Tin nóng trong ngày 15/8: Tài xế xe cứu thương bị hành hung vì không ‘làm luật’; vợ chồng giám đốc ở Điện Biên bị bắn chết

Vụ tài xế xe cứu thương bị hành hung vì không ‘làm luật’ trong khuôn viên của viện 103 và vợ chồng giám đốc ở Điện Biên bị bắn chết là những tin nóng trong ngày 15/8.

1. Vợ chồng giám đốc ở Điện Biên bị bắn chết, nghi phạm nổ súng tự sát

Sáng 15/8, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc khiến cặp vợ chồng tử vong.

tin nong trong ngay 158 tai xe xe cuu thuong bi hanh hung vi khong lam luat vo chong giam doc o dien bien bi ban chet
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trả lời phỏng vấn báo chí tại hiện trường. (Ảnh: Báo Điện Biên)

Cụ thể, vào khoảng 6h40 sáng nay, cơ quan chức năng nhận được tin báo hai vợ chồng ông Vụ (khoảng 50 tuổi) và bà Lý tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

2. Đã đề nghị Cục Điều tra hình sự BQP vào cuộc điều tra vụ tài xế xe cứu thương bị hành hung vì không ‘làm luật’ ở Bệnh viện 103

Khoảng 3h chiều nay (15/8), tại Bệnh viên quân y 103 (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí về việc tài xế xe cứu thương các tỉnh khi đón bệnh nhân tại khuôn viên viện bị một số đối tượng đòi tiền “làm luật” và hành hung.

tin nong trong ngay 158 tai xe xe cuu thuong bi hanh hung vi khong lam luat vo chong giam doc o dien bien bi ban chet
Thiếu tướng Trần Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện quân y 103 trong cuộc họp báo chiều nay. (Ảnh: Khắc Hiếu)

Có mặt tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Trần Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện quân y 103 (GĐ BV) cùng đại diện Phòng an ninh điều tra PA83, Công an quận Hà Đông, Công an phường Phúc La và các cơ quan báo chí.

Chia sẻ trong cuộc họp, GĐ BV cho biết, ngay khi nhận được bản tin phản ánh vụ việc vào trưa 14/8 đã tiến hành triệu tập Ban giám đốc, các phòng ban chức năng của bệnh viện để tìm hiểu vấn đề và giao nhiệm vụ tìm hiểu sự việc.

3. 42 người bất ngờ có HIV ở Phú Thọ: Con số cao trong 1 xã nhưng chưa bất thường?

Theo ông Hoàng Đình Cảnh (Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế) cho hay, trên địa bàn huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, ngoài xã Kim Thượng có 42 người, còn có xã Minh Đài cũng có tới 46 người, xã Mỹ Thuận 31 người nhiễm, xã Thu Cúc 24 người nhiễm, xã Xuân Đài 21 người nhiễm.

Cũng theo vị đại diện Cục Phòng chống HIV/AIDS, Kim Thượng là xã nằm ở nhóm cao nhưng chưa phải cao nhất. Tân Sơn là huyện có số người nhiễm HIV đứng thứ 5/13 huyện của tỉnh Phú Thọ.

Ông Cảnh cho rằng, con số cao trong 1 xã nhưng chưa bất thường. Toàn quốc có 60 xã có trên 50 người nhiễm HIV.

4. Kiểm tra hồ sơ đảng của Phó giám đốc Sở 32 tuổi

Sáng 15/8, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho biết, hiện Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục xác minh, làm rõ, căn cứ theo quy định của Đảng để đề xuất hướng xử lý cụ thể trường hợp này.

Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã có báo cáo bước đầu về các vấn đề sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định trước thông tin hồ sơ Đảng của ông này có nhiều điểm bất thường, quy trình bổ nhiệm “siêu tốc”.

5. Chó thả rông bị 'tóm’ giữa trung tâm Sài Gòn

Ngày 15/8, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 gồm lực lượng trật tự đô thị phối hợp với Chi cục thú y TP HCM và đội bắt chó đã xuống đường xử lý tình trạng chó thả rông không rọ mõm, gây nguy hiểm cho người dân.

tin nong trong ngay 158 tai xe xe cuu thuong bi hanh hung vi khong lam luat vo chong giam doc o dien bien bi ban chet
Lực lượng chức năng bắt chó thả rông. (Ảnh: Bảo Bình)

Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, lực lượng chức năng đã bắt được 2 chú chó thả rông không rọ mõm.

Tương tự, nhiều chó thả rông trên đường Hoàng Sa cũng bị bắt giữ. Thấy vậy, nhiều chủ chó đã lùa thú cưng của mình vào nhà, xích nhốt cẩn thận.

Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 5 con chó, chở về lưu giữ tại 31 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1.

tin nong trong ngay 158 tai xe xe cuu thuong bi hanh hung vi khong lam luat vo chong giam doc o dien bien bi ban chet Cục Điều tra hình sự BQP vào cuộc điều tra vụ tài xế xe cứu thương bị hành hung vì không ‘làm luật’ ở Bệnh viện 103

Lãnh đạo Bệnh viện quân y 103 cho biết, liên quan đến vụ tài xế xe cứu thương bị hành hung vì không ‘làm luật’ ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.