Tin nóng trong ngày 12/7: Cán bộ 'phê' ma túy ở quán karaoke và không thể để tử tù hiến tạng

Thông tin về vụ cán bộ "phê" ma túy ở điểm karaoke tại Vĩnh Long và những tranh luận xoay quanh việc để tử tù hiến tạng là những tin nóng trong ngày 12/7. 

1. Cán bộ "phê" ma túy ở Vĩnh Long

Ngày 11/7, tại buổi họp báo quý II năm 2018 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết trong vụ án tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại quán karaoke HiHi 67 trên đường Phó Cơ Điều, phường 4, TP Vĩnh Long, có 2 đảng viên và 4 đảng viên là người thân của người vi phạm bị đề nghị cấp ủy xử lý về mặt đảng theo thẩm quyền.

Theo đại tá Mộng, khi cảnh sát ập vào quán karaoke HiHi 67 vào rạng sáng 13/5 thì phát hiện có tổng cộng 103 đối tượng đang vui chơi nhảy múa tại đây. Qua thử nhanh, cơ quan công an phát hiện nhiều người bị dương tính với chất ma túy.

tin nong trong ngay 127 can bo phe ma tuy o quan karaoke va khong the de tu tu hien tang
Rạng sáng 13/5, phát hiện có tổng cộng 103 đối tượng đang vui chơi nhảy múa tại quán karaoke.

Sau khi sàng lọc, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố 10 bị can về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, xử phạt hành chính 60 người về hành vi sử dụng trái phép ma túy.

Trong số người bị khởi tố có ông Hồ Thế Duy là đảng viên, là phó bí thư xã đoàn An Bình, huyện Long Hồ.

2. Li kì những vụ nhầm con: Người nhầm gần nửa thế kỷ, người biết nhưng không chịu 'đổi' con

Cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt.

Vào năm 2014, sau khi chị Hương sinh người con trai thứ 2 thì sóng gió bắt đầu đến với gia đình chị. Bé trai thứ 2 của chị Hương càng lớn càng giống bố mẹ trong khi đó, cháu M. lại đối lập hoàn toàn.

tin nong trong ngay 127 can bo phe ma tuy o quan karaoke va khong the de tu tu hien tang
Hai mẹ con chị Hương chia sẻ trên kênh VTC14 (Ảnh chụp màn hình)

Từ đó, chồng Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của Hương, hai vợ chồng bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Không ít lần, chồng Hương đến tận trường mầm non nơi Hương dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe.

Sau đó, những mâu thuẫn không hàn gắn được, hai vợ chồng Hương đã ly hôn. Hai người con của Hương được tòa chấp thuận cho sống với mẹ”, anh Phương chia sẻ.

3. Vì sao không thể lấy tạng của tử tù hiến, ghép cho người sống?

Trao đổi với Zing.vn xoay quanh việc tử tù xin hiến tạng, GS. TS. Trần Ngọc Sinh, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội ghép tạng Việt Nam, cho rằng tử tù hay người phạm trọng tội mong muốn hiến tạng để làm việc thiện thì điều đó rất đáng trân trọng và luật pháp cũng không ngăn cấm điều đó.

Luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác cũng quy định người từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có quyền hiến mô, bộ phận cơ thể của mình khi còn sống, sau khi chết và hiến xác.

Tuy nhiên, giáo sư cho rằng điều này khó thực hiện, nếu không nói là bất khả thi.

4. Cháy nhà ở Sài Gòn sau trận World Cup, hơn 100 cảnh sát 'vật lộn' với 'biển lửa'

Gần 5h sáng ngày 12/7, người dân trong khu vực vừa xem hết trận World Cup, đi ngủ chưa được bao lâu thì phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ cửa hàng vải Ngọc Châu.

Nhiều người phát hiện sự việc đã lao ra ngoài cầu cứu. Lực lượng tại chỗ huy động nhiều bình chữa cháy đến dập lửa nhưng không thành, ngọn lửa càng lúc càng bốc cao.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.

Đám cháy diễn biến phức tạp, chính vì thế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khu dân cư, Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã huy động tăng cường thêm với tổng cộng 19 xe chữa cháy các loại và 116 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn, cứu hộ.

5. Đà Nẵng sẽ thương lượng để lấy lại sân vận động đã bán cho tập đoàn của ông Phạm Công Danh

Trưa 12/7, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để thương lượng, lấy lại sân vận động Chi Lăng đã bán cho Tập đoàn Thiên Thanh.

tin nong trong ngay 127 can bo phe ma tuy o quan karaoke va khong the de tu tu hien tang
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng. (Ảnh: Văn Luận)

Việc lấy lại sân vận động này phục vụ việc phát triển văn hóa, xã hội và nhu cầu khác của TP Đà Nẵng.

tin nong trong ngay 127 can bo phe ma tuy o quan karaoke va khong the de tu tu hien tang Vụ nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Người mẹ đau buồn vì 'mất cả gia đình, lỡ tuổi thanh xuân'

Sau nhiều ngày im lặng trước sự việc con trai bị trao nhầm cách đây 6 năm tại bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì ...

tin nong trong ngay 127 can bo phe ma tuy o quan karaoke va khong the de tu tu hien tang Li kì những vụ nhầm con: Người nhầm gần nửa thế kỷ, người biết nhưng không chịu 'đổi' con

Ở Hà Nội, có người mẹ nuôi nhầm con gần nửa thế kỷ mới phát hiện ra. Còn ở Bình Phước, lại có gia đình ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.