Tin nóng trong ngày 20/7: Nhiều chiến sĩ 'ôn thi tóp má'; nữ tài xế nói 'con người không quan trọng' từ chức

Thông tin về vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang và việc nữ chánh văn phòng phát ngôn "con người không quan trọng" từ chức là những tin nóng trong ngày 20/7.

1. 'Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn': Chiến sĩ 'ôn thi tóp má' không ảnh hưởng đến huấn luyện

Liên quan đến nghi vấn dư luận cho rằng điểm thi của các chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn Cơ động số 2 (Lạng Sơn) cao bất thường, chiều 20/7, chúng tôi đã có trao đổi với Tiểu đoàn trưởng đơn vị này.

Cụ thể, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng đơn vị nêu trên cho biết lớp ôn thi của các chiến sĩ nghĩa vụ được tổ chức vào tháng 8/2017.

"Chi phí ôn thi do bản thân các chiến sĩ đóng góp", Đại úy Viên cho hay.

Ngoài ra, theo Đại úy Viên, không riêng Tiểu đoàn Cơ động số 2 mà tất cả các đơn vị của Bộ Tư lệnh đều tổ chức ôn thi cho các chiến sĩ.

Đáng chú ý là theo chia sẻ của vị Tiểu đoàn trưởng này với báo giới thì "có những chiến sĩ học đến nỗi má tóp lại; ban ngày rèn luyện, buổi chiều hết giờ hành chính thì bắt đầu lớp ôn thi, đêm lại ôn thi, còn sắp xếp để học các lớp ôn thi online".

2. Nữ Chánh văn phòng nói 'con người không quan trọng' từ chức

Ngày 20/7, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Khu tinh kế Hải Phòng, người có phát ngôn "con người không quan trọng", gây phẫn nộ dư luận thời gian qua, đã được cho thôi chức Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.

tin nong trong ngay 207 nhieu chien si on thi top ma nu tai xe noi con nguoi khong quan trong tu chuc
Nữ chánh văn phòng có câu nói gây phẫn nộ khi va chạm giao thông.

Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Thành cho biết thêm khoảng đầu tháng 7/2018, bà Trang đã có đơn xin thôi giữ chức Chánh Văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.

"Qua đánh giá phân tích, chúng tôi thấy đồng chí Trang rất cầu thị và đây cũng là nguyện vọng chính đáng của đồng chí Trang nên Đảng uỷ đã nhất chí để chị Trang thôi giữ chức vụ Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.

Chị Trang giờ chỉ là chuyên viên Văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng mà thôi"- ông Thành cho hay.

3. Vụ 'phù phép' điểm thi ở Hà Giang: Lộ diện người 'tiếp tay' ông Lương?

Căn cứ kết quả kiểm tra, rà soát sơ bộ, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang đã ban hành Quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT - Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi.

tin nong trong ngay 207 nhieu chien si on thi top ma nu tai xe noi con nguoi khong quan trong tu chuc
Chiếc xe biển xanh đỗ trước cửa nhà ông Vũ Trọng Lương.

Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương. Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế.

Kết quả ghi nhận, 5 trên tổng số 6 túi đựng bài thi trắc nghiệm trong hòm có nhãn niêm phong không phải là nhãn niêm phong do Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi thực hiện khi bàn giao cho Ban thư ký Hội đồng thi.

4. Một trưởng phòng 'loạn thần cấp' sau khi bị công an điều tra

Ngoài việc bị điều tra về hành vi hủy hoại rừng, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng còn bị điều tra về hành vi nhận hàng trăm triệu hối lộ để làm ngơ cho lâm tặc phá rừng.

Tuy nhiên, ngay sau đó ông này xuất hiện triệu chứng nghi “loạn thần cấp”, buộc phải đưa đi điều trị tâm thần.

tin nong trong ngay 207 nhieu chien si on thi top ma nu tai xe noi con nguoi khong quan trong tu chuc
Ông Doanh có biểu hiện “loạn thần cấp” khi đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Trước đó, ngày 11/7, ông Nguyễn Công Doanh (SN 1978), Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk G’Long), bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông triệu tập lên làm việc để điều tra về hành vi "nhận hối lộ" và "hủy hoại rừng".

Chiều ngày 16/7, bà Phạm Thị Ngọc (vợ của ông Doanh) được thông báo việc ông Doanh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu.

5. Hai du khách nước ngoài phủ nhận thông tin bị người đạp xích lô trả ‘tiền âm phủ’

Liên quan đến vụ tài xế xích lô bị hai du khách người nước ngoài tố trả 900 nghìn đồng “tiền âm phủ” ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội gây xôn xao dư luận, ngày 20/7, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Du lịch TP Hà Nội đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm xác minh làm rõ sự việc.

Ngày hôm qua (19/7), Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp xúc trực tiếp với hai du khách người nước ngoài.

Qua đó, xác định hai du khách là người Tây Ban Nha không phải người Pháp như mạng xã hội chia sẻ.

Theo trình bày của hai du khách này thì người lái xích lô không phải là người trả “tiền âm phủ” cho họ.

tin nong trong ngay 207 nhieu chien si on thi top ma nu tai xe noi con nguoi khong quan trong tu chuc Vụ 'phù phép' điểm thi ở Hà Giang: Lộ diện người 'tiếp tay' ông Lương?

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh (Tỉnh ủy Hà Giang) vừa có văn bản thông tin chính thức một số nội dung liên quan đến ...

tin nong trong ngay 207 nhieu chien si on thi top ma nu tai xe noi con nguoi khong quan trong tu chuc Tổ trưởng tổ dân phố và công an khu vực nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống nói gì?

Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết sáng nay ông được mời lên để chứng kiến việc lực ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.