Tin nóng trong ngày 24/12: Không khí Noel rộn ràng; Thái Lan tìm kẻ trộm xác trẻ sơ sinh

Tin nóng trong ngày 24/12: Không khí Noel rộn ràng khắp các tỉnh thành; Thái Lan truy tìm kẻ trộm xác trẻ sơ sinh để làm bùa chú. 

Tin nóng trong ngày: Vì sao người Trung Quốc chọn táo làm quà tặng vào lễ Giáng sinh?

Theo Zing.vn, người Trung Quốc thường gọi đêm 24/12 là đêm Bình An. Dù không phải truyền thống, họ vẫn kỉ niệm ngày này một cách đặc biệt bằng cách gửi tặng nhau những quả táo màu đỏ bắt mắt.

tin nong trong ngay 2412 khong khi noel ron rang thai lan tim ke trom xac tre so sinh
Noel tại Trung Quốc. (Ảnh: T.H.A).

Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm là “Píng guǒ”, đồng âm với chữ Bình trong từ đêm Bình An (Píng'ān yè). Vì thế, người Trung Quốc đã nghĩ ra cách gửi tặng nhau những quả táo (hay còn gọi là quả bình an - Píng'ān guǒ) thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc đến những người thân yêu.

Thái Lan truy tìm kẻ đào mồ trộm xác trẻ sơ sinh làm bùa kuman thong

Cuối tuần qua, người dân ở tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 180 km, phát hiện một số ngôi mộ trong một nghĩa trang cũ bị đào xới.

Những người sống gần nghĩa trang cho biết mấy ngày trước họ nghe những tiếng động lạ xuất phát từ khu nghĩa trang vào ban đêm, những tiếng đào xới, tiếng rên rú và cả tiếng tụng kinh bằng ngôn ngữ khác lạ mà họ chưa nghe bao giờ.

Ông Suphachai Warawuth, 67 tuổi, Phó chủ tịch Hội đồng cứu trợ Phutthatham tỉnh Rayong cho biết có khoảng 10 ngôi mộ bị đào lên và xác ở những ngôi mộ này bị lấy đi.

Khoảnh khắc HLV Park Hang Seo mắc kẹt ở cửa xoay khách sạn

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Theo đó, HLV Park Hang Seo đã có khoảnh khắc cực kì vui nhộn khi ông cứ đi theo cánh cửa xoay tròn ở khách sạn mà không thoát ra được.

Trước đó, nhiều khoảnh khắc vui vẻ của HLV Park Hang Seo khi thấy các cầu thủ ghi bàn đã nhanh chóng được người hâm mộ ghi lại và thể hiện tình cảm với vị HLV này bằng các nét vẽ tinh nghịch, đáng yêu.

Tin nóng trong ngày: Nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai đã tử vong

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, khoảng 10h30 sáng 23/12, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi, sống tại thị xã Long Khánh), nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng tại thị xã Long Khánh đã tử vong.

Trước đó ngày 21/12, sau khi được đưa ra khỏi đám cháy nhà hàng Ruby khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, anh Dũng được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh sau đó chuyển lên bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch.

Như vậy, tời thời điểm này, vụ cháy nhà hàng Ruby đã khiến 7 người bị thiệt mạng, trong đó có 6 người là nhóm thợ hàn và chủ quán.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm trên, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy nhà hàng. Thị xã Long Khánh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 8 triệu đồng.

Nổi giận vì thư từ chức, ông Trump buộc Bộ trưởng Quốc phòng thôi việc ngay lập tức

Reuters ngày 23/12 dẫn lời một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã vô cùng tức giận với bức thư từ chức gây chú ý của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

"Ngài Tổng thống muốn một sự chuyển giao nhanh chóng, suôn sẻ và cảm thấy rằng mọi việc kéo dài 2 tháng không hề tốt", quan chức này cho biết.

Quan chức trên cho biết thêm, Tổng thống Trump dự kiến sẽ đề cử Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan thay thế ông Mattis trong vòng 2 tuần tới.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết, ông Mattis sẽ phối hợp với ông Shanahan và ban lãnh đạo của Lầu Năm Góc để đảm bảo cơ quan này "tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ quốc phòng trong giai đoạn chuyển giao này".

tin nong trong ngay 2412 khong khi noel ron rang thai lan tim ke trom xac tre so sinh Thái Lan truy tìm kẻ đào mồ trộm xác trẻ sơ sinh làm bùa kuman thong

Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm một nhóm người Campuchia được nói đã đào mồ lấy cắp xác trẻ sơ sinh để làm bùa ...

tin nong trong ngay 2412 khong khi noel ron rang thai lan tim ke trom xac tre so sinh Khoảnh khắc HLV Park Hang Seo mắc kẹt ở cửa xoay khách sạn

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh HLV Park Hang Seo loay hoay, không thoát ra được cửa xoay ở khách sạn khiến nhiều người ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.