Vì sao người Trung Quốc chọn táo làm quà tặng vào lễ Giáng sinh?

Vào dịp lễ Noel, thay vì tặng khăn quàng, đồ chơi, sách… người Trung Quốc thường trao cho nhau những quả táo đỏ thay cho lời chúc Giáng sinh an lành.

Người Trung Quốc thường gọi đêm 24/12 là đêm Bình An. Dù không phải truyền thống, họ vẫn kỉ niệm ngày này một cách đặc biệt bằng cách gửi tặng nhau những quả táo màu đỏ bắt mắt.

Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm là “Píng guǒ”, đồng âm với chữ Bình trong từ đêm Bình An (Píng'ān yè). Vì thế, người Trung Quốc đã nghĩ ra cách gửi tặng nhau những quả táo (hay còn gọi là quả bình an - Píng'ān guǒ) thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc đến những người thân yêu.

vi sao nguoi trung quoc chon tao lam qua tang vao le giang sinh

Những quả táo được trang trí họa tiết mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Quốc kèm lời chúc bình an, yên lành. (Ảnh: CST Horizon).

Người Trung Quốc cho rằng việc bạn nhận được một quả táo đỏ vào đêm Giáng sinh, đồng nghĩa với việc bạn nhận được một lời chúc may mắn, bình an từ đối phương. Nếu dùng 24 đồng xu mua một quả táo đem tặng cho người mình thích, bạn sẽ nhận được tình yêu đích thực.

Thông thường, giá táo đỏ ở Trung Quốc chỉ rơi vào khoảng 1-2 USD/quả. Khách hàng có thể chọn mua vài cân táo hay nhiều hơn. Nhưng vào ngày lễ đặc biệt này, những quả táo sẽ được trang trí bắt mắt và bày bán trong hộp đẹp đẽ, có ghi kèm lời chúc bình an, may mắn. Một quả bình an giá rẻ nhất có giá khoảng 78 NDT (khoảng 12 USD).

vi sao nguoi trung quoc chon tao lam qua tang vao le giang sinh

Hộp táo đắt nhất được bày bán ở thành phố Nam Kinh có giá 5.888 NDT. (Ảnh: Xinhua).

Mặc dù giá đắt hơn so với ngày thường, những quả táo may mắn vẫn trở thành mặt hàng được săn đón nhiều nhất vào lễ Giáng sinh. Một sinh viên ở Trùng Khánh đã bán được hơn 4.000 quả táo cho bạn học chỉ trong vòng 5 ngày.

Thậm chí, một siêu thị ở thành phố Nam Kinh đã bày bán hộp táo bình an ở mức giá kỷ lục. Một hộp gồm 12 quả táo in hình 12 con giáp có giá 5.888 NDT (khoảng 950 USD).

Khách Tây than nóng, khen Giáng sinh Sài Gòn lung linh hơn Đức "Ở đây, đèn có màu vàng trắng, thay vì xanh đỏ như đất nước chúng tôi. Sài Gòn không có mùa đông, không có tuyết nhưng trang trí lung linh hơn ở Đức", vị khách ngoại quốc bày tỏ.

vi sao nguoi trung quoc chon tao lam qua tang vao le giang sinh Độc đáo những 'siêu phẩm' đón Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Trên khắp mọi miền đất nước, không khí ngày lễ Noel náo nức, rộn ràng. Cùng điểm qua ...

vi sao nguoi trung quoc chon tao lam qua tang vao le giang sinh Ý nghĩa của đêm vọng lễ Giáng sinh

Lễ vọng Giáng sinh thường được tổ chức vào tối, đêm 24/12 nhằm mục đích cầu nguyện cũng như thể hiện tâm thế chờ mong ...

vi sao nguoi trung quoc chon tao lam qua tang vao le giang sinh Biển người đổ xuống đường đón Giáng sinh, nguyên làn đường trung tâm Sài Gòn chỉ để xe dừng đỗ

Người dân Sài Gòn tranh thủ đi chơi Noel 2018 sớm, nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm tắc nghẽn nghiêm trọng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.