Tin nóng trong ngày 27/7: Nhiều tướng công an bị đề nghị xử lý kỷ luật và quan niệm 'gở' về nguyệt thực toàn phần

Thông tin về hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực toàn phần và việc nhiều tướng công an bị đề nghị xử lý kỷ luật là những tin nóng trong ngày 27/7.

1. Đề nghị Bộ Chính trị xem xét, xử lý kỷ luật Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành

UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, xử lý kỷ luật đối với Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật.

tin nong trong ngay 277 nhieu tuong cong an bi de nghi xu ly ky luat va quan niem go ve nguyet thuc toan phan
Trung tướng Bùi Văn Thành

2. Quan niệm rùng mình của người xưa về nguyệt thực toàn phần

Thời cổ đại, người ta tin rằng bóng tối này là dấu hiệu của một sự thay đổi to lớn và báo trước điềm xấu sắp xảy ra. Đến nay, nhiều người vẫn giữ quan niệm của mình trước sự xuất hiện của nguyệt thực toàn phần và ảnh hưởng của nó.

tin nong trong ngay 277 nhieu tuong cong an bi de nghi xu ly ky luat va quan niem go ve nguyet thuc toan phan

Ở nhiều nền văn hoá, phụ nữ mang bầu không nên đi ra ngoài trong thời gian nguyệt thực để tránh bị sảy thai. Một số nơi khác lại cho rằng, ăn uống lúc này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và mang đến điều xui xẻo.

Có rất nhiều lời đồn xung quanh hiện tượng nguyệt thực, hầu hết những suy nghĩ đó xuất phát từ thực trạng trời tăm tối mang lại cảm giác không an toàn.

Mặc dù chúng ta được chứng kiến nguyệt thực mỗi năm, nhưng hiện tượng Mặt trăng bị che khuất hoàn toàn lại khá hiếm.

3. Clip: Cảnh sát giao thông và cô giáo 'tâm sự' trong nhà nghỉ

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, sau thời gian theo dõi, khoảng 20h ngày 21/7, nhận được thông tin vợ mình là chị Lê Thị P. (đang công tác tại một trường mầm non trên địa bàn) và anh Lê Xuân H., công tác tại phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, đưa nhau vào nhà nghỉ Quyền Quý, có địa chỉ tại xã Hoằng Long, TP.Thanh Hóa, để tâm sự nên ông T. cùng gia đình đã đi theo.

tin nong trong ngay 277 nhieu tuong cong an bi de nghi xu ly ky luat va quan niem go ve nguyet thuc toan phan
Ảnh cắt từ clip.

Khi xông vào phòng 310 của nhà nghỉ Quyền Quý, ông T. và gia đình phát hiện vợ mình và anh H. đang ngồi “tâm sự” ở trong phòng.

4. Hai phi công hy sinh vụ máy bay rơi ở Nghê An khi bay huấn luyện được truy thăng quân hàm sĩ quan

Liên quan đến vụ máy bay quân sự rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với hai đồng chí phi công của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 của Quân chủng Phòng không - Không quân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

5. Vì sao 6 lãnh đạo ở TP Thanh Hóa bị đề xuất hủy quyết định bổ nhiệm?

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Thành ủy TP Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, xin ý kiến xử lý các trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử thiếu quy trình.

Cụ thể, thực hiện Công văn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định của cán bộ và căn cứ kết quả, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa đưa ra 6 trường hợp chưa đảm bảo quy trình.

Trong đó, có 3 trường hợp cấp phó khi điều động, bổ nhiệm, UBND TP chưa thực hiện quy trình xét chuyển từ viên chức sang công chức và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Các trường hợp này gồm bà Lê Thị Thanh, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố. Bà Thanh nguyên là viên chức Phòng GD&ĐT thành phố.

tin nong trong ngay 277 nhieu tuong cong an bi de nghi xu ly ky luat va quan niem go ve nguyet thuc toan phan Clip: Cảnh sát giao thông và cô giáo 'tâm sự' trong nhà nghỉ

Đoạn clip ghi lại cảnh anh H. công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa và gia P. đang ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.