nước để tiến hành tháo dỡ các tầng 41 đến 42 trở lên của công trình dự án.

“Doanh nghiệp chúng tôi kính đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng Khánh Hòa có ý kiến đồng ý với đề nghị của chúng tôi về việc cho đấu nối lại điện nước tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa để các Công ty cung cấp dịch vụ điện, nước cung cấp dịch vụ điện, nước cho Doanh nghiệp, giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện việc tháo dỡ các tầng 41 đến 42 trở lên nói trên để đảm bảo tiến độ và an toàn và tiếp tục thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật”, văn bản nêu rõ.

tin nong trong ngay 177 pho truong phong sua diem thi o ha giang quy trinh trao nhan con o benh vien ba vi Ông Vũ Trọng Lương sửa điểm của thí sinh Hà Giang là ai?

Ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang là người trực ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.